Dự án giáo dục và thiện nguyện vì cộng đồng

Thuỳ Dương
Báo Thế Giới & Việt Nam xin giới thiệu cuộc trò chuyện với cô Trương Nguyễn Diệu Anh – Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Giáo dục Phước Tuệ về dự án tuyệt vời này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Cô Trương Nguyễn Diệu Anh – Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Giáo dục Phước Tuệ.
Cô Trương Nguyễn Diệu Anh – Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Giáo dục Phước Tuệ.

Phóng viên: Xin chào Cô giáo, cô là người sáng lập và trực tiếp đứng lớp hơn 10 năm qua tại Trung tâm Anh ngữ Phước Tuệ - thuộc Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Giáo dục Phước Tuệ. Cơ duyên nào đưa cô đến với nghề giáo?

Diệu Anh: Xin chào bạn đọc của Báo Thế Giới & Việt Nam. Tôi xuất thân trong một gia đình có truyền thống Cách mạng và truyền thống giáo dục đáng tự hào. Ngày hôm nay, được ngồi đây trò chuyện cùng quý Báo đúng vào dịp Lễ lớn của dân tộc, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ, và các gia đình có công với Cách mạng. Ông bà nội tôi cũng là những người có đóng góp cho Cách mạng, được Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất và hạng Nhì. Cha tôi cũng nhận được Huân chương Kháng chiến hạng Ba. Cha mẹ tôi là những nhà giáo liêm khiết, mẫu mực, có gần 40 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà và nhận được rất nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại tại Đại học Ngoại Thương, tôi học lên Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và tiếp đó công tác ở mảng truyền thông, nhân sự và đối ngoại. Nhưng cơ duyên đưa đẩy, “nghề chọn người” và có lẽ cũng là phúc phần của ông bà và cha mẹ để lại, tôi đã quay về với nghề giáo cao quý và đầy tính nhân văn. Tất nhiên, tôi luôn trân quý những gì đã trải qua, con đường đã chọn, vì những năm tháng trải nghiệm đó đã giúp tôi định hình hướng đi cho chính mình và có tư duy rất khác biệt khi hình thành và xây dựng một môi trường giáo dục hài hòa giữa những nét tốt đẹp của giáo dục truyền thống và hiện đại.

Chủ tịch HĐQT và Phó Chủ tịch trao thưởng cho các em đã đạt Chứng chỉ tiếng Anh Quốc Tế với điểm số tuyệt đối và kết quả xuất sắc.
Chủ tịch HĐQT và Phó Chủ tịch trao thưởng cho các em đã đạt Chứng chỉ tiếng Anh Quốc Tế với điểm số tuyệt đối và kết quả xuất sắc.

Tên của Trung tâm nghe rất ý nghĩa. Cô có thể giải thích lý do lựa chọn tên Phước Tuệ?

Tôi là người theo quan điểm vừa truyền thống vừa hiện đại. Nhưng từ sâu trong tâm, tôi hiểu rất rõ điều đọng lại trong trái tim mỗi người sâu sắc nhất luôn là “tình người với nhau”, và dù bạn theo tôn giáo nào, quy luật nhân quả là luôn hiện hữu và có thật.

Tên gọi Phước Tuệ có từ khi Trung tâm còn là một cơ sở nhỏ, ai cũng nghĩ mang hơi hướng của Phật giáo. Nghĩ vậy cũng đúng, nhưng thực sự, gia đình tôi đặt tên Công ty là Phước Tuệ vì mong muốn mang đến cho thế hệ trẻ không chỉ là trí tuệ, là một nền tảng kiến thức vững vàng mà hành trang vững vàng nhất trong cuộc sống, đó chính là nhân cách sống đúng mực, phù hợp với lòng người, phù hợp với những chuẩn mực của xã hội và sâu hơn tôi còn mong thay đổi tư duy của thế hệ trẻ qua môi trường giáo dục nhân văn, được định hình từ suy nghĩ nhân nghĩa, biết kính trên nhường dưới, biết hiếu thuận với ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình; biết yêu thương, giúp đỡ người xung quanh, biết mở rộng lòng trắc ẩn với những mảnh đời kém may mắn hơn mình... Có “Phước Đức” thì “Trí Tuệ” mới vững bền và tỏa sáng.

Dự án giáo dục và thiện nguyện vì cộng đồng
Đại sứ Thiện chí UNHCR Jung Woo Sung (bên trái).
Dự án giáo dục và thiện nguyện vì cộng đồng
Các hoạt động từ thiện của Đại sứ Thiện chí UNHCR Jung Woo Sung

Giờ thì tôi đã hiểu vì sao cô Diệu Anh nhận được nhiều sự tin yêu và kính trọng của phụ huynh và các em học sinh đến vậy... Gần đây, tôi được biết cô đang tập trung cho một dự án giáo dục và thiện nguyện khá lớn vì cộng đồng.

