Đối mặt 'cơn bão hoàn hảo', một thành viên của cả NATO và EU đang tiến gần hơn về phía Nga?

Minh Anh
Một "cơn bão hoàn hảo" có thể buộc chính phủ của Thủ tướng Viktor Orban phải thay đổi hướng đi? Nhưng là một thành viên của cả NATO và EU, những bước đi của Hungary có phải đang tiến gần hơn về phía Nga?
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Hungary sẽ tiến ra ngoại vi EU
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong một cuộc họp báo chung, năm 2016. (Nguồn: Getty Images)

Giới phân tích bình luận, năm cầm quyền thứ 13 của Thủ tướng Viktor Orban sẽ thử thách các kỹ năng chính trị của ông, khi một "cơn bão hoàn hảo" ập đến với sự hội tụ của nhiều vấn đề tồi tệ nhất xảy ra cùng một lúc.

Cũng có ý kiến cho rằng, dù năm 2023 có thể là năm khó khăn nhất đối với chính phủ Hungary, nhưng chỉ có một cơ hội mong manh cho phe đối lập, nếu họ có thể tận dụng được điều này. Tại sao như vậy?

"Một cơn bão hoàn hảo"

Có thể thấy, hàng loạt khó khăn đang bủa vây chính phủ của Thủ tướng Viktor Orban, từ cuộc khủng hoảng năng lượng, những cuộc tranh luận gay gắt do bất đồng ý kiến với EU và việc các quỹ tài trợ cho nền kinh tế Hungary, kể cả quỹ phục hồi sau đại dịch Covid-19 (trị giá 5,8 tỷ Euro) bị đóng băng. Cuộc xung đột ở Ukraine và hàng loạt hệ lụy kèm theo đã làm thay đổi nghiêm trọng thực tế chính trị, kinh tế và ngoại giao đối với chính phủ của Thủ tướng Orban.

Nền tảng của chiến lược kinh tế, như dựa vào năng lượng giá rẻ, lao động giá rẻ và sự can thiệp của nhà nước, đang thực sự lung lay. Hàng tỷ USD trong các quỹ tài trợ kinh tế đang bị EU giữ lại bởi nhiều lý do. Các đồng minh chính trị ở châu Âu đang có ý tránh xa nhà lãnh đạo Hungary, vì lập trường thân Nga của ông.

Hungary hiện đang vật lộn với mức lạm phát cao nhất trong EU, trên 26% vào tháng Ba vừa qua. Một số nguồn tin cho biết, Budapest mong muốn được giải ngân 13 tỷ Euro trong số 22 tỷ Euro đang bị đóng băng từ quỹ gắn kết của EU dành cho Hungary trong giai đoạn 2021-2027, với lý do Budapest không đáp ứng các tiêu chuẩn của châu Âu về pháp quyền.

Những khó khăn kinh tế ngày càng gia tăng làm suy yếu niềm tin của nhiều cử tri thuộc đảng Fidesz cầm quyền, để đủ thuyết phục họ rằng, đất nước đang đi đúng hướng dưới sự cầm lái vững chắc của nhà lãnh đạo Viktor Orban.

Theo dự báo, một bộ phận lớn người dân sẽ chứng kiến khoản tiết kiệm của họ bị ăn mòn bởi lạm phát tăng vọt, dự kiến sẽ đạt đỉnh vào năm 2023 ở mức 17%.

Tất cả những điều này có thể buộc chính phủ của Thủ tướng Viktor Orban phải thay đổi hướng đi?

Sau năm 2020 bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, nền kinh tế Hungary bật trở lại mạnh mẽ trong năm 2021 khi GDP nước này tăng tới 7,1% và ghi nhận các quý tăng trưởng liên tiếp, cho đến khi tạm chững lại vì tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine, với các đòn trừng phạt và trả đũa lẫn nhau giữa EU và Nga, theo Cục số liệu quốc gia Hungary (KSH).

Với đầy rẫy khó khăn trước mắt, năm 2023 cho thấy rõ, liệu Thủ tướng Orban có thể dẫn dắt Hungary thoát khỏi cuộc khủng hoảng hay không? Theo đó, Hungary sẽ quay trở lại vòng tay của các đồng minh EU hay sẽ tiến xa hơn về phía ngoại vi của EU?

Như giới quan sát đánh giá, nửa đầu năm 2023 được dành cho “chế độ sinh tồn”, với giá năng lượng cao, lạm phát gia tăng, dự trữ ngoại hối thấp, áp lực giảm giá liên tục đối với tiền tệ và tình trạng lạm phát trì trệ như cơn ác mộng sẽ khiến Thủ tướng Orban có rất ít cơ hội hành động.

