Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đi tìm những đột phá và cơ hội mới trong hợp tác

Nguyễn Hồng
(từ Seoul, Hàn Quốc)
Sáng nay, tiếp tục trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung Ho dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đi tìm những đột phá và cơ hội mới trong hợp tác
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung Ho dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Diễn đàn do Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) cùng các Hiệp hội kinh tế lớn của Hàn Quốc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức. Tham dự có hơn 500 đại diện tới từ các doanh nghiệp của hai nước.

Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc đúng dịp hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đặc biệt, nhân dịp này, hai bên đã cùng thống nhất nâng tầm quan hệ thành Đối tác chiến lược toàn diện, mở ra trang sử mới của quan hệ hai nước.

Chủ tịch nước hoan nghênh các tập đoàn, doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp của Việt Nam từ Việt Nam sang Hàn Quốc để trao đổi, tìm cơ hội hợp tác và cho rằng, sự có mặt của các doanh nghiệp tại Diễn đàn là sự cam kết đồng hành, ủng hộ mạnh mẽ đối với quan hệ hợp tác giữa hai nước.

“Diễn đàn hôm nay là cơ hội để chúng ta cùng trao đổi về những giải pháp đột phá, những cơ hội mới nhằm đưa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước bước sang trang mới - tươi sáng hơn, thành công hơn, kịp thời hơn”, Chủ tịch nước nói.

Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đi tìm những đột phá và cơ hội mới trong hợp tác
Chủ tịch nước phát biểu tại Diễn đàn. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Chủ tịch nước cho biết, thế giới đã đang và chứng kiến những thay đổi nhanh chóng, phức tạp, khó lường, nhưng Việt Nam đã tập trung đoàn kết, phát huy mạnh mẽ nội lực kết hợp hài hòa với hội nhập quốc tế, thực hiện mục tiêu kép, vừa kiểm soát dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, tăng GDP đạt mức cao trong khu vực. Việt Nam trở thành điểm đến thân thiện, an toàn với các nhà đầu tư và du khách quốc tế.

Theo Chủ tịch nước, Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai nước sẽ mở rộng quan hệ và quy mô hợp tác trong nhiều lĩnh vực, trong đó kinh tế là trụ cột và các tập đoàn đóng vai trò mang lại sự phồn thịnh, giải quyết việc làm, giữ ổn định vĩ mô và đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Hiện nay, Hàn Quốc là đối tác hàng đầu của Việt Nam về đầu tư FDI với khoảng 80 tỷ USD vốn đăng ký, đứng thứ 2 về thương mại với tổng kim ngạch năm 2022 đạt khoảng 90 tỷ USD. Hai bên phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 150 tỷ USD vào năm 2030.

Năm 2022, Hàn Quốc là nước có nhiều khách du lịch đến Việt Nam nhất. Ngoài ra, hai bên cũng có nhiều hoạt động hợp tác sâu sắc trong các lĩnh vực: tài chính - ngân hàng, hạ tầng, giao thông, công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, nông lâm ngư nghiệp, giáo dục đào tạo, văn hóa, giao lưu nhân dân... Việt Nam và Hàn Quốc luôn là những đối tác quan trọng, tin cậy trong các diễn đàn, khuôn khổ hợp tác đa phương của khu vực và quốc tế.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, với khát vọng phát triển Việt Nam hùng cường, có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và tầm nhìn đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao, thời gian tới, Việt Nam tập trung phát huy nội lực, chủ động hội nhập quốc tế hướng vào chuyển đổi kinh tế số, tăng trưởng xanh, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để hội nhập sâu rộng, tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đi tìm những đột phá và cơ hội mới trong hợp tác

Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ chuyển sang hợp tác với nguồn FDI có chất lượng cao; đầu tư mạnh mẽ kết cấu hạ tầng chiến lược. Chủ tịch nước mong muốn các dự án quan trọng, trong đó có FDI Hàn Quốc, sẽ lan tỏa nhanh vào nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam cũng như đóng góp cho quan hệ hai nước.

Theo Chủ tịch nước, Việt Nam sẽ tiến hành tái cơ cấu, nâng cao năng lực nội tại để hội nhập quốc tế sâu rộng. Trong khi đó, tại Hàn Quốc, các nhà lãnh đạo nước này nhấn mạnh triển khai chiến lược đưa đất nước trở thành quốc gia chủ chốt toàn cầu. “Điều đó cho thấy sự tương đồng về mục tiêu, lợi ích hợp tác giữa hai nước chúng ta”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Đồng thời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự lạc quan nhìn về tương lai với niềm tin mới, động lực mới của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển mạnh mẽ hòa trong dòng chuyển động của cách mạng công nghiệp 4.0 toàn cầu về chuyển đổi nền kinh tế số, tăng trưởng xanh với năng lượng tái tạo, năng lượng mới; dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo; công nghệ sinh học, công nghệ thông tin...