Với trái tim rộng mở, giàu lòng trắc ẩn từ khi còn nhỏ... tôi đã sớm biết khóc, biết đau lòng khi chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, kém may mắn… Tôi thường nói với các học trò của mình: “Đừng bận tâm nếu các con xuất thân từ đâu, con là ai? Không ai được quyền chọn nơi sinh ra trong cuộc sống này… cũng không ai có quyền cười nhạo nhau vì xuất thân của họ… Tất cả chúng ta chỉ hơn nhau ở sự “may mắn”, “ý chí nghị lực” và “lòng can đảm” trong cuộc sống này… Nếu các con không có may mắn được sinh ra trong nhung lụa, cũng đừng buồn… mà hãy xem đó là động lực để tăng “ý chí”, mạnh mẽ vượt qua số phận, hướng đến chân trời tốt đẹp hơn và tương lai rộng mở hơn…. Chỉ cần có ý chí, sự nỗ lực, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống… cộng với tài năng, trí tuệ và sự trau dồi, rèn luyện nhân cách tốt... các con nhất định sẽ thành công và tìm được hạnh phúc thật sự vững bền trong cuộc sống…”.

Chính từ quan điểm cuộc sống như vậy mà tôi giữ vững môi trường giáo dục với chất lượng vượt trội và mức học phí thấp... nhằm tạo điều kiện cho các con có cơ hội và quyền được theo đuổi kiến thức, được học tiếng Anh lâu dài... Trung tâm có rất nhiều chế độ hỗ trợ học trò nghèo hiếu học, các mẹ vừa sinh em bé thì các bé anh/chị đang theo học tại Trung tâm sẽ được giảm 50% học phí trong 6 tháng như là tấm lòng sẻ chia của tôi đối với các chị em phụ nữ đều là những người mẹ. Ngoài ra, cuối mỗi học kỳ hoặc cuối năm học, Trung tâm thường xuyên tổ chức Lễ phát thưởng, trao Chứng chỉ quốc tế cho những học sinh đạt kết quả tốt và phần thưởng cho tất cả học sinh của Trung tâm như một sự khích lệ, động viên tinh thần cho các em sau một năm học tập vất vả...

Thật hữu duyên. Trong một lần tình cờ xem những video về các hoạt động thiện nguyện của Đại sứ thiện chí của Cao uỷ Liên Hiệp quốc về người tị nạn Jung Woo Sung, tôi thật sự xúc động và đồng cảm với trái tim của anh. Vì vậy, chúng tôi quyết định thành lập Dự án Giáo dục và Thiện nguyện JWSA lấy tên của anh như là một lời tri ân tấm lòng của anh đã cống hiến cho cộng đồng người tị nạn trong hơn 7 năm qua... Dự án JWSA là một dự án thật sự tâm huyết vì cộng đồng. Hệ thống học liệu học tiếng anh hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi đối tượng từ các em thiếu nhi đến người trưởng thành. Hệ thống ứng dụng di động của chúng tôi không chỉ cung cấp khối lượng kiến thức lớn từ hàng trăm giáo trình đủ các trình độ từ khung bậc sơ cấp – khung bậc 1 (PreA1) cho đến khung bậc cao cấp – khung bậc 6 (Advanced), được thiết kế chuẩn mực và cập nhật liên tục dựa trên các giáo trình quý từ chính hệ thống học liệu giảng dạy dành cho Hiệp hội Giáo viên của Đại học Cambridge, cùng với hệ thống Video bài giảng và hướng dẫn phương pháp học, tự học, theo dõi tiến độ học tập, quản lý học viên, báo điểm và báo nhắc học hoàn toàn tự động, do chính tôi lên ý tưởng thiết kế, và được thiết kế và hoàn thiện kỹ thuật bởi đội ngũ kỹ sư phần mềm của Công ty Phần mềm MONA MEDIA. Nhân dịp này, tôi chân thành gửi lời cảm ơn tới đội ngũ nhân viên MONA MEDIA đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện Dự án. Đặc biệt, hệ thống từ website, web quản trị cho đến ứng dụng di động đều được thiết kế ở cả 3 ngôn ngữ Anh-Việt-Hàn nhằm hỗ trợ không chỉ các bạn sinh sống ở Hàn Quốc và Việt Nam, mà tất cả các bạn bè quốc tế, những trẻ em nghèo và cộng đồng người tị nạn... giúp họ phần nào tiếp cận kiến thức, theo đuổi con đường tri thức… trong bối cảnh Covid-19 như hiện nay.

