📞

Du lịch vào mùa thấp điểm, Quảng Ninh tung vô vàn ưu đãi, kỳ vọng thị trường khách quốc tế sẽ 'ấm lên'

Gia Thành 14:55 | 08/12/2022
Bước sang quý IV/2022 - mùa du lịch thấp điểm ở Quảng Ninh, doanh nghiệp trên địa bàn đã tung ra nhiều sản phẩm mới cũng như gói kích cầu để thu hút khách.
Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh. (Nguồn:Yoko Onsen Quang Hanh)

Tích cực "tung" ưu đãi

Năm 2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách. Để hoàn thành mục tiêu này, ngay từ đầu năm, tỉnh đã tập trung đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến; chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ; mở rộng thị trường, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch mới, đa dạng; nâng chất các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, văn hóa, lịch sử đậm bản sắc dân tộc, kết nối các không gian du lịch, tạo thành trải nghiệm riêng có, phù hợp với thị hiếu của du khách trong nước, quốc tế.

Cùng với đó, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã nỗ lực, xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn, khẳng định thương hiệu Quảng Ninh - Điểm đến 4 mùa.

Các khu nghỉ dưỡng như Legacy Yên Tử, khu nghỉ dưỡng suối nóng Yoko Onsen Quang Hanh đều tập trung quảng bá, phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe, khai thác tối đa dịch vụ sẵn có, nâng chất sản phẩm. Các tàu nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long không chỉ phụ thuộc vào khách quốc tế mà còn mở rộng thị trường khách du lịch nội địa, tập trung khu vực phía Nam...

Với những nỗ lực nêu trên, ngành du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng trở lại, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế tại địa phương. Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2022, lượng khách đạt gần 10 triệu lượt, gấp hơn 3,5 lần so với cùng kỳ 2021, trong đó khách quốc tế đạt 177 nghìn lượt.

Tổng doanh thu du lịch là 20.864 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 19.000 tỷ đồng đặt ra từ đầu năm, đồng thời đưa Quảng Ninh trở thành địa phương đứng thứ hai trong nước về thu hút khách du lịch.

Bước sang quý IV/2022 - mùa du lịch thấp điểm ở Quảng Ninh, doanh nghiệp trên địa bàn đã "tung" ra nhiều sản phẩm mới cũng như gói kích cầu để thu hút khách. Với mong muốn thu hút được 2,43 triệu khách du lịch, UBND tỉnh cũng ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh.

Theo đó, để thu hút khách nội địa, tỉnh sẽ tổ chức chương trình làm việc, kết nối kích cầu du lịch Quảng Ninh tại một số tỉnh, thành phố, các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân; các doanh nghiệp lữ hành lớn có uy tín; các hãng hàng không.

Đồng thời, tổ chức hơn 20 chuỗi sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Chương trình Duyên dáng Hạ Long, Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc xã Hải Sơn lần thứ III, năm 2022, Liên hoan Văn hóa ẩm thực Vân Đồn lần thứ 2, “Đêm vui Giáng sinh, Mừng Năm mới”, Lễ hội đón giao thừa 2023, Hội Hoa sở Bình Liêu năm 2022, chương trình Carnaval mùa đông 2022…

Tỉnh cũng tổ chức thu hút khách du lịch qua các hoạt động, sự kiện về văn hóa, thể thao được tổ chức trên địa bàn tỉnh như: Tổ chức hội thi ảnh đẹp về Quảng Ninh năm 2022; tổ chức biểu diễn nghệ thuật định kỳ hàng tuần tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, tổ chức các hội chợ thương mại, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, sản phẩm OCOP của tỉnh và các tỉnh, thành phố.

Mới đây, Quảng Ninh đã đăng cai tổ chức hàng loạt các sự kiện: Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17, gắn với Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập EATOF; Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2022… Các sự kiện này đã trở thành cơ hội để quảng bá du lịch Quảng Ninh điểm đến “thân thiện, an toàn, hấp dẫn”.

