Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương

Nguyễn Viết Thắng
Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đồng Nai
Công tác đối ngoại 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh Đồng Nai được triển khai chủ động, tích cực, linh hoạt và đã đạt nhiều kết quả quan trọng thiết thực.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tỉnh Đồng Nai chỉ đạo và triển khai đồng bộ 3 trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân góp phần phát triển kinh tế-xã hội; đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư nước ngoài chuyển dịch tích cực và đạt hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Nhằm triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Chính phủ về hội nhập quốc tế, tăng cường đối ngoại song phương và đa phương, tỉnh Đồng Nai tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quản lý thống nhất hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh; bám sát Kế hoạch đoàn ra, đoàn vào nước ngoài đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt năm 2023; ban hành Kế hoạch đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các đối tác, địa phương nước ngoài của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2028; triển khai công tác Ngoại giao kinh tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2026.

Trên cơ sở kết quả Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 20, tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh việc triển khai định hướng công tác đối ngoại địa phương. Tỉnh Đồng Nai tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước láng giềng Lào và Campuchia; Trung Quốc; tăng cường mối quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài và lãnh sự các nước tại Việt Nam thông qua các hoạt động chào xã giao, tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo quốc tế; tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế trong và ngoài nước nhằm mở rộng và thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác với các đối tác quan trọng của các nước trên các lĩnh vực thông qua ký kết và triển khai các thỏa thuận hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực; đẩy mạnh thu hút đầu tư FDI, thu hút nguồn viện trợ phi chính phủ vào địa bàn tỉnh gắn với việc cải cách các thủ tục hành chính về lĩnh vực đối ngoại.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đoàn ra, đoàn vào nước ngoài tại tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Đồng Nai đã triển khai tổ chức 02/13 đoàn ra cấp tỉnh, chiếm tỷ lệ 18,2% theo Kế hoạch đã được phê duyệt. Các đoàn ra được tổ chức đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo theo Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 21/7/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường quản lý đoàn ra nước ngoài. Nội dung chương trình đoàn đi bảo đảm thành phần tinh gọn, thiết thực, hiệu quả, nguồn kinh phí được sử dụng tiết kiệm, đúng quy định. Thông qua các đoàn công tác, tỉnh đã thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam với các nước láng giềng đặc biệt Lào và Campuchia nhằm tăng cường thêm sự giao lưu, hợp tác giữa Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân giữa tỉnh Đồng Nai với Kampong Thom (Campuchia) và tỉnh Champasak (Lào).

Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương
Tỉnh Đồng Nai tiếp xúc; làm việc với tỉnh Kampong Thom, nước bạn Campuchia về những cơ hội hợp tác giữa chính quyền hai tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tiếp 08 đoàn khách nước ngoài đến đến thăm, làm việc trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh. Công tác tổ chức, đón tiếp đoàn được thực hiện theo đúng nghi lễ ngoại giao và thông lệ quốc tế, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Đồng Nai đã xem xét giải quyết 270 đoàn (bao gồm 341 lượt cán bộ, công chức, trong đó có 232 lượt đảng viên) xuất cảnh sang các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Australia, Italy, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ… với các mục đích đi công tác, tập huấn, tham quan, học tập kinh nghiệm, du lịch, tăng 259 đoàn so với cùng kỳ năm 2022. Đồng thời, giải quyết cho 55 đoàn gồm 476 người nước ngoài vào hoạt động tại tỉnh trong các lĩnh vực: phi chính phủ, giáo dục, y tế, nghiên cứu khoa học, văn hóa-xã hội.

Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương
Tỉnh Đồng Nai có mối quan hệ thân tình với tỉnh Champasak, nước bạn Lào.

Công tác ký kết các thỏa thuận quốc tế với các địa phương nước ngoài

Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế với các đối tác, địa phương, vùng lãnh thổ nước ngoài gồm 37 Bản Ghi nhớ, Bản Thỏa thuận hợp tác quốc tế (gọi tắt là MOU) cấp tỉnh với 12 quốc gia trên thế giới và thực hiện tái ký kết 13 Bản Ghi nhớ, Bản Thỏa thuận hợp tác quốc tế cấp tỉnh.

Tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công việc ký kết mới 1 Bản Thỏa thuận quốc tế cấp tỉnh: Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị giữa UBND tỉnh Đồng Nai, nước CHXHCN Việt Nam và Chính quyền tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia. Trong quá trình tiến hành tổ chức, thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với các địa phương nước ngoài, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nghiêm túc theo Luật ký kết và thực hiện Thỏa thuận quốc tế và Nghị định của Chính phủ.

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại quốc tế

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã tổ chức thành công các buổi làm việc với Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam và tham gia các Hội thảo, hội nghị, diễn đàn quốc tế do Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài tổ chức trong và ngoài nước cụ thể: Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam-Pháp lần thứ 12 tại Hà Nội; Diễn đàn kết nối thúc đẩy đầu tư, thương mại, du lịch Lào-Việt Nam trong chuyến thăm và chúc Tết cổ truyền Lào và Campuchia; Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương
Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương

Tăng cường công tác vận động, hợp tác và quản lý hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Đồng Nai tiếp nhận 9 dự án của 9 tổ chức phi chính phủ triển khai trên địa bàn tỉnh, trong đó, có 6 lượt tổ chức PCPNN triển khai 6 khoản viện trợ PCPNN mới với tổng số tiền cam kết tài trợ 2.915.200 USD (tương đương 68,2 tỷ đồng), có 3 khoản viện trợ PCPNN luỹ kế các năm do 3 lượt tổ chức PCPNN triển khai, với tổng số tiền cam kết tài trợ 724.114 USD (tương đương 16,9 tỷ đồng). So với cùng kỳ năm 2022 số dự án mới tăng 1 dự án, tăng 52 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai tiếp nhận 3 khoản viện trợ của 03 doanh nghiệp nước ngoài, với tổng số tiền cam kết tài trợ 14.101 USD. Việc quản lý và sử dụng các khoản viện trợ do các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hỗ trợ đúng mục đích, quá trình triển khai các chương trình, kế hoạch, mô hình đúng tiến độ, đảm bảo thời gian và đạt hiệu quả như kế hoạch đã đề ra trong năm.

Phối hợp và đề nghị Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN (PACCOM) xem xét gia hạn, sửa đổi, cấp mới giấy phép hoạt động cho 15 tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh theo quy định,

Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương
Lễ khánh thành trường học trong khuôn khổ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và nước bạn Hàn Quốc.

Thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh

Công tác thông tin đối ngoại, tỉnh Đồng Nai đã ban hành các Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại năm 2023, Kế hoạch truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030. Triển khai hợp tác với cơ quan Thông tấn xã khu vực phía Nam và Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực Nam bộ thực hiện 2 phóng sự và 29 bài viết tuyên truyền về Đồng Nai trên các ấn phẩm của Thông tấn xã và chương trình truyền hình “Năng động phương Nam” với 5 phóng sự phát sóng trên kênh VTV9 trong quý III và IV/2023.

Tổ chức thành công 2 lớp bồi dưỡng và cập nhật kiến thức đối ngoại cho các ban, đảng, cấp ủy đảng trực thuộc Tỉnh ủy và cán bộ, công chức, viên chức tại huyện Thống Nhất và Trảng Bom nhằm nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng đối ngoại và công tác đối ngoại trong tình hình mới.

Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương
Đồng Nai: Chủ động, tích cực và nâng tầm công tác ngoại vụ địa phương

Đẩy mạnh định hướng công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại đặc biệt chú trọng công tác đấu tranh, phản bác lại các thông tin xuyên tạc, sai sự thật, trái với chủ trương những chính sách của Đảng và Nhà nước; thực hiện tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới lãnh thổ quốc gia, tuyên truyền về thành tựu quyền con người tại Việt Nam; chú trọng công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện hội nhập quốc tế; chủ động cung cấp thông tin về các vấn đề liên quan đến địa phương được dư luận quan tâm, phản bác các thông tin sai lệch; tăng cường công tác dự báo, theo dõi và tổng hợp dư luận xã hội, kịp thời giải đáp ổn thỏa các vấn đề bức xúc, nổi cộm hoặc các vấn đề đang đặt ra trong dư luận đối với ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý; thường xuyên thông tin về hoạt động đối ngoại nổi bật của tỉnh và của Việt Nam trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Trang Thông tin điện tử tỉnh và Bản tin Đối ngoại tỉnh.

Trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quyết định số 272-QĐ/TW ngày 21/1/2015 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại và Kết luận 33 của Bộ Chính trị, Quy chế số 04-QĐ/TU ngày 23/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động đối ngoại trên cả 3 trụ cột: Đối ngoại Đảng, Ngoại giao Nhà nước và Đối ngoại Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chuyên gia kiều bào góp sức chống dịch với hai tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang

Chuyên gia kiều bào góp sức chống dịch với hai tỉnh Đồng Nai và Tiền Giang

Các chuyên gia kiều bào đã có những ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp cũng như đưa ra phương án hỗ trợ cụ ...

Những chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ Đồng Nai phòng chống dịch Covid-19

Những chuyến xe nghĩa tình hỗ trợ Đồng Nai phòng chống dịch Covid-19

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và Công an tỉnh Đồng ...

Đảm bảo tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Đảm bảo tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Trên cơ sở bám sát các nội dung chỉ đạo của NHNN, NHNN chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt chức năng quản ...

Phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn

Phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn

Là ngân hàng giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực “Tam nông”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) Chi nhánh ...

Lo ngại dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II

Lo ngại dịch Covid-19, tỉnh Đồng Nai điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II

Ngày 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã ra công văn yêu cầu các cơ sở giáo ...

Đọc thêm

HLV Kim Sang Sik: Ý chí, đoàn kết có thể đạt được những kết quả như mong muốn

HLV Kim Sang Sik: Ý chí, đoàn kết có thể đạt được những kết quả như mong muốn

Chiều 6/5, VFF tổ chức lễ ký kết hợp đồng, công bố ông Kim Sang Sik trở thành tân HLV trưởng đội tuyển nam và đội tuyển U23 quốc gia ...
Bộ trưởng Janet Yellen thừa nhận một điều về đồng Yen, nói Mỹ sẽ tham vấn Nhật Bản

Bộ trưởng Janet Yellen thừa nhận một điều về đồng Yen, nói Mỹ sẽ tham vấn Nhật Bản

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thừa nhận, đồng Yen có biến động mạnh, nhưng từ chối cho ý kiến về sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản.
Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chuẩn bị thăm Nga

Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chuẩn bị thăm Nga

Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Nga theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin.
Pháp luôn coi trọng việc củng cố, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với Việt Nam

Pháp luôn coi trọng việc củng cố, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với Việt Nam

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp.
Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Điện Biên Phủ dưới lăng kính của báo chí quốc tế

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, nhiều cuộc hội thảo quốc gia và quốc tế, nhiều sách, báo được công bố có liên quan đến sự kiện Điện ...
Chuyện về kỷ vật của Bác Hồ tại chiến dịch Điện Biên Phủ

Chuyện về kỷ vật của Bác Hồ tại chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã đi qua, nhưng Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn mãi mãi là một bản anh hùng ca về tinh thần, ý chí, bản lĩnh của con người ...
Bộ trưởng Janet Yellen thừa nhận một điều về đồng Yen, nói Mỹ sẽ tham vấn Nhật Bản

Bộ trưởng Janet Yellen thừa nhận một điều về đồng Yen, nói Mỹ sẽ tham vấn Nhật Bản

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen thừa nhận, đồng Yen có biến động mạnh, nhưng từ chối cho ý kiến về sự can thiệp tiền tệ của Nhật Bản.
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Giá heo hơi tăng rải rác, sức cầu giảm, nguồn cung cũng giảm theo

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Giá heo hơi tăng rải rác, sức cầu giảm, nguồn cung cũng giảm theo

