Một doanh nghiệp về thủ công mỹ nghệ tại Hội chợ ảo LifeStyle 2020. (Nguồn: VIETCRAFT) |
Theo ông Lê Bá Ngọc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT), tại hội chợ, các doanh nghiệp giới thiệu 9 nhóm mặt hàng khác nhau gồm: Hàng thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình, hàng nội thất trong nhà và ngoài trời, hàng phụ kiện sân vườn, hàng dệt gia dụng, hàng đồ dùng nhà bếp và gia dụng, hàng đồ da và túi xách, phụ kiện cá nhân, đồ chơi, quà tặng và đồ thủ công của đồng bào dân tộc thiểu số...
Các doanh nghiệp đều đầu tư rất công phu cho hội chợ. Nhiều doanh nghiệp mang tới hội chợ 700 sản phẩm được số hóa, có nhiều doanh nghiệp có diện tích trưng bày lên tới 100 m2 tại hội chợ…
VIETCRAFT đã xây dựng không gian hội chợ ảo LifeStyle Vietnam 2021 trên cơ sở không gian 360 độ kết hợp công nghệ số hóa. Đây là hội chợ chuyên ngành đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để tăng trải nghiệm của khách hàng cũng như nâng cao hình ảnh của doanh nghiệp.
Tại hội chợ ảo này, doanh nghiệp tham gia triển lãm có thể giới thiệu sản phẩm một cách sinh động và độc đáo. Tất cả các gian hàng đều được dàn dựng nhằm truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn chia sẻ. Các sản phẩm được trưng bày thẩm mỹ với đầy đủ các thông tin và câu chuyện của sản phẩm. Doanh nghiệp có thể giới thiệu catalogue, giao dịch với khách hàng thông qua nền tảng trực tuyến được tích hợp trong hệ thống.
Với nền tảng hội chợ LifeStyle Vietnam 2021, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có một công cụ xúc tiến thương mại rất hiệu quả. Bên cạnh đó, uy tín của Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng quốc tế đã thực sự được nâng cao thông qua nền tảng hội chợ đặc biệt này.
Cũng theo Ban Tổ chức, ngay trong ngày đầu tiên đã có gần 500 khách hàng quốc tế đến và giao dịch tại hội chợ. Các gian hàng được khách hàng ghé thăm gần 3.000 và đã có hơn 800 đơn hỏi hàng từ khách quốc tế.
Có thể nói, hội chợ ảo LifeStyle Vietnam đã đi đầu trên thế giới trong công tác tổ chức hội chợ. Với nền tảng hội chợ LifeStyle Vietnam, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam có một công cụ xúc tiến thương mại rất hiệu quả. Bên cạnh đó, uy tín của Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng quốc tế đã thực sự được nâng cao thông qua nền tảng hội chợ đặc biệt này.