Doanh nghiệp triển khai nhiều gói kích cầu để đón du khách. (Nguồn: Paradise Vietnam)

Kỳ vọng thị trường khách quốc tế

Về phía doanh nghiệp, với kỳ vọng những tháng cuối năm, dòng khách trú đông quay trở lại và thị trường khách quốc tế sẽ “ấm lên”, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh đã nỗ lực làm mới sản phẩm, dịch vụ, triển khai nhiều gói kích cầu đồng thời đầu tư bảo trì, nâng cấp cơ sở vật chất để thu hút khách quốc tế, khai thác hiệu quả mùa cao điểm du lịch quốc tế (mùa trú đông, đón Giáng sinh, năm mới 2023).

Đơn cử như Tập đoàn Paradise Vietnam - thương hiệu du thuyền và khách sạn cao cấp ở Quảng Ninh, ngoài các du thuyền sắt hiện đại sang trọng như Paradise Elegance vẫn đang đón khách thì gần đây đã vận hành trở lại hai du thuyền cao cấp được thiết kế theo phong cách Á Đông nhằm đáp ứng nhu cầu của dòng khách quốc tế yêu thích trải nghiệm khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền gỗ cổ điển.

Đại diện Paradise Vietnam cho hay: "Để kích cầu du lịch cuối năm, chúng tôi áp dụng giá ưu đãi đến 40% cho toàn bộ các sản phẩm du thuyền ngủ đêm, nghỉ dưỡng tại khách sạn boutique Paradise Suites hotel trên đảo Tuần Châu, với bãi biển riêng độc đáo.

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch kết hợp tổ chức hội nghị khách hàng, tiệc nhân viên... của các doanh nghiệp dịp cuối năm, chúng tôi đã thiết kế nhiều sản phẩm MICE trọn gói dành cho đoàn khách quy mô đến 500 người tại tổ hợp nghỉ dưỡng với chi phí vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 990.000 đồng/người".

Bên cạnh đó, từ ngày 18-24/12, TP. Hạ Long tổ chức Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022, với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng, vũ hội… được xem như sản phẩm du lịch "trái mùa" hấp dẫn ở Quảng Ninh.

Song song với đó, du lịch Quảng Ninh còn chú trọng đến phát triển dòng khách MICE (du lịch hội thảo) với số lượng đông, chi tiêu cao và không phụ thuộc vào mùa vụ.

Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, Quảng Ninh là điểm đến được lựa chọn đầu tiên cho du lịch MICE vì sở hữu chất lượng cơ sở vật chất đứng đầu miền Bắc về tổ chức hội nghị, hội thảo.

Ngoài ra, Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai các biện pháp xúc tiến, kích cầu du lịch; tăng cường kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm môi trường du lịch an toàn.

Tỉnh tiếp tục thúc đẩy kết nối đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tổ chức thực hiện phương án phát triển hoạt động du lịch dọc tuyến đường cao tốc Hà Nội-Hạ Long-Vân Đồn-Móng Cái, xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch phù hợp, thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến nơi đây.

Mới đây, nền tảng Google chính thức công bố danh sách "Google Year In Search 2022 - Google Một năm Tìm kiếm", bao gồm những từ khoá có xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google tại Việt Nam năm 2022.

Đáng chú ý, trong Top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022, "Du lịch Hạ Long" là từ khóa dẫn đầu bảng. Hai vị trí còn lại trong top 3 lần lượt gồm "Khu du lịch Thủy Châu" và "Du lịch Phú Yên". Ngoài ra, các địa điểm du lịch được tìm nhiều năm nay còn có Ninh Bình, Quy Nhơn, Cần Thơ, Đà Lạt...

Lượng tìm kiếm về Du lịch Hạ Long tăng đột biến vào khoảng tháng 6 năm nay, cũng là tháng cao điểm hè 2022.