G7 - Niềm tự hào Thương hiệu Việt

QT.
TGVN. Sau 17 năm không ngừng nỗ lực đầy tâm huyết, G7 đã khẳng định được vị thế trên toàn cầu, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng vị thế cho thương hiệu và ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

G7 – Cà phê năng lượng thứ thiệt là thương hiệu cà phê được yêu thích trên toàn cầu
G7 – Cà phê năng lượng thứ thiệt là thương hiệu cà phê được yêu thích trên toàn cầu.

G7 - Khát vọng lớn cho thương hiệu Việt

Ngày 23/11/2003, thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7 chính thức ra đời, được đặt tên theo từ viết tắt của “Group of Industrial Countries” gồm 7 quốc gia phát triển trên thế giới, thể hiện khát vọng thống ngự những thị trường hàng đầu, xây dựng nên một vị thế mới xứng đáng cho ngành cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Ngày hội G7 vào ngày 23/11/2003 đánh dấu chiến thắng “thần kỳ” của G7.
Ngày hội G7 vào ngày 23/11/2003 đánh dấu chiến thắng “thần kỳ” của G7.

Với xuất phát điểm gần như từ con số “0”: không tên tuổi, không đội ngũ kinh doanh, không hệ thống phân phối, không có kinh nghiệm, không nguồn lực tài chính dồi dào..., nhưng G7 đã làm nên điều “thần kỳ” khi chiến thắng một thương hiệu ngoại có lịch sử hơn 100 năm trong cuộc thử mù (blind test) với 89% chọn G7 trong Ngày hội tuyệt đỉnh tại Dinh Thống Nhất bởi hương vị đặc biệt, khác biệt. Sự yêu thích và đón nhận của người tiêu dùng dành cho G7 khi ấy đã khiến đối thủ thương hiệu ngoại phải thay đổi từ thông điệp truyền thông đến chất lượng, hương vị sản phẩm theo hướng địa phương hóa để giữ thị phần tại Việt Nam. Hơn nữa, G7 nhanh chóng đạt được những đơn hàng xuất khẩu đến những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)… trở thành thương hiệu cà phê Việt Nam nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, G7 vinh dự là sản phẩm cà phê tiêu biểu luôn được chọn phục vụ tại các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc tế tổ chức tại Việt Nam như hội nghị APEC, ASEAN, ASEM, WEF…

Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 được chọn là thức uống phục vụ tại các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc tế tổ chức tại Việt Nam như hội nghị APEC, ASEAN, ASEM, WEF…
Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 được chọn là thức uống phục vụ tại các sự kiện kinh tế, văn hóa quan trọng của quốc tế tổ chức tại Việt Nam như hội nghị APEC, ASEAN, ASEM, WEF…

Vào thời điểm bấy giờ, G7 là thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất dám trực tiếp “thách đấu” và chiến thắng thương hiệu ngoại. Chính vì vậy, câu chuyện về khát vọng lớn của G7 cùng sự phát triển “thần kỳ” trên toàn cầu của thương hiệu đã trở thành biểu tượng, nguồn cảm hứng và là động lực thúc đẩy các thương hiệu Việt tự tin thực hiện khát vọng đi ra với thế giới. Đặc biệt, câu chuyện thành công của G7 đã được đưa vào sách ASEAN Brand và được giảng dạy trong các trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam và thế giới, trên các tạp chí nổi tiếng như Financial Times... G7 trở thành thương hiệu Việt đầu tiên, đại diện cho biểu tượng của “chú tí hon David” ít tuổi, non trẻ nhưng lại làm nên những điều không tưởng, chiến thắng gã khổng lồ Goliath, trở thành một “case study” của giới chuyên môn khi nghiên cứu về chiến lược truyền thông và marketing sáng tạo của thương hiệu Việt.

