📞

Đỗ Bích Thuỷ: Câu chuyện kinh doanh của người phụ nữ yêu chất liệu lanh

Thuỳ Dương 18:42 | 05/05/2021
Đỗ Bích Thủy đã gây dựng nên thương hiệu thời trang lanh với chuỗi hệ thống cửa hàng lớn bậc nhất Hà Nội và khu vực phía Bắc - Thương hiệu Thời trang Gia đình VT.
Thời trang gia đình VT - thương hiệu thời trang lanh uy tín trên thị trường may mặc Việt Nam.

Thương hiệu Thời trang gia đình VT ra mắt vào năm 2007 tại Hà Nội với cái tên Lanh Việt Thắng nhờ tình yêu đơn thuần của một người phụ nữ yêu Lanh – chị Đỗ Bích Thủy (hiện đang là chủ của thương hiệu Thời trang gia đình Việt Thắng).

Sau 14 năm thành lập, từ một cửa hàng bán vải lanh nhỏ, chị Thủy đã gây dựng Việt Thắng trở thành thương hiệu thời trang lanh uy tín và được biết đến nhiều trong thị trường may mặc Việt Nam với slogan “Nhắc đến lanh, nhớ tới VT”. Sự xuất hiện của Thời trang gia đình VT chính là minh chứng cho khát khao phát triển thời trang lanh Việt, được xây dựng trên nền tảng bài bản, có chiến lược rõ ràng.

“Khi khởi nghiệp cách đây 14 - 15 năm, là một người mẹ trẻ mình thường xuyên nhìn thấy cảnh con gái nhỏ mình lúc nào cũng mồ hôi ướt người. Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu rất nhiều loại vải, mình phát hiện ra chỉ có vải lanh là phù hợp nhất với phụ nữ và trẻ em”. Đó là trăn trở khiến chị Thủy quyết tâm nghiên cứu, dấn thân vào thị trường thời trang chất liệu lanh của Việt Nam và đạt được những thành công đáng kể. Chia sẻ thêm về lợi thế của chất liệu lanh đối với ngành may mặc, chị Thủy cho biết “Lanh là sản phẩm có nguồn gốc từ sợi xen – lu – lô tự nhiên nên khi mặc vào rất thoải mái, thoáng mát lại thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp nhất với khí hậu nóng - ẩm của mùa hè miền Bắc Việt Nam”.

Chủ thương hiệu - chị Đỗ Bích Thủy quyết tâm nghiên cứu, theo đuổi chất liệu lanh của Việt Nam và đạt được những thành công đáng kể.

Khởi nghiệp chỉ với tình yêu lanh đơn thuần, cho đến nay, chị Thủy đã sở hữu cho mình hệ thống cửa hàng thời trang lanh lớn nhất Hà Nội và khu vực phía Bắc khiến không ít người bất ngờ. Không chỉ dừng ở việc xây dựng thương hiệu cá nhân, chị còn ấp ủ một giấc mơ lớn, sử dụng lanh do Việt Nam sản xuất để xây dựng thương hiệu thời trang lanh chất lượng cao cho người Việt và lớn hơn nữa có thể tiến từng bước ra thị trường quốc tế. Hy vọng này là hoàn toàn có cơ sở khi mà các sản phẩm lanh của thương hiệu Thời trang gia đình Việt Thắng luôn tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ, với nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi, cả nam và nữ.

Không phải từ khi bắt đầu đã thành công, chị Thủy cũng giống như những người khởi nghiệp khác, gặp không ít khó khăn. “Khi mới ra đi làm việc vào năm 2007, mình chỉ có 31 triệu trong tay” – chị Thủy tâm sự. Nhưng với tình yêu lanh, cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết-tận tâm vì thời trang Việt, Việt Thắng quyết sống hết mình cùng lanh. Hiện tại, Việt Thắng đang dần khẳng định vị thế của mình khi trở thành thương hiệu thời trang gia đình uy tín, tạo được sự tin tưởng cho các tín đồ thời trang Việt Nam và cho cả những nghệ sĩ nổi tiếng như diễn viên Lương Thu Trang, NSƯT Chiều Xuân,...

Chị Thủy cùng đội ngũ nhân viên VT đã bỏ không ít công sức và tâm huyết vào từng sản phẩm.

Để có thể xây dựng được Việt Thắng như ngày hôm nay, chị Thủy cùng đội ngũ nhân viên của mình đã bỏ không ít công sức và tâm huyết vào từng sản phẩm. Mỗi bộ trang phục lanh của Việt Thắng khi được ra mắt trên thị trường đều đã trải qua quá trình nghiên cứu tỉ mỉ từ khâu nhỏ nhất – sợi. “Mẫu mã và họa tiết vải của Việt Thắng là tâm huyết của các bạn trẻ trong đội ngũ thiết kế của thương hiệu, do đó vải lanh Việt Thắng hoàn toàn không đụng hàng với thị trường bên ngoài” – chị Thủy cho biết. Chính vì vậy, khi đứng trước sự xuất hiện của rất nhiều trào lưu chất liệu cũng như các đối thủ canh tranh mới nhưng Việt Thắng vẫn giữ được vị thế của mình.

Việt Thắng luôn giữ được vị thế của mình với các mẫu mã và họa tiết vải thiết kế độc quyền.

Lấy khách hàng là trung tâm và đặt sự thoải mái của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu chính là yếu tố giúp Việt Thắng có thể định vị trên thị trường thời trang Việt. Không dừng lại ở những thành công hiện tại, Việt Thắng thay đổi bộ nhận diện mới với sứ mệnh mới, tầm nhìn mới “Trở thành một trong những thương hiệu Thời trang gia đình hàng đầu Việt Nam trong phân khúc tầm trung. Đem lại những lợi ích, sự thoải mái cho người tiêu dùng thông qua việc cung ứng các sản phẩm thời trang gia đình đa dạng về mẫu mã, chất lượng, phù hợp với vóc dáng của người Việt. Tạo nên phong cách riêng cho lĩnh vực thời trang gia đình Việt, tôn vinh thời trang thương hiệu Việt ”.

“Là một người mẹ, đồng thời cũng là một người chủ trong gia đình nên mình có tâm nguyện sẽ sử dụng sản phẩm có chất lượng tốt nhất, với giá thành rẻ nhất để làm cho những người phụ nữ không phải lo lắng về chi phí mua sản phẩm lanh Việt Thắng và cũng đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các gia đình khi lựa chọn chất liệu có nguồn gốc tự nhiên này”. Đây không chỉ là lời nói của một doanh nhân mà là tâm sự xuất phát từ chính tấm lòng của một người phụ nữ yêu lanh, hết lòng vì thời trang Việt.