Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường bán lẻ, để gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã đưa ra chiến lược lấy an toàn và thị hiếu của người tiêu dùng làm mục tiêu hàng đầu. Việc kết hợp và đồng hành cùng người nông dân, hỗ trợ các nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, xây dựng thương hiệu…đã dần mang lại những kết quả thiết thực.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam chia sẻ, phần lớn các hộ nông dân hiện nay vẫn giữ nếp tư duy cũ, theo thói quen kiểu “ai trồng gì, mình trồng nấy”, thiếu kiến thức về quy trình sản xuất, sơ chế, bảo quản thực phẩm… Để hỗ trợ người nông dân, thời gian gần đây Central Group bắt đầu triển khai chương trình thu mua tận vườn, làm việc trực tiếp với các hộ nông dân nhỏ, lẻ để đưa sản phẩm có chất lượng trực tiếp đến tay người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối của siêu thị Big C Việt Nam.
Gian hàng trưng bày các sản phẩm từ chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã”. (Nguồn: Tập đoàn Central Group Việt Nam) |
“Ngoài các nhà cung ứng lớn, Big C cũng rất quan tâm và thích làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp nhỏ lẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Làm sao để các nhà sản xuất nhỏ lẻ, các hộ nông dân nhỏ lẻ cùng phát triển với mình. Khi mình lớn lên thì họ cũng lớn lên, có tư duy và nhận thức và thị trường tốt hơn, thúc đẩy toàn bộ chuỗi cung ứng đi lên”, bà Linh cho biết.
Đặc biệt, thông qua chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã”, hệ thống phân phối hiện đại có thể cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”.
Đồng thời, Big C có thêm cơ hội thu mua nông sản tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị, qua đó hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nơi có siêu thị Big C Việt Nam hoạt động.