Trong khi đó, các khoản đầu tư của nhà nước đang bị đình trệ, tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức tương đối thấp 4% nhưng dự kiến sẽ bắt đầu tăng lên, trong khi nghèo đói, bất bình đẳng và thiếu thốn gần như chắc chắn sẽ trở nên tồi tệ hơn vào năm 2023.

Không khuất phục trước áp lực

Đương kim Thủ tướng Hungary Viktor Orbán nắm quyền từ năm 2010 và đắc cử liên tiếp 4 nhiệm kỳ, với tỷ lệ ủng hộ áp đảo lên tới 53% trong nhiệm kỳ mới nhất.

Hungary gia nhập NATO vào năm 1999 và EU vào năm 2004. Tuy vậy, ông Orban cũng là người ủng hộ lâu năm của Tổng thống Nga Putin nói riêng và Nga nói chung.

Cũng như nhiều nước châu Âu khác, từ lâu, Hungary phụ thuộc vào các loại năng lượng Nga cung cấp và hiện nay, Budapest có những quan điểm trái ngược với EU trong vấn đề cấm mua năng lượng Nga, các lệnh trừng phạt, nhiều vấn đề liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, cũng như một số lĩnh vực khác.

Trước những diễn biến hiện tại, Thủ tướng Viktor Orban thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng, đất nước của ông sẽ đứng ngoài cuộc xung đột Nga-Ukraine và tiếp tục phủ quyết các vấn đề liên quan các biện pháp trừng phạt gây tổn hại đến lợi ích của Budapest.

"Vì vậy, chúng tôi chỉ có một lựa chọn là đứng ngoài cuộc, điều này không dễ với tư cách thành viên NATO và EU", ông Orban nói, đồng thời thể hiện rõ quan điểm tập trung vào giải quyết các vấn đề kinh tế.

Trong bài phát biểu khai mạc năm kinh tế của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hungary (3/2023), ông Orban nhấn mạnh rằng, Hungary đã phải chịu áp lực vì không thay đổi lập trường về cuộc xung đột, nhưng nhấn mạnh rằng chính phủ của ông đủ mạnh để không khuất phục trước những áp lực đó.

Theo phân tích của Thủ tướng Hungary, cơ cấu quyền lực của châu Âu trước đây chủ yếu dựa vào nguồn năng lượng và nguyên liệu giá rẻ từ Nga và công nghệ hiện đại tiên tiến. Tuy nhiên, xung đột đã phá vỡ cấu trúc này và nền kinh tế châu Âu hiện đã bị tách rời khỏi nền kinh tế Nga. Ông nhiều lần tuyên bố EU tự hủy hoại chính mình vì áp lệnh trừng phạt Nga, cũng như cảnh báo các biện pháp này có nguy cơ tàn phá nền kinh tế châu Âu.

Bởi vậy, ông lưu ý, nếu Mỹ cố gắng tách nền kinh tế châu Âu khỏi nền kinh tế Trung Quốc, thì ngay cả nền kinh tế lớn nhất châu Âu là Đức cũng sẽ điêu đứng. Do đó, các chính sách đối ngoại và kinh tế của Hungary phải xem xét cách thiết lập và duy trì mối quan hệ với Nga trong 10-15 năm tới.

Ngoài ra, ông Orban cho rằng, Hungary sẽ cần 500.000 việc làm mới trong 1-2 năm tới và sẽ cho phép người nước ngoài làm việc, sau khi cung cấp đủ việc làm cho những người lao động Hungary cần việc.

Nền kinh tế Hungary vốn phụ thuộc nhiều vào hai ngành kinh tế chính là sản xuất ô tô và du lịch. Thủ tướng Viktor Orban vạch rõ đường hướng phát triển sau năm 2035 rằng, chỉ có xe điện mới được sản xuất ở châu Âu và Hungary sẽ thực hiện những cải cách cần thiết để bảo đảm rằng ngành công nghiệp ô tô tiếp tục hỗ trợ sinh kế của 300.000 gia đình Hungary sống dựa vào nó.

Theo Thủ tướng Orban, các nhà máy sản xuất pin ô tô nên được thành lập ở Hungary. Ông khẳng định, tất cả các giấy phép đầu tư công nghiệp ở nước này thậm chí còn có các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt hơn Đức.

Hungary có lập trường khác với một số quốc gia thành viên EU về cuộc xung đột Nga-Ukraine. Chính phủ Hungary không cho phép vận chuyển vũ khí đến Ukraine qua Hungary trong khi kêu gọi các bên lập tức ngừng bắn và ngồi vào đàm phán, ủng hộ cung cấp viện trợ nhân đạo.

Mới đây nhất, ngày 3/5, với số phiếu ủng hộ áp đảo 151/199, Quốc hội Hungary đã thông qua các sửa đổi luật nhằm cải thiện tính độc lập của hệ thống tư pháp với mục đích được giải ngân hàng tỷ Euro từ các quỹ của EU vốn bị Brussels đóng băng do lo ngại về các vấn đề tham nhũng và pháp quyền tại Hungary.

