Ảnh minh họa. |
Chủ tịch tập đoàn ô tô Trung Quốc Guangzhou, ông Zhang Fangyou, người tham dự WEF lần đầu năm 1995, cho biết WEF đã tạo điều kiện để công ty của ông có nhiều cơ hội tiếp cận với thị trường châu Âu.
Trước khi đến Davos 2015, ông Zhang cho biết họ đã có chuyến đi châu Âu để gặp gỡ các đối tác kinh doanh ở các nước khác nhau, chẳng hạn như Pháp, Đức. Tại Davos, với sự tham gia của nhiều nước cung cấp công nghệ cao từ châu Âu, tập đoàn của ông đã đạt được những thỏa thuận lớn.
Về ấn tượng riêng với WEF, ông Zhang nói rằng WEF 2015 bao gồm đa dạng các chủ đề, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực kinh tế mà còn bao gồm cả vấn đề văn hóa, chính trị.
Ông Wu Hougang, Giám đốc điều hành công ty phân phối thủy sản Trung Quốc- Zoneco, cho rằng WEF đã mở rộng tầm nhận thức của mình.
“Davos là nền tảng để giúp bạn hiểu được các xu hướng kinh tế thế giới và hướng thay đổi trong các lĩnh vực quan trọng, nếu bạn muốn biết xu hướng kinh tế của năm và dự đoán tương lai, chỉ cần tham dự WEF tại Davos”.
Theo ông Wu, cục diện thế giới đang trong thời kỳ chuyển tiếp, thời kì mang lại những thay đổi rõ rệt và các nhà kinh tế phải biết nắm lấy xu hướng này nếu muốn tồn tại và phát triển.
Ông Wu cho biết tại WEF năm 2014, ông đã nhận thức về sự phát triển không thể ngăn nổi của thương mại điện tử. Do đó, công ty của ông đã sử dụng mạng Internet để bán các sản phẩm thủy sản và hiện nay công ty của ông là nhà phân phối thủy sản trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc.
Hai doanh nhân này nằm trong số những người đến từ Trung Quốc và được hưởng rất nhiều lợi ích từ WEF. Từ WEF, họ có được nhận thức chính xác hơn đối với nền kinh tế toàn cầu cũng như những định hướng phát triển.
Hơn 80 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các học viện Trung Quốc đã tham dự các cuộc họp tại Davos trong 4 ngày vừa qua.
Cát Anh (theo Tân Hoa xã)