Hành trình 17 năm khẳng định thương hiệu toàn cầu

17 năm ra đời và phát triển (23/11/2003 - 23/11/2020), đến nay, G7 từ một thương hiệu non trẻ đã trở thành thương hiệu cà phê biểu tượng của Việt Nam, đại diện tinh thần sáng tạo, dám khát vọng, dám thách thức. Hiện diện tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của hàng tỷ người đam mê cà phê trong và ngoài nước, G7 liên tục được đánh giá và xếp hạng là thương hiệu được yêu thích ở nhiều thị trường. Trong năm 2020, G7 xếp hạng Top 5 thương hiệu cà phê được yêu thích và mua sắm nhiều nhất trên kênh online tại Hàn Quốc khi xuất hiện trên hơn 30 trang thương mại điện tử lớn nhất tại thị trường này (theo Báo cáo từ Nielsen), đạt tốc độ tăng trưởng thần tốc tại các thị trường quốc tế lớn khác như Mỹ, Nhật Bản, Nga, châu Âu,…

Riêng tại thị trường “tỉ đô” Trung Quốc, sau 3 năm khai trương văn phòng đại diện Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải (23/11/2017), G7 đã có những bước phát triển thần tốc. Nổi bật, năm 2020 cà phê G7 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ hơn 24% trên thị trường ngoại tuyến và giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường cà phê online, trở thành thương hiệu cà phê hòa tan châu Á được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Trên tất cả các trang thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu Amazon, Alibaba và các trang của Trung Quốc (Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com...) đều có sự hiện diện rộng khắp của G7. Đồng thời, G7 nhận được nhiều giải thưởng lớn tại thị trường này. Trong đó, chiến dịch Truyền thông - Tiếp thị số về G7 (G7 Digital Campaign) tại Trung Quốc năm 2019 đã liên tiếp nhận được 5 giải thưởng về Sáng tạo & Tiếp thị: Giải thưởng Vàng cho hạng mục nội dung marketing của TopDigital, Giải thưởng hạng mục Sáng Tạo của Phoenix Tree Award, 3 Giải thưởng Sáng tạo xuất sắc thuộc hạng mục Đồ uống, hạng mục Nội dung tiếp thị và hạng mục Truyền thông – Tiếp thị chủ động của Tiger Roar Award. Đồng thời, bộ sản phẩm G7 Calendar Gift Box cũng đạt Giải Bạc về Thiết kế thuộc Giải thưởng quảng cáo quốc tế do Viện quảng cáo quốc tế IAI đánh giá và trao tặng cho.

Trong khi đó, tại Việt Nam, G7 tiếp tục khẳng định là thương hiệu cà phê thứ thiệt khi thuộc top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được chọn mua nhiều nhất khu vực 4 thành phố trọng điểm và nông thôn (theo báo cáo Brand Footprint của đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar).

 G7 giữ vị trí thương hiệu cà phê châu Á được yêu thích nhất tại Trung Quốc.
G7 giữ vị trí thương hiệu cà phê châu Á được yêu thích nhất tại Trung Quốc.

Với tinh thần sáng tạo, dám khát vọng, dám thách thức, thương hiệu cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên Legend đã góp phần xây dựng vị thế của ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới. Hơn nữa, câu chuyện “thần kỳ” của G7 được Trung Nguyên Legend kế thừa, phát huy thông qua sự phát triển toàn diện và mạnh mẽ hệ sản phẩm cà phê năng lượng G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend và các mô hình, dịch vụ khác biệt – đặc biệt – duy nhất Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee suốt thời gian qua. Nỗ lực tạo nên những dấu ấn mới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục hiện thực hóa khát vọng toàn cầu cho thương hiệu cà phê Việt Nam, khẳng định vị thế của quốc gia có hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.

Với chất lượng tuyệt hảo và nguồn năng lượng tỉnh thức, sáng tạo, các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend được người yêu cà phê toàn cầu đón nhận và yêu thích mạnh mẽ.
Với chất lượng tuyệt hảo và nguồn năng lượng tỉnh thức, sáng tạo, các sản phẩm cà phê G7, Trung Nguyên, Trung Nguyên Legend được người yêu cà phê toàn cầu đón nhận và yêu thích mạnh mẽ.

Đặc biệt, ngày 23/11/2020 không chỉ kỷ niệm 17 năm hiện thực hóa khát vọng của thương hiệu cà phê năng lượng thứ thiệt G7, mà còn là ngày ghi dấu 2 năm mở cửa Bảo tàng Thế Giới Cà Phê tại Buôn Ma Thuột, 3 năm khai trương Văn phòng Tập đoàn Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc, và 8 năm đặt dấu mốc đầu tiên của “Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”, đánh dấu những nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển và phụng sự của Tập đoàn cà phê hàng đầu Trung Nguyên Legend.