Trên tài khoản mạng xã hội, Người phát ngôn chính phủ Hungary Zoltan Kovacs viết: “Quốc hội đã thông qua các sửa đổi đối đối với các luật về tư pháp của Hungary, phù hợp thỏa thuận với Ủy ban châu Âu”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tư pháp Hungary Judit Varg viết trên Facebook: “Hungary hiện đã hoàn thành các cam kết liên quan đến việc thực thi công lý… Chúng tôi hy vọng Brussels sẽ giải ngân các khoản quỹ EU dành cho Hungary”.

Tháng 12/2022, Ủy ban châu Âu đã đóng băng gần 22 tỷ Euro từ quỹ gắn kết của EU dành cho Hungary trong giai đoạn 2021-2027. Brussels cũng hạn chế Hungary tiếp cận các quỹ phục hồi sau đại dịch Covid-19 trị giá 5,8 tỷ Euro.

Giá vàng hôm nay 5/5/2023: Giá vàng tiếp tục tăng, bộ đôi khủng hoảng ngân hàng và bất động sản chỉ mới bắt đầu, bất ổn kinh tế còn 'nuôi' giá vàng?

Giá vàng hôm nay 5/5/2023: Giá vàng tiếp tục tăng, bộ đôi khủng hoảng ngân hàng và bất động sản chỉ mới bắt đầu, bất ổn kinh tế còn 'nuôi' giá vàng?

Giá vàng hôm nay 5/5/2023 tiếp tục tăng và neo cao trên ngưỡng 2.000 USD/ounce. Giới phân tích nhận định, hoạt động chốt lời đang ...

Giá cà phê hôm nay 5/5/2023: Đồng loạt giảm, thu mua trong nước giảm 200 đồng/kg, khả năng giá cà phê hạt sẽ bị đẩy lên cao hơn?

Giá cà phê hôm nay 5/5/2023: Đồng loạt giảm, thu mua trong nước giảm 200 đồng/kg, khả năng giá cà phê hạt sẽ bị đẩy lên cao hơn?

Xu hướng luôn là người bạn tốt nhất của bạn trên thị trường và nó vẫn cao hơn trên thị trường cà phê kỳ hạn ...

Kinh tế Singapore: Thủ tướng Lý Hiển Long hối thúc tìm cách 'tránh suy thoái' hoàn toàn, trước triển vọng không sáng sủa

Kinh tế Singapore: Thủ tướng Lý Hiển Long hối thúc tìm cách 'tránh suy thoái' hoàn toàn, trước triển vọng không sáng sủa

Nền kinh tế Singapore đạt mức tăng trưởng 3,6% vào năm 2022, chậm lại so với mức tăng trưởng 8,9% năm 2021.

Kinh tế Việt Nam: Xuất siêu hơn 6 tỷ USD, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất, Trung Quốc là đối tác nhập khẩu số 1

Kinh tế Việt Nam: Xuất siêu hơn 6 tỷ USD, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất, Trung Quốc là đối tác nhập khẩu số 1

4 tháng năm 2023, Việt Nam xuất siêu 6,35 tỷ USD. Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa, Mỹ là thị trường xuất khẩu ...

Dùng tài sản Nga tái thiết Ukraine – Tưởng dễ mà rất khó, 'vũ khí' của Mỹ và phương Tây lộ rủi ro

Dùng tài sản Nga tái thiết Ukraine – Tưởng dễ mà rất khó, 'vũ khí' của Mỹ và phương Tây lộ rủi ro

Việc tịch thu vĩnh viễn tài sản của Nga rất hấp dẫn - nhưng việc sung công mà không có bằng chứng phạm tội của ...

(theo AA, Balkaninsight)

Bài viết cùng chủ đề

Căng thẳng Nga-Ukraine

Đọc thêm

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Nỗ lực đưa nhiệt điện than ở Việt Nam về mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

UNDP và IOE phối hợp tổ chức cuộc họp thảo luận về quá trình chuyển đổi các nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.
Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga bảo vệ Triều Tiên trước động thái mới của Mỹ

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia giám sát trừng phạt Triều Tiên thêm một năm.
Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Bật mí tính năng bom FAB-3000 mới của quân đội Nga

Loại bom mới FAB-3000 có sức nổ cao của quân đội Nga sẽ được thiết kế với các đặc tính khí động học, cho phép chúng được sử dụng như ...
MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

MC hải ngoại Đức Tiến kể chuyện con gái 4 tuổi đóng phim Đóa hoa mong manh

Bé Madison, con gái MC Đức Tiến, được nhận xét là điểm nhấn trong phim 'Đóa hoa mong manh' của nghệ sĩ Mai Thu Huyền.
HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking khen đội tuyển Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi và muốn dẫn dắt đội bóng

