Những âm thanh kỳ lạ từ bộ nhạc cụ tổng hợp Synthesizer và băng âm thanh, sự kết hợp mang tính thể nghiệm của những dòng nhạc khác nhau, sự phá bỏ mọi chuẩn mực âm thanh... là những gì có thể miêu tả về âm nhạc của Brezel Göring.
Từ khi còn là một thiếu niên, Brezel Göring đã từng chơi trong những bản nhạc khác nhau và có kinh nghiệm biểu diễn cũng như sản xuất âm nhạc. Năm 1992, anh làm quen với nữ nghệ sỹ người Pháp Françoise Cactus và cùng cô thành lập nên song tấu “Stereo Total“. Với sự kết hợp này, Göring và Cactus đã phát hành 37 đĩa nhạc và cùng nhau đi tour khắp các nước trên thế giới.
Nghệ sĩ Brezel Göring. (Nguồn: Viện Goethe) |
Theo cách diễn đạt của họ, song tấu hướng tới tính phi hoàn hảo trong âm nhạc: hai nghệ sỹ chỉ hát những ngôn ngữ không phải tiếng Anh, chơi các nhạc cụ bị bỏ đi và những nhạc cụ có giá dưới 25 Euro. Bỏ qua sự điêu luyện và với các sản phẩm của mình, họ tránh phục vụ thị hiếu âm nhạc đại trà đương thời.
Các dự án solo của Brezel Göring, vốn ghi rõ dấu ấn từ kinh nghiệm lâu năm với "Stereo Total", được cho là vượt xa những âm thanh tiêu chuẩn thông thường. Ngoài ra, anh còn tham gia sản xuất nhạc cho nhà hát, đài phát thanh, nhạc phim cho các bộ phim của Nhật Bản và Philippines.
Kể từ 2007, Göring còn tham gia chuỗi hòa nhạc cùng Dàn nhạc Barock Elbipolis Hamburg với sự pha trộn giữa nhạc barock và nhạc điện tử. Dự án này được hỗ trợ bởi Viện Goethe và sẽ được anh thể hiện vào tối ngày 20/10 tại phòng hòa nhạc lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.