Bảo tàng Thế giới Cà phê – Bảo tàng của Tương lai

Đón 1 triệu lượt khách trước sinh nhật hai tuổi

Ngày 20 tháng 11 năm 2020, Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức chương trình mừng sinh nhật lần thứ hai và Khai mạc triển lãm chuyên đề “Cà phê – Năng lượng của nền kinh tế tri thức”. Ngoài hoạt động triển lãm chuyên đề được tổ chức định kỳ ba tháng một lần, du khách tới tham quan còn được trải nghiệm triển lãm tranh với chủ đề “Hành trình hai năm Bảo tàng Thế giới cà phê” bằng công nghệ AR.

G7 - Niềm tự hào Thương hiệu Việt
Show trải nghiệm ba văn minh cà phê tại Bảo tàng Thế giới Cà phê được cộng đồng du lịch đánh giá cao khi ra mắt.

Bảo tàng Thế giới Cà phê - Bảo tàng của tương lai

Bảo tàng Thế giới Cà phê được Tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư xây dựng trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu – phường Tân Lợi – Tp Buôn Ma Thuột. Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/11/2018, nơi đây nhanh chóng là điểm đến mới của tỉnh Đắk Lắk, trở thành biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam nhờ kiến trúc độc đáo bậc nhất và bộ sưu tập với hơn 10.000 hiện vật cà phê. Trong hai năm hoạt động, Bảo tàng đón gần 1 triệu lượt khách tham quan đến từ hơn 20 quốc gia, là điểm đến được lựa chọn của các cấp lãnh đạo Trung Ương, các Đại sứ, Lãnh sự… khi đến Tây Nguyên. Đồng thời, sau hai năm hoạt động, nơi đây đã trở thành niềm tự hào của cộng đồng người dân địa phương giới thiệu đến bạn bè khi có dịp đến tỉnh Đắk Lắk, góp phần ghi tên TP. Buôn Ma Thuột lên bản đồ cà phê thế giới.

Với định vị là một “bảo tàng của tương lai”, Sống - Mở - Tương tác, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã tổ chức hàng trăm sự kiện văn hóa, nghệ thuật và được sự quan tâm đón nhận của cộng đồng địa phương cũng như du khách từ khắp mọi nơi. Cùng sự đồng hành, ủng hộ từ các cấp ban ngành nơi đây thực sự trở thành trung tâm giáo dục, đào tạo kiến thức nền tảng, và tạo cảm hứng sáng tạo, đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản văn hóa dân tộc. Một số sự kiện văn hóa tiêu biểu như: Hội thi ủ rượu Cần Ê-đê, Giao lưu văn hóa thổ cẩm Ê Đê và batik Indonesia, Tết trồng cây hàng năm, Nghệ thuật xếp giấy Origami, Ngày hội thả diều – thả ước mơ, các chương trình trải nghiệm cà phê…

Ngoài ra, với vai trò là biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam, Bảo tàng Thế giới Cà phê tổ chức định kỳ các triển lãm chuyên đề về cà phê. Những giá trị tri thức cùng bộ sưu tập hiện vật cho mỗi triển lãm chuyên đề được giới chuyên gia trong nước, quốc tế đánh giá cao về nội dung chuyên môn. Các triển lãm chuyên đề không chỉ đem đến những thông tin kiến thức giá trị của lịch sử cà phê thế giới, lịch sử cà phê Việt Nam mà còn làm rõ về nghệ thuật thưởng lãm của từng nền văn minh từ khi cà phê xuất hiện trong đời sống xã hội con người. Có thể kể đến các triển lãm chuyên đề đặc biệt như: Văn minh cà phê – Hành trình khám phá những giá trị nhân văn; Nghệ thuật thưởng lãm cà phê; Cà phê – Năng lượng sáng tạo của nghệ thuật… Không chỉ vậy, vượt qua những khó khăn về đại dịch Covid-19, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã ra mắt show trải nghiệm “Ba nền văn minh cà phê: Văn minh cà phê Ottoman – Văn minh cà phê Thiền – Văn minh cà phê Roman” – một chương trình khác biệt, đặc biệt và mang tính duy nhất, chưa từng có trên thế giới. Sau khi tham gia show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê, ông Đoàn Ngọc Thượng – Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Tôi thấy show trải nghiệm 3 nền văn minh cà phê là một hướng đi, một sản phẩm du lịch mới hết sức thú vị cho ngành du lịch của Buôn Ma Thuột nói riêng và Việt Nam nói chung. Chúng tôi khẳng định sẽ đồng hành với Tập đoàn Trung Nguyên Legend, đặc biệt về các hoạt động quảng bá văn hóa để thu hút khách du lịch của Bảo tàng Thế giới Cà phê, để cà phê thật sự là một điểm nhấn về du lịch mang lại cho du khách những trải nghiệm thật sự độc đáo, khác biệt khi tới Đắk Lắk”.