Giá heo hơi hôm nay 6/5 chung xu hướng tăng trên cả nước, dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.
Lần đầu tiên EU đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG vào 'tầm ngắm'

Lần đầu tiên EU đề xuất 'bóp nghẹt' dòng tiền của Nga, 3 dự án LNG vào 'tầm ngắm'

Lần đầu tiên Liên minh châu Âu (EU) đưa ra đề xuất trừng phạt nhắm vào khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.
Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn

Giá vàng hôm nay 6/5/2024: Giá vàng thế giới bế tắc, lộ điểm yếu lớn, vẫn là một khoản đầu tư dài hạn hấp dẫn

Giá vàng hôm nay 6/5/2024 trên thị trường thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng
Khó khăn tứ bề bủa vây, Ukraine vẫn hấp dẫn khó cưỡng đối với doanh nghiệp nước ngoài

Khó khăn tứ bề bủa vây, Ukraine vẫn hấp dẫn khó cưỡng đối với doanh nghiệp nước ngoài

Theo Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức, bất chấp tình hình khó khăn hiện nay, Ukraine vẫn là thị trường hấp dẫn đối với nhiều công ty.
Tiết kiệm 'bộn tiền', Ấn Độ không ngừng mua mặt hàng này từ Nga

Tiết kiệm 'bộn tiền', Ấn Độ không ngừng mua mặt hàng này từ Nga

Trong tháng 4/2024, Ấn Độ đã nhập khẩu nhiều dầu của Nga, song lại giảm nhập khẩu từ Iraq và Saudi Arabia.
Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Bất động sản mới nhất: 3 kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, nhà riêng ngoại thành Hà Nội hút khách, nhà đầu tư đã sẵn sàng ‘xuống tiền’

Kỳ vọng từ Luật Đất đai 2024, hai phân khúc được quan tâm nhiều nhất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà ...
Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Bộ Xây dựng: Quý I/2024, có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai

Quý I/2024, số lượng dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai bằng 80,85% với quý IV/2023 và bằng 73,08% so với cùng kỳ năm 2023.
Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Bất động sản mới nhất: Giá đất nền sẽ tăng, lý do chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục, trường hợp cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà

Cần thiết siết hoạt động phân lô bán nền, nguyên nhân chung cư Hà Nội liên tiếp lập kỷ lục… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng: Chung cư có giá tăng đột biến rất ít và gần như không phát sinh giao dịch

Bộ Xây dựng thừa nhận giá chung cư tại một số nơi ở Hà Nội có tình trạng bị đẩy giá nhưng với giá tăng đột biến có rất ít và gần như không phát ...
Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Bất động sản mới nhất: Kênh đầu tư ‘ăn chắc, mặc bền’, dự án sẵn sàng bung hàng, người mua đắn đo, đã đến thời điểm ‘vàng’ để xuống tiền?

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, người mua đắn đo, thận trọng hơn, nên mua ngay lúc này?… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5: Đồng USD tiếp tục giảm, Euro diễn biến như mong đợi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 6/5 ghi nhận USD chứng kiến sự sụt giảm mạnh sau kết quả cuộc họp của Fed.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5: Yen Nhật thoát đáy 34 năm, nhờ đâu?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD tiếp đà giảm, Yen Nhật biến động mạnh.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5: Yen Nhật có 'sự can thiệp', USD lao dốc

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/5 ghi nhận đồng USD giảm, Yen Nhật chốt phiên giao dịch ở mức 154,83/USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5: USD tăng mạnh trở lại, Yen Nhật gây bất ngờ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/5 ghi nhận đồng USD tăng mạnh trở lại.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4: Yen Nhật vụt tăng, USD 'lép vế'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/4 ghi nhận USD đã sụt giảm trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Yen Nhật vụt tăng trở lại.
BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

BIDV triển khai tích cực tín dụng xanh

Về tín dụng xanh, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên ký hợp tác để triển khai tích cực các chiến lược giảm khí thải carbon, theo cam kết COP 26 của Thủ tướng.
Phiên bản di động