Theo số liệu của Chính phủ Ấn Độ, năm 2015, đất nước này được xếp hạng là điểm đến phổ biến thứ ba cho du lịch y tế, trị giá 3 tỷ USD. Số lượng khách du lịch nước ngoài đến Ấn Độ trên thị thực y tế là gần 234.000 du khách. Đến năm 2017, số lượng khách đến nhiều hơn gấp đôi, lên tới con số 495.056 người.
Ấn Độ trở thành một trong những điểm đến của loại hình du lịch y tế. (Nguồn: CNN) |
"Chế độ thị thực điện tử tại Ấn Độ cũng được mở rộng để bao gồm cả các chuyến du lịch y tế. Thị thực y tế và tiếp viên y tế được giới thiệu để giảm bớt quá trình đi lại của khách du lịch. Bên cạnh đó, thời gian lưu trú tối đa ở Ấn Độ theo thị thực y tế điện tử dài hơn sáu tháng”, ông Alphons cho biết.
Đối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân của Ấn Độ, du lịch y tế là một ngành kinh doanh sinh lợi. Năm 2018, MaxCare - một chuỗi các bệnh viện tư nhân đã điều trị tới 50.000 bệnh nhân nước ngoài, với phần lớn đi từ Trung Đông, Trung Á và châu Phi.
"Các ca điều trị cho bệnh nhân nước ngoài bao gồm phẫu thuật tim cao cấp, phẫu thuật tim nhi khoa, điều trị ung thư, phẫu thuật thần kinh, phẫu thuật cột sống, cấy ghép, phẫu thuật barective, phẫu thuật chỉnh hình liên quan đến chấn thương", Sonika Raina, đại diện của MaxCare nói.
Theo số liệu của Bộ Du lịch Ấn Độ, ngành du lịch có thể tăng 200% vào năm 2020, đạt mức 9 tỷ USD.
Hiện nay, đất nước này đang tập trung mở rộng ngành công nghiệp du lịch y tế bằng cách chào mời, tập hợp các cơ sở y tế tiên tiến, bác sĩ lành nghề và điều trị chi phí thấp với các phương pháp truyền thống như Yoga và Ayurveda.