Với những ghi nhận từ các cấp ban ngành, từ cộng đồng, Bảo tàng Thế giới Cà phê được Tạp chí du lịch Wanderlust (Tạp chí chuyên về du lịch trải nghiệm, khám phá văn hóa hàng đầu thế giới của Anh quốc) đánh giá là 6/17 điểm đến tốt nhất khi tới Việt Nam, và là “Bảo tàng Thế giới Cà phê- Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất!” theo nhận định của hãng thông tấn AP (Hoa Kỳ). Và các chuyên gia bảo tàng quốc tế và Việt Nam, tất cả đều thống nhất: trong nhiều năm làm việc về mô hình bảo tàng thì Bào tàng Thế giới Cà phê thực sự là một mô hình bảo tàng chưa có trong tiền lệ trên thế giới. Nơi đây vừa mang tính thời đại, kết hợp hài hòa với tính bản địa đặc sắc, đủ sức quyến rũ với thế giới; vừa mang tính độc đáo của yếu tố Phương Đông; là nơi tập trung toàn bộ tinh hoa cà phê của Thế giới được đúc kết bằng 3 nền văn minh cà phê, xứng đáng để trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu - nơi tập trung của các tín đồ yêu, đam mê.

Cùng mục tiêu góp phần xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ cà phê toàn cầu, đưa Đắk Lắk trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”, trong thời gian tới, Bảo tàng Thế giới Cà phê sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động sự kiện mang tính quốc tế: như diễn đàn cà phê toàn cầu, trở thành trung tâm nghiên cứu, sáng tạo và đào tạo về cà phê; chuỗi các sự kiện cộng đồng, giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong nước và quốc tế nhằm xây dựng và phát triển văn hóa bản địa…

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật lần thứ hai, triển lãm chuyên đề “Cà phê – Năng lượng của nền kinh tế tri thức” cũng được Bảo tàng Thế giới Cà phê chính thức khai mạc vào ngày 20/11/2020. Từ những thống kê của Hiệp hội Cà phê Thế giới (ICO) năm 2019, các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản chiếm gần 53% lượng tiêu thụ cà phê toàn cầu; trong khi đó, Top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới năm 2019 gồm: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Ấn Độ, Vương Quốc Anh, Pháp, Ý, Brazil, Canada, theo IMF.

Những con số thống kê của hai tổ chức này đưa ra cho thấy, các quốc gia tiêu thụ cà phê nhiều nhất đều thuộc các nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Điều này dẫn tới một kết luận rằng: tỉ lệ tiêu thụ cà phê và quy mô của kinh tế quốc gia tỉ lệ thuận với nhau! Nghĩa là, ở đâu người dân sử dụng cà phê càng nhiều thì nền kinh tế của quốc gia đó càng phát triển.

Từ nguồn cảm hứng ấy, các chuyên gia tại Bảo tàng Thế giới Cà phê đã thực hiện nghiên cứu sâu hơn về những tác động, đóng góp của ngành cà phê đối với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu, nhằm chia sẻ cùng những người yêu và đam mê cà phê các bằng chức xác thực: cà phê chính là nguồn năng lượng giúp thúc đẩy các quốc gia phát triển toàn diện, trong mọi lĩnh vực: kinh tế, khoa học, công nghệ, giáo dục, tri thức…, Nội dung của triễn lãm là những nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng, tác động của cà phê đối với mọi hoạt động của nền kinh tế như: đóng góp về GPD trong hoạt động sản xuất, xuất khẩu, giá trị việc làm,… đối với những nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Không chỉ vậy, triển lãm còn đưa ra những minh chứng về những đóng góp của cà phê cho nhiều ngành khác như: công nghiệp sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ, văn hóa – nghệ thuật, và cả những người thành công nhất trên thế giới.

Với thông điệp “Nếu dầu mỏ là năng lượng của nền kinh tế công nghiệp thì cà phê là năng lượng của nền kinh tế tri thức”, triển lãm mong muốn sẽ đem đến bức tranh toàn cảnh những đóng góp của ngành cà phê đối với nền kinh tế toàn cầu, cũng như vào sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo và sự thịnh vượng của các quốc gia.

