Nhỏ Bình thường Lớn

Gần 650 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin vừa phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu toàn diện các giải pháp cho thương mại điện tử “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và chiến lược tiếp thị trực tuyến.
Theo khảo sát mới đây của Google, 44% người tiêu dùng Việt Nam chưa hề mua sắm trực tuyến. (Ảnh minh họa).

Theo đó, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra từ 0 h đến 24 h ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12/2014). Vào ngày này, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia chương trình.

Theo khảo sát của Hiệp hội Thương mại điện tử, tính đến ngày 5/11 đã có gần 650 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, bao gồm phần lớn các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến và chuyển phát hàng đầu tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp và tổ chức có uy tín đã quan tâm tới chương trình và có hình thức hỗ trợ hiệu quả, bao gồm các nhà tài trợ và các đối tác truyền thông. Đặc biệt, nhà tìm kiếm hàng đầu thế giới Google đã lập một nhóm tư vấn chiến lược tiếp thị trực tuyến cho hàng chục doanh nghiệp uy tín tham gia Ngày mua sắm trực tuyến.

Theo khảo sát mới đây của Google, mặc dù số người Việt Nam truy cập Internet đã xấp xỉ 35 triệu, nhưng có tới 44% trong số họ chưa hề mua sắm trực tuyến. Đồng thời, cũng theo công bố này thì quảng cáo có tác động rất lớn tới hành vi mua sắm trực tuyến. Có tới 75% người mua hàng online thực hiện hành động ngay sau khi nhìn thấy quảng cáo, 84% sử dụng thông tin từ quảng cáo để nghiên cứu thêm về sản phẩm.

Đại diện BTC cho biết, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” hứa hẹn sẽ là sân chơi chung mang lại cơ hội lớn cho cả cộng đồng kinh doanh trực tuyến cũng như từng doanh nghiệp và hàng triệu người tiêu dùng.

Ly Ly