“Tất cả hợp tác đều vì sự gắn kết giữa hai dân tộc, hai quốc gia ngày càng bền chặt, sâu sắc, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, phồn vinh, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch cho biết, ông mong chờ những ý kiến mang tính xây dựng từ diễn đàn về các giải pháp cụ thể, sáng tạo nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam-Hàn Quốc; đồng thời cam kết luôn chia sẻ, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư kinh doanh hiệu quả, bền vững tại Việt Nam.

“Một tầm cao mới của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện hai nước là niềm khích lệ, là niềm tin, là động lực mạnh mẽ cho sự hợp tác thành công của các doanh nghiệp hai nước, và đây cũng là thành công của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện hai nước”, Chủ tịch nước nêu rõ.

Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đi tìm những đột phá và cơ hội mới trong hợp tác
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung Ho đề xuất ba định hướng hợp tác trong tương lai. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Viên gạch đầu tiên xây đắp nên thành tựu hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung Ho cho rằng, việc hai nước chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mở ra trang sử mới, tiềm năng mới cho hợp tác quan hệ hai nước.

Ông Choo Kyung Ho khẳng định, Việt Nam luôn là đối tác kinh tế quan trọng của Hàn Quốc và cho biết sẽ cùng phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để hiện thực hóa các mục tiêu, tầm nhìn của khuôn khổ quan hệ mới Đối tác chiến lược toàn diện trên các lĩnh vực.

Để tạo những bước đột phá trong hợp tác hai bên trong 30 năm tới, Phó Thủ tướng Choo Kyung Ho đề xuất ba định hướng hợp tác. Cụ thể:

Thứ nhất, tăng cường hợp tác trong mạng cung ứng để đảm bảo an ninh kinh tế. Ông cho rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lây lan, phân hóa kinh tế trên toàn cầu, chúng ta càng nhận rõ hơn tầm quan trọng hợp tác trong mạng lưới cung ứng. Đặc biệt năm ngoái, Hàn Quốc đã lâm vào tình huống thiếu hụt về dung dịch Urê rất nghiêm trọng và đúng lúc đó, Việt Nam đã hỗ trợ để khắc phục nguy cơ này.

Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đi tìm những đột phá và cơ hội mới trong hợp tác
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành những viên gạch đầu tiên xây đắp nên thành tựu hợp tác giữa hai đất nước trong 30 năm tới. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thứ hai, Việt Nam và Hàn Quốc cần mở rộng hợp tác trong thương mại. Tháng 2/2022, Hiệp định RCEP phát huy hiệu lực tại Hàn Quốc. Các Hiệp định Thương mại tự do giữa Hàn Quốc với ASEAN năm 2007 và Hiệp định thương mại tự do giữa Hàn Quốc với Việt Nam năm 2015 chính là nền tảng để tăng cường thương mại giữa hai nước. Để hỗ trợ hợp tác tư nhân giữa hai bên, Chính phủ Hàn Quốc tăng cường đối thoại với Việt Nam theo cơ chế Chính phủ và nâng cao năng lực tăng cường tài chính thương mại, đổi mới các quy định về thuế và thông qua cũng như tăng cường về nền tảng Platform tại Việt Nam.

Thứ ba, Hàn Quốc và Việt Nam tiến tới nâng cấp hợp tác hai nước để đối phó với những thách thức kinh tế xanh và kinh tế kỹ thuật số. Thời gian qua, hợp tác giữa hai nước phát triển trong các lĩnh vực truyền thống như chế xuất hay phân phối lưu thông và phát triển hạ tầng, nhưng hiện nay, hai nước đang đứng trước những biến động lớn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và sự xuất hiện của các ngành công nghiệp mới.

Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc đi tìm những đột phá và cơ hội mới trong hợp tác
Diên đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Theo đó, để đối phó với những biến động này, Việt Nam và Hàn Quốc cũng cần hợp tác với nhau trong lĩnh vực kinh tế xanh và kỹ thuật số. Hàn Quốc sẽ chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ với Việt Nam trong các lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, công nghệ thông tin và truyền thông, năng lượng tái sinh mới, hạ tầng môi trường và cùng với Việt Nam tăng cường đầu tư giao lưu công nghệ, giao lưu nguồn nhân lực và phát triển hợp tác.

Với các tiềm năng phát triển như chính sách tích cực thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam, cơ cấu dân số của Việt Nam cũng rất trẻ và năm 2022 tăng trưởng kinh tế Việt Nam đã đạt 7%, điều này đã khiến cho các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm tới thị trường Việt Nam hơn bao giờ hết.