** Những điều đặc biệt về Bảo tàng Thế giới Cà phê

- Bảo tàng duy nhất của Việt Nam vào mạng lưới online ICOM (ICOM – Hiệp hội bảo tàng Quốc tế)

- Bảo tàng chuyên đề cà phê lớn nhất thế giới

- Bảo tàng có kiến trúc phối hợp nhà Rông và nhà Dài với chất liệu bê tông, đá bazan, hệ thống cột và gác gỗ dùng phương pháp ghép mộng truyền thống

- Từ khi có Bảo tàng Thế giới Cà phê, số lượng chuyến bay đến Buôn Ma Thuột tăng gấp 2 lần và lượng khách du lịch tăng 30% mỗi năm.

Báo nước ngoài ca ngợi tiệm café trứng độc đáo giữa phố cổ Hà Nội

Báo nước ngoài ca ngợi tiệm café trứng độc đáo giữa phố cổ Hà Nội

Hãng tin AFP của Pháp đã viết về tiệm café độc đáo nằm ngay giữa lòng phố cổ Hà Nội, nơi phục vụ những món ...

Khai mạc Lễ hội Cafe Buôn Ma Thuột: Tinh hoa đại ngàn

Khai mạc Lễ hội Cafe Buôn Ma Thuột: Tinh hoa đại ngàn

Trong những ngày tham dự lễ hội, các đại biểu, du khách sẽ được đắm mình trong hương sắc càphê, hòa mình vào những lễ ...

Đắk Lắk công bố quyết tâm trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”

Đắk Lắk công bố quyết tâm trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”

Với những thuận lợi về điều kiện tự nhiên, Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk được biết đến là vùng đất có diện tích và ...

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Indonesia: Batik và Thổ cẩm Ê-đê

Giao lưu văn hoá Việt Nam – Indonesia: Batik và Thổ cẩm Ê-đê

Chương trình do Tập đoàn Trung Nguyên Legend phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hòa Indonesia tại Hà Nội phối hợp tổ chức, ...

Trung Nguyên Legend tiếp năng lượng cho U23 Việt Nam và người hâm mộ

Trung Nguyên Legend tiếp năng lượng cho U23 Việt Nam và người hâm mộ

Với khát vọng chiến thắng, hơn 90 triệu người dân trong nước cùng cộng đồng người Việt tại nước ngoài đã hướng về trận chung ...

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử.
Bộ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung điện đàm với Bộ trưởng Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp

Bộ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung điện đàm với Bộ trưởng Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp

Chiều 23/12, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean-Noël ...
TP. Hà Nội: Nhiều chương trình phục vụ người dân và du khách chào đón Năm mới 2026

TP. Hà Nội: Nhiều chương trình phục vụ người dân và du khách chào đón Năm mới 2026

Các sự kiện chào đón Năm mới 2026 của TP. Hà Nội.
Chuyến bay sinh tử giữa trùng khơi: Cấp cứu đường không đưa hai bệnh nhân nguy kịch từ Trường Sa về đất liền

Chuyến bay sinh tử giữa trùng khơi: Cấp cứu đường không đưa hai bệnh nhân nguy kịch từ Trường Sa về đất liền

Trong tình huống khẩn cấp trên biển, ê kíp cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với tổ bay Binh đoàn 18 đã thực hiện ...
Tôn vinh 110 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long tiêu biểu 2025

Tôn vinh 110 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long tiêu biểu 2025

Với chủ đề “Kỷ nguyên mới - Hào khí Thăng Long - Doanh nhân tiên phong”, 110 doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đã được xướng tên tại Lễ tôn ...
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

Ngày 11/12 tại Hà Tĩnh - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh ...
Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 24/12/2025 lập kỷ lục thứ 50, vàng là tiền tệ hay hàng hóa? Trung Quốc-Nga phát sinh giao dịch song phương lớn nhất lịch sử.
Chiến lược an ninh kinh tế Nhật Bản: Tìm lại vầng sáng dưới ánh dương

Chiến lược an ninh kinh tế Nhật Bản: Tìm lại vầng sáng dưới ánh dương

Nhật Bản chi tiêu mạnh để tìm lại vai trò dẫn đầu trong ngành bán dẫn thông qua các dự án lớn nhằm đảm bảo an ninh kinh tế.
Giá vàng hôm nay 23/12/2025 lập kỷ lục mới, thêm một 'điểm nóng' khiến thế giới lo sợ, ba kịch bản cho kim loại quý vào năm 2026?

