Nhỏ Bình thường Lớn

EU hỗ trợ thiết bị phục vụ hội nhập kinh tế quốc tế cho Việt Nam

Ngày 5/11, tại Hà Nội, Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) đã phối hợp với trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ trao tặng thiết bị cho một số trường Đại học trên địa bàn Thủ đô, văn phòng, đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn...
Đại diện của Phái đoàn EU tại Việt Nam trao thiết bị cho đại diện các đơn vị. (Ảnh: Ly Ly)

Được biết, đây là gói hỗ trợ thiết bị và phần mềm lần thứ hai, thuộc kế hoạch năm thứ 2 của Dự án. Gói hỗ trợ thứ nhất đã được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 4/2013–6/2014. Như vậy, cho đến nay Liên minh châu Âu (EU) đã hỗ trợ thông qua Dự án tổng cộng gần 350.000 Euro, trong đó có gần 200 thiết bị tin học văn phòng các loại và nhiều phần mềm, cơ sở dữ liệu, cổng thông tin điện tử.

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực cho các Bộ, ngành, cơ quan Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, EU-MUTRAP đã hỗ trợ các thiết bị tin học phục vụ cho các đơn vị tham gia đàm phán các Hiệp định thương mại, cũng như hỗ trợ các đơn vị phổ biến, thực thi các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao năng lực cho các cơ quan của Việt Nam, Dự án còn hỗ trợ tư vấn xây dựng chính sách, nghiên cứu tác động của các cam kết hội nhập để đề xuất các chính sách và biện pháp thực hiện phù hợp, phổ biến thông tin về cam kết hội nhập quốc tế, đào tạo kỹ năng và nội dung liên quan đến hội nhập.

Trong năm 2015, Dự án đã hỗ trợ xây dựng và đưa vào sử dụng, nâng cấp các phần mềm ứng dụng cho các đơn vị thụ hưởng như: Cổng thông tin của Văn phòng Thông báo và Hỏi đáp quốc gia về tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TBT) Việt Nam, Cổng thông tin của Văn phòng Thông báo và Hỏi đáp quốc gia về Vệ sinh Dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam), Hệ thống thông tin hỗ trợ cơ sở dữ liệu quốc gia sản phẩm hóa chất nhập khẩu, Hệ thống thông tin quốc gia hỗ trợ quản lý đánh giá tác động môi trường, Hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý và tổ chức hội chợ triển lãm toàn quốc…

Vi Vi