Đại sứ Thiện Chí Jung Woo Sung tham gia Diễn đàn “Vì Hòa bình và Thịnh vượng” được tổ chức tại đảo Jeju ngày 26/06/2018 để chia sẻ các vấn đề về Người tị nạn, giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về Người tị nạn.
Đại sứ Thiện chí Jung Woo Sung tại Diễn đàn “Vì Hòa bình và Thịnh vượng” được tổ chức tại đảo Jeju ngày 26/06/2018 để chia sẻ các vấn đề về Người tị nạn.

Qua cuộc trò chuyện, tôi cảm nhận ở Cô không chỉ có sự nhã nhặn, chuẩn mực của một người thầy mà còn có “khí chất” của một nữ doanh nhân. Theo cô, doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng, cần có những tố chất gì để có thể phát triển trong giai đoạn hiện nay.

Tôi nghĩ đối, doanh nhân nói chung và nữ doanh nhân nói riêng, để phát triển trong bất kỳ giai doạn nào, đặc biệt là hiện tại cần có cả “Tâm” lẫn “Tầm”. “Tâm” để có thể đối nhân xử thế một cách có tình có lý nhất, là để chăm lo cho đời sống của cán bộ công nhân viên của Công ty một cách tốt nhất trong khả năng của người làm chủ doanh nghiệp. “Tầm” là để có những ánh nhìn thật sự xa không chỉ là tầm nhìn xa về định hướng chiến lược cho Công ty mà đó còn là tầm nhìn sâu sắc về những đổi thay của xã hội, là tầm nhìn sâu khi thấu hiểu được những nỗi lòng của mọi người xung quanh, nhất là những cộng sự của mình, những đối tác trong công việc của doanh nghiệp và cả nỗi lòng của biết bao nhiêu mảnh đời còn khốn khó trong xã hội. Có được một trái tim rộng mở và một tầm nhìn sâu và xa đến vậy thì các doanh nhân sẽ không chỉ lèo lái được doanh nghiệp của mình phát triển mà còn là “Phát triển bền vững”, không chỉ “tốt” mà còn trở nên “vĩ đại”, không chỉ là để “tồn tại” mà là để “trường tồn”, không chỉ để phát triển cho thế hệ hiện tại mà phải luôn đào tạo thế hệ trẻ để nối tiếp liên tục trong tương lai.

Cảm ơn cô về buổi phỏng vấn đầy ý nghĩa này. Chúc Cô luôn là hình mẫu và là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ tương lai. Chúc Cô cùng gia đình sức khỏe. Chúc Dự án Giáo dục và thiện nguyện thành công rực rỡ, gây được tiếng vang xa với bạn bè trên khắp thế giới.

Nhân dịp này, tôi xin được gửi lòng biết ơn đến những vị anh hùng, liệt sĩ, các cựu chiến binh đã chiến đấu vì nền độc lập của dân tộc Việt Nam. Xin gửi lòng biết ơn sâu sắc đến cha mẹ của tôi – người đã hy sinh rất nhiều cho sự nghiệp giáo dục của tôi, xin gửi lời tri ân sâu sắc đến Đại sứ thiện chí Jung Woo Sung - người luôn động viên, sát cánh và định hướng cho tôi trên mỗi bước thực hiện Dự án, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cộng sự và ekip đã cùng tôi thực hiện Dự án này, và xin gửi lời chúc sức khỏe và mọi điều tốt lành nhất đến tất cả qúy phụ huynh và các em sinh thân yêu cùng tất cả người dân Việt Nam-Hàn Quốc và bạn bè trên khắp thế giới.

Dự án sẽ được chính thức ra mắt cộng đồng Việt Nam-Hàn Quốc cũng như bạn bè quốc tế vào tháng 6/2021.

Theo dõi và cập nhật những thông tin chính thức từ các kênh thông tin sau:

+ Website: www.ptjws-englishcenter.com

+ Facebook: https://www.facebook.com/dieuanh.truongnguyen.7

+ Instagram: https://instagram.com/korean_heaven0910

Đọc thêm

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21: Nghĩa chặn đánh tình cũ của vợ

Trạm cứu hộ trái tim tập 21, Nghĩa nghi ngờ Vũ gian díu và có con với Hà nên chặn đánh tình cũ của vợ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Viên kim cương nhân tạo đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ chiết xuất hoa mẫu đơn đỏ

Các nhà khoa học đến từ Trung Quốc đã tạo ra một viên kim cương 3 carat hoàn toàn từ nguyên tố carbon có nguồn gốc từ hoa mẫu đơn ...
Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Body nuột nà của 'ngọc nữ' Ninh Dương Lan Ngọc

Để có body hoàn hảo, 'ngọc nữ màn ảnh Việt' Ninh Dương Lan Ngọc chăm chỉ trong việc giữ gìn hình thể bằng việc tập gym, thể thao.
Ngoại hạng Anh vòng 29: Hình ảnh trận đấu Arsenal thắng 5-0 Chelsea