Giá vàng hôm nay 23/12/2025 lập kỷ lục mới, thêm một 'điểm nóng' khiến thế giới lo sợ, ba kịch bản cho kim loại quý vào năm 2026?

Giá vàng hôm nay 23/12/2025 lập kỷ lục mới, thêm một điểm nóng khiến thế giới lo sợ, năm 2026 kim loại quý sẽ tiến tiếp hay lùi lại?
Áp lực lạm phát giảm, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ theo đà tăng nhẹ

Áp lực lạm phát giảm, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ theo đà tăng nhẹ

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ vào ngày 22/12 khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho tuần giao dịch ngắn hơn do kỳ nghỉ lễ.
Nga áp đặt hạn ngạch xuất khẩu gạo

Nga áp đặt hạn ngạch xuất khẩu gạo

Thuế xuất khẩu gạo của Nga năm 2026 sẽ bằng 0 nếu nằm trong phạm vi hạn ngạch và 50% giá trị hải quan nếu nằm ngoài hạn ngạch.
Nhật Bản gia nhập cuộc đua AI với Mỹ-Trung Quốc, mạnh tay chi gần 7 tỷ USD

Nhật Bản gia nhập cuộc đua AI với Mỹ-Trung Quốc, mạnh tay chi gần 7 tỷ USD

Nhật Bản sẽ triển khai gói hỗ trợ quy mô khoảng 1.000 tỷ Yen (gần 7 tỷ USD) giai đoạn 2026-2031 nhằm phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) nội địa.
Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025

Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025

Tại đêm Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru lần thứ 20, các chủ đầu tư đến từ Việt Nam đã xuất sắc giành 14 danh hiệu 'Best in Asia'.
Giá nhà cao tạo áp lực, người trẻ chuyển hướng chiến lược

Giá nhà cao tạo áp lực, người trẻ chuyển hướng chiến lược

Giá bất động sản duy trì ở mức cao đang tạo ra sức ép lớn lên khả năng sở hữu nhà của người trẻ.
Thị trường bất động sản năm 2025 mang gam màu sáng

Thị trường bất động sản năm 2025 mang gam màu sáng

Tại VRES 2025 ngày 9/12, chuyên gia nhận định nếu năm 2022 thị trường chao đảo vì lãi suất tăng thì 2025 lại cho thấy gam màu tươi sáng hơn.
Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Ngày 10/11, Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã chính thức ký kết trở thành đối tác phân phối dự án Charmora City.
Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản giáp ranh phía Đông TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn chuyển động rõ nét.
Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Thị trường bất động sản biển tại TP.HCM đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Mọi bàn luận đều xoay quanh Cần Giờ - địa phương đang được định hướng trở thành đô thị biển ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/12: Đồng USD tiếp nối đà trượt giá

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/12: Đồng USD tiếp nối đà trượt giá

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/12 tiếp tục trượt giá so với ngày hôm qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/12: Đồng USD dao động trong trạng thái thận trọng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/12: Đồng USD dao động trong trạng thái thận trọng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/12 duy trì trạng thái dao động trong thận trọng.
ADB 'bắt tay' BIDV rót 250 triệu USD hỗ trợ nông nghiệp bền vững và chống biến đổi khí hậu

ADB 'bắt tay' BIDV rót 250 triệu USD hỗ trợ nông nghiệp bền vững và chống biến đổi khí hậu

Ngày 19/12, ADB và BIDV đã ký kết gói tài chính hợp vốn trị giá 250 triệu USD hỗ trợ nông nghiệp bền vững, chống biến đổi khí hậu.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/12: Đồng USD tiếp tục tăng sau báo cáo lạm phát của Mỹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/12: Đồng USD tiếp tục tăng sau báo cáo lạm phát của Mỹ

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/12 ghi nhận đà tăng mạnh so với ngày hôm qua.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/12: Đồng USD tăng trở lại sau chuỗi ngày suy giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/12: Đồng USD tăng trở lại sau chuỗi ngày suy giảm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/12 ghi nhận đà tăng trở lại sau chuỗi ngày suy giảm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/12: USD tiếp tục giảm sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/12: USD tiếp tục giảm sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/12 ghi nhận đà giảm so với ngày hôm qua.
Phiên bản di động