Phó Thủ tướng Hàn Quốc cho rằng, với sự quan tâm sâu sắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đối với Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc sẽ trở thành những viên gạch đầu tiên xây đắp nên thành tựu hợp tác giữa hai nước trong 30 năm tới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc Choo Kyung Ho cùng các đại biểu dự Diễn đàn đã chứng kiến lễ trao nhiều thoả thuận hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc cam kết đầu tư tại Việt Nam

Nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc cam kết đầu tư tại Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, sáng 5/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp nhiều tập đoàn hàng ...

Việt Nam và Hàn Quốc chính thức trở thành Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam và Hàn Quốc chính thức trở thành Đối tác chiến lược toàn diện

Ngay sau hội đàm và chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn ...

Việt Nam-Hàn Quốc ra tuyên bố chung khẳng định là đối tác hàng đầu, nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam-Hàn Quốc ra tuyên bố chung khẳng định là đối tác hàng đầu, nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam-Hàn Quốc ra Tuyên bố chung về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc ...

Việt Nam luôn là đối tác quan trọng, ưu tiên của Hàn Quốc tại khu vực

Việt Nam luôn là đối tác quan trọng, ưu tiên của Hàn Quốc tại khu vực

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, ngày 5/12, tại Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội ...

Để quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc tương xứng với tầm vóc mới

Để quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc tương xứng với tầm vóc mới

Tối ngày 5/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Thủ tướng ...

Đọc thêm

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 27/4/2024. SXMT 27/4/2024

XSMT 27/4 - xổ số hôm nay 27/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 27/4/2024. Kết quả xổ số ngày 6 tháng 4. xổ số miền Trung thứ ...
XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 27/4/2024. dự đoán XSMB 27/4/2024

XSMB 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 27/4/2024. xổ số hôm nay 27/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. SXMB 27/4. dự ...
Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi 12 cung hoàng đạo Thứ Bảy ngày 27/4/2024: Bảo Bình hạnh phúc êm ấm

Tử vi hôm nay 27/4/2024 của 12 cung hoàng đạo - Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư, Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên ...
XSBP 27/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 27/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 27/4, Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay 27/4/2024 - KQXSBP thứ 7

XSBP 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số Bình Phước hôm nay - XSBP 27/4/2024. Ket qua xo so Binh Phuoc. KQXSBP thứ 7. xổ số Bình Phước ngày ...
XSHCM 27/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 27/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 27/4, trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay 27/4/2024. XSHCM thứ 7

XSHCM 27/4 - Trực tiếp kết quả xổ số TP Hồ Chí Minh hôm nay - XSHCM 27/4/2024. xổ số thành phố. kết quả xổ số Hồ Chí Minh ngày ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Nga nói về lợi ích của sự hợp tác trong Liên minh kinh tế Á-Âu

Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) tăng trưởng kinh tế nhanh hơn Liên minh châu Âu (EU).
Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024: Giá vàng SJC lại 'xô đổ' mọi kỷ lục, thế giới cách đỉnh cao gần 100 USD

Giá vàng hôm nay 27/4/2024 vàng không thể tìm thấy bất kỳ động lực tăng giá đáng kể nào ngay cả khi nền kinh tế Mỹ khởi đầu năm 2024 thất vọng.
Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Nền kinh tế Mỹ tiếp tục hoạt động rất tốt!

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 25/4, trong quý I/2024, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm.
Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tiktok đang chờ 'một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng chói' hay thà đóng cửa chứ không 'bán mình'?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật yêu cầu TikTok bán tài sản ở Mỹ trước hạn 19/1/2025 hoặc bị cấm hoàn toàn tại nước này.
Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Vượt bão hoàn hảo, đầu tàu kinh tế châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’?

Nền kinh tế dẫn đầu châu Âu - Đức có thật đang trên đường phục hồi như kỳ vọng?
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024, tiếp tục giảm, doanh nghiệp xuất khẩu không mấy mặn mà bán khống, thị trường đã chịu nghe nhà vườn

Giá tiêu hôm nay 27/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.00 – 97.000 đồng/kg.
Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Cơ hội hợp tác, giao thương cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 lần thứ 28 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) từ 8-10/8.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững hơn

Australia có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển các hoạt động khai thác mỏ bền vững hơn.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều qua (25/4).
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Thị trường bất động sản dần hồi phục, nhiều nhà đầu tư miền Nam 'Bắc tiến'

Xu hướng 'Bắc tiến' của một số chủ đầu tư miền Nam, vốn có một lượng khách hàng trung thành, đã phần nào kéo theo sự quan tâm từ phía Nam.
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động