Ngoại hạng Anh vòng 29: Hình ảnh trận đấu Arsenal thắng 5-0 Chelsea

Kai Havertz, Ben White cùng lập cú đúp trong chiến thắng giòn giã của Arsenal trong trận derby London với Chelsea tại vòng 29 Ngoại hạng Anh.
Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo không đối đất tầm ngắn

Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo không đối đất tầm ngắn

Tên lửa đạn đạo không đối đất này có tên Crystal Maze 2, được Ấn Độ mua của Israel, còn được gọi là ROCKS.
Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Xin cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2024, các cá nhận được cấp giấy chứng nhận căn cước sẽ làm thủ tục ở đâu? - Độc giả Hoàng Khang
Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Xin hỏi các bước để đăng ký cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID được thực hiện như thế nào? - Độc giả Xuân Thanh
Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Tổng hợp 60 câu điểm liệt thi giấy phép lái xe ô tô

Thi giấy phép lái xe ô tô sẽ có bao nhiêu câu điểm liệt và các câu điểm liệt như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024

Ngày 22/4, tại Điện Biên đã diễn ra Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2024 với chủ đề 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'.
Cảnh báo mưa lũ, mưa lớn kéo dài ngày ở miền Nam Trung Quốc

Cảnh báo mưa lũ, mưa lớn kéo dài ngày ở miền Nam Trung Quốc

Mưa lớn kéo dài ở nhiều khu vực thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc trong những ngày qua khiến 3 người thiệt mạng và 11 người mất tích.
Tổng hợp 20 câu điểm liệt thi bằng lái xe A1

Tổng hợp 20 câu điểm liệt thi bằng lái xe A1

Thi bằng lái xe A1 sẽ có bao nhiêu câu điểm liệt và các câu điểm liệt thi bằng lái xe A1 như thế nào? Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.
Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Hà Nội ghi nhận thêm gần 200 ca mắc tay chân miệng, phòng bệnh cho trẻ thế nào?

Từ ngày 12 - 19/4/2024, Hà Nội ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Chuyên gia y tế chỉ rõ nguyên nhân gây viêm lợi và cách điều trị

Viêm lợi là bệnh răng miệng khá phổ biến, ThS.Bs Đậu Thị Kiều Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện 198 chỉ rõ nguyên nhân và cách điều trị.
Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Những thói quen xấu gây hại dạ dày người Việt hay mắc phải

Thời gian gần đây, do thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh dạ dày.
Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Có thêm 500.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm chủng miễn phí cho trẻ

Đây là số vaccine nằm trong 2,8 triệu liều vaccine 5 trong 1 mà Bộ Y tế chỉ đạo thực hiện thủ tục mua sắm đấu thầu trong Quý 1/2024.
Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Ngủ và uống nước có làm giảm nồng độ cồn?

Theo Đại học Bowling Green State, uống nước và ngủ sẽ không đẩy nhanh quá trình giảm nồng độ cồn.
5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

5 đồ uống giúp tăng huyết sắc tố tự nhiên

Huyết sắc tố hay Hemoglobin là một loại protein có trong tế bào hồng cầu, hãy bổ sung những loại nước ép dưới đây để tăng huyết sắc tố.
Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 4 ngày 24/4/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 24/4 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 24/4/2024 từ trường quay tầng 19, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, Hà Nội.
XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Tư 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024

XSMN 24/4 - xổ số hôm nay 24/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay, thứ 4 ngày 24/4/2024. XSMN thứ 4. xổ số miền Nam ngày 24 tháng 4. SXMN 24/4.
XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Tư ngày 24/4/2024. SXMT 24/4/2024

XSMT 24/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024. xổ số hôm nay 24/4/2024. xổ số miền Trung thứ 4. SXMT 24/4. KQXSMT thứ 4
XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 4 ngày 24/4/2024. dự đoán XSMB 24/4/2024

XSMB 24/4 - trực tiếp xổ số miền Bắc hôm nay 24/4/2024. kết quả xổ số ngày 24 tháng 4. xổ số miền Bắc thứ 4. xổ số hôm nay 24/4. SXMB 24/4
XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 3 ngày 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4/2024. xổ số ngày 23 tháng 4

XSMN 23/4 - trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 23/4/2024. xổ số hôm nay 23/4. XSMN thứ 3. SXMN 23/4. xổ số miền Nam ngày 23 tháng 4.
XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Ba ngày 23/4/2024. SXMT 23/4/2024

XSMT 23/4 - xổ số hôm nay 23/4/2024. trực tiếp xổ số miền Trung 23/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 3. SXMT 23/4
Phiên bản di động