TIN LIÊN QUAN | |
Nhiều sản phẩm nổi tiếng có mặt trong Tuần lễ Pháp tại Big C Việt Nam | |
Tuần lễ quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Thái Lan |
Cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. (Nguồn: Bộ Công Thương) |
Chương trình là một trong những sáng kiến đã được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group, với mục đích chính là quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối các cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng chiều 18/9, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong những năm gần đây, Chính phủ đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, được tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay. “Đây là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Việt Nam tại Thái Lan trong năm 2019”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, trong thời gian qua, Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit nhấn mạnh, sự kiện thể hiện tầm nhìn và sự quyết tâm của Chính phủ và tư nhân, góp phần tăng cường quan hệ kinh tế, kết nối kinh doanh đầu tư giữa tập đoàn Central Group và Bộ Công Thương Việt Nam bằng việc trao đổi và cùng phát triển sản phẩm và dịch vụ.
“Quan hệ hai nước Thái Lan - Việt Nam không đơn thuần là hợp tác giữa 2 quốc gia mà còn được kết nối với cộng đồng các nước ASEAN, vì thế chúng ta cần kết nối chặt chẽ với nhau và với các nước bạn trong khối ASEAN để cùng nhau phát triển hơn nữa”, ông Jurin Laksanawisit khẳng định.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được đánh giá là một bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan.
Theo đó, 45 doanh nghiệp Việt Nam và 5 nhóm ngành hàng được quảng bá tại Tuần hàng năm nay bao gồm: Nhóm sản phẩm mì, miến, phở ăn liền; nhóm sản phẩm trà, cà phê; nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh gồm trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc-ca…; nhóm sản phẩm gia vị gồm: tiêu, muối tôm…; nhóm sản phẩm trái cây tươi như thanh long…
Phở truyền thống Việt Nam, niềm tự hào của nền ẩm thực dân tộc, được chú ý khi được nấu trực tiếp tại sự kiện phục vụ khách hàng. Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất hàng phi thực phẩm như hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống, lụa, áo dài…
| Khai mạc Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018 Ngày 22/8, “Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Group đồng ... |
| Tuần hàng Việt tại Thái Lan hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Diễn ra từ 18-21/8 tại Trung tâm thương mại Central Plaza Ladprao Bangkok (Thái Lan), Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan được tổ chức ... |
| Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Casino ở Lyon, Pháp Tuần lễ hàng Việt Nam là minh chứng cho chiến lược của tập đoàn Casino trong việc phát triển xuất khẩu hàng hóa từ Việt ... |