📞

Doanh nghiệp Mỹ kỳ vọng bội thu vào ngày ‘Siêu thứ Bảy’

Minh Vương 16:58 | 19/12/2021
Các doanh nghiệp bán lẻ Mỹ hy vọng đợt giảm giá vào ‘Siêu thứ Bảy’, tức ngày 18/12 (giờ địa phương) sẽ giúp tăng lượng người mua sắm trước lễ Giáng sinh.

Thứ Bảy cuối cùng trước lễ Giáng sinh, hay “Siêu thứ Bảy” (Super Saturday), thường là một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất năm với doanh nghiệp bán lẻ khi người tiêu dùng đổ xô mua những món quà cuối cùng trước lễ Giáng Sinh.

Công ty theo dõi lượng người đi bộ Placer.ai cho biết họ dự kiến sẽ có nhiều người ghé thăm các cửa hàng vào cuối tuần này hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Các doanh nghiệp bán lẻ Mỹ đã chuẩn bị sẵn hàng để chào đón người tiêu dùng trong ngày Siêu thứ Bảy. (Nguồn: Reuters)

Sensormatic Solutions, công ty dữ liệu đo lường lượt ghé qua cửa hàng, cũng cho biết lượng khách tới mua hàng trực tiếp tăng gần 48% vào thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn năm nay so với năm trước đó. Đây là dấu hiệu cho thấy người dân muốn mua sắm trực tiếp hơn.

Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến nhiều người cũng cảm thấy lo lắng về việc không nhận được hàng hóa đặt hàng trực tuyến trong thời gian chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh vào ngày 25/12 tới.

Công ty vận chuyển hàng hóa FedEx và Cơ quan Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) xác định ngày 15/12 là thời hạn cuối cùng để giao hàng tận nhà cho kịp dịp lễ Giáng sinh. Điều đó có nghĩa là những người mua sắm vẫn đang tìm kiếm quà tặng có ít sự lựa chọn nào khác ngoài việc mua sắm tại các cửa hàng, nếu họ muốn tránh phí chuyển phát nhanh.

Tuy nhiên, rủi ro với người mua sắm năm nay không chỉ là các món quà có thể hết hàng. Việc mua sắm trực tiếp hoàn toàn có khả năng dẫn đến nhiều ca nhiễm Covid-19 mới hơn và khiến ngày Siêu thứ Bảy trở thành một sự kiện siêu lây nhiễm trong mùa dịch.

Giới chuyên gia lưu ý rằng không giống năm ngoái, nhiều người tiêu dùng năm nay đã chú ý đến lời khuyên từ các nhà bán lẻ để mua sắm sớm hơn, qua đó giảm bớt áp lực cho các nhà vận chuyển bằng cách giãn nhu cầu trong một quãng thời gian dài hơn.

Theo bà Cathy Morrow Roberson, Chủ tịch công ty tư vấn Logistics Trends & Insights, những ai mua sắm trực tuyến có thể bị trì hoãn giao hàng hơn khi Giáng sinh đến gần.

(theo Reuters)