HLV Mano Polking bày tỏ mong muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam thay ông Troussier nhưng chưa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đặt vấn đề.
Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Quỹ thiện nguyện Thanh niên Việt Nam tặng quà và học bổng cho học sinh gốc Việt hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Campuchia

Mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập cùng học bổng trị giá 50 USD, góp phần động viên tinh thần của học sinh gốc Việt vượt qua khó ...
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giá heo hơi tiếp đà giảm; sản lượng thịt hơi xuất chuồng tăng

Giá heo hơi hôm nay tiếp đà giảm 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Giảm nhẹ; trong nước tăng mạnh, xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu Brent và WTI giảm nhẹ. Xăng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh từ chiều 28/3, riêng xăng RON 95-III tăng hơn 500 đồng/lít.
Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê hôm nay 29/3/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm mạnh, thị trường đón tín hiệu mới, sắp 'có biến'?

Giá cà phê robusta thế giới dự kiến còn hướng lên vùng kỷ lục 4.000 USD/tấn. Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục hướng tới các mức trên 100.000 đồng/kg...
Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Hợp tác thương mại Việt Nam-Canada trở thành ‘ngôi sao sáng’ trong khối CPTPP

Kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, thương mại hai chiều Việt Nam-Canada tăng trưởng 170%.
PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn

PetroVietnam và các đối tác ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024, nối dài chuỗi đi ngang, sản lượng thu hoạch có thể thấp hơn dự kiến, thị trường tiếp tục tăng?

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.500 – 96.000 đồng/kg.
Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Bất động sản mới nhất: Thị trường đặc biệt nhạy cảm với thông tin quy hoạch, các phân khúc hút vốn ngoại, chuyển mục đích sử dụng đất nhiều dự án

Tránh rủi ro khi đầu tư 'đón sóng' quy hoạch hạ tầng, các phân khúc địa ốc thu hút nguồn vốn ngoại… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Bất động sản mới nhất: Giải mã hiện tượng giá chung cư Hà Nội tăng vù vù, cơn sốt ‘món khoái khẩu’ đất nền đang trở nên khác biệt

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng, đất nền vẫn được săn đón, Vinhomes rộng cửa đầu tư dự án tại Long An… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất
Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Bất động sản mới nhất: Chung tay phá ‘cục máu đông’, nhà giá rẻ đang ‘tuyệt chủng’, giá đất ven Hà Nội tăng theo dự án vành đai 4

Nỗ lực lấy lại niềm tin vào thị trường; nguồn cung khan hiếm, giá nhà tăng cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà ở trong nước, TPHCM thu hồi đất 31 dự án, mức phạt khi chậm sang tên sổ đỏ

Bộ Xây dựng đề xuất điều kiện để Việt kiều sở hữu nhà trong nước, TPCM thu hồi đất 31 dự án trong năm 2024… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Bất động sản mới nhất: Chính phủ yêu cầu giải quyết việc ‘thổi giá’, giải mã hiện tượng giá chung cư tăng vù vù, chuyên gia hiến kế

Yêu cầu khắc phục nghịch lý thừa nhà cao cấp, giá nhà trung bình ở Việt Nam cao gấp gần 24 lần thu nhập… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản

Xin cho tôi hỏi hồ sơ miễn thuế đối với trường hợp thừa kế bất động sản gồm những gì? - Độc giả Thanh Huyền
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3: Đồng USD leo dốc trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ; Yen Nhật giảm mạnh

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 29/3 ghi nhận đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3: Yen Nhật 'long đong', USD trên đà tăng trưởng vững chắc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 28/3 ghi nhận đồng USD đang trên đà tăng trưởng hằng quý vững chắc.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3: Đồng USD tăng nhẹ, Yen Nhật đón tin không vui

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 27/3 ghi nhận USD tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chờ đợi các dữ liệu mới về chính sách tiền tệ của Fed.
Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Từ ngày 1/7/2024, chuyển khoản trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt vân tay

Tôi đọc được thông tin tới đây nếu chuyển khoản trên 10 triệu thì phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay. Vậy thông tin này có đúng không? – Độc giả Hà Phương
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3: Đồng Yen trượt dốc, giới chức Nhật Bản bàn về khả năng can thiệp chính thức

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/3 ghi nhận đồng USD quay đầu giảm, trong khi đó, Yen Nhật cũng không giữ được mức tăng lâu dài.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3: USD tăng cao kéo Euro lao dốc, trong nước liên trục đi lên

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/3 ghi nhận đồng USD tăng cao, phục hồi toàn bộ khoản lỗ và kéo đồng Euro xuống thấp hơn.
Phiên bản di động