GDP châu Âu dù tăng trưởng vượt kỳ vọng vẫn ‘dưới cơ’ Mỹ rất nhiều, nền kinh tế đầu tàu ‘quá chậm’, đây chính là lý do

Hải An
Châu Âu tăng trưởng tốt hơn mong đợi sẽ mang lại niềm vui cho nhiều người. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại về Đức, quốc gia đang gây áp lực lên hoạt động của khu vực đồng Euro.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Kinh tế châu Âu. Trong ảnh: Người dân đi trước cửa tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Main, Đức, tháng 6/2024. (Nguồn: AFP)
GDP của Eurozone trong quý II/2024 tăng trưởng 0,3%, vượt dự báo của các nhà kinh tế. Trong ảnh: Người dân đi ngang qua tòa nhà trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Main, Đức, tháng 6/2024. (Nguồn: AFP)

Nền kinh tế châu Âu đã tăng trưởng nhẹ trong quý II/2024 trong khi Mỹ vượt kỳ vọng, nhấn mạnh khoảng cách xuyên Đại Tây Dương vẫn dai dẳng. Đức, nền kinh tế hàng đầu châu lục vẫn đang tiếp tục vật lộn trong khi người tiêu dùng thận trọng lựa chọn tiết kiệm thay vì chi tiêu cho các mặt hàng đắt tiền như nhà cửa và ô tô.

Theo số liệu chính thức do Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) công bố ngày 30/7, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tại 20 quốc gia sử dụng đồng Euro đã tăng 0,3% trong quý II/2024, vượt qua dự báo của các nhà kinh tế.

Các số liệu trên có thể sẽ ủng hộ quan điểm của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) rằng không cần phải vội vàng hạ lãi suất thêm nữa sau đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 6 vừa qua. Trước đó, các nhà phân tích được FactSet và Bloomberg khảo sát dự kiến, ​​mức tăng trưởng GDP của châu Âu trong quý II năm nay ở mức 0,2%.

Thành tích này nối tiếp mức tăng GDP 0,3% trong quý I/2024 - mức tăng trưởng đáng kể đầu tiên sau hơn một năm trì trệ khi chỉ ghi nhận mức trên, bằng hoặc dưới 0%.

Tăng trưởng tốt hơn mong đợi sẽ mang lại niềm vui cho nhiều người. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lo ngại về Đức, quốc gia đang gây áp lực lên hoạt động của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Thêm vào đó, đã có những dấu hiệu cảnh báo cho nền kinh tế lục địa già khi dữ liệu tuần trước cho thấy, hoạt động kinh doanh tại Eurozone chậm lại vào tháng 7 này, với sự yếu kém dai dẳng trong lĩnh vực sản xuất.

“Kẻ chậm chân” của khu vực

Dữ liệu cho thấy Đức bất ngờ quay trở lại tình trạng suy thoái, ghi nhận mức GDP giảm 0,1% trong quý II/2024.

Chuyên gia Carsten Brzeski của Ngân hàng ING có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan nhận định: "Nhìn chung, thống kê một lần nữa khẳng định rằng, Đức là quốc gia chậm chân về tăng trưởng của khu vực đồng Euro".

Tin liên quan
‘Thiên đường’ du lịch châu Âu - khi tăng trưởng không còn là một lựa chọn ‘Thiên đường’ du lịch châu Âu - khi tăng trưởng không còn là một lựa chọn

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng "trong nửa cuối năm nay vẫn có thể ghi nhận sự sự phục hồi, dù rất khó có khả năng đây sẽ là sự phục hồi mạnh mẽ".

Ngược lại, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 0,7% trong quý II năm nay so với quý trước đó, hay 2,8% theo năm.

Người tiêu dùng nền kinh tế lớn số 1 thế giới đang chi tiêu thoải mái hơn. Trong khi đó, chi tiêu của chính phủ Mỹ và trợ cấp cho đầu tư kinh doanh vào năng lượng tái tạo, sản xuất chất bán dẫn và cơ sở hạ tầng, theo Đạo luật Giảm lạm phát cũng đang góp phần vào tăng trưởng của nước này.

Ngược lại, ở châu Âu ghi nhận thực tế khác hoàn toàn. Người tiêu dùng nơi đây đang tiết kiệm ở mức kỷ lục và các chính phủ đã bắt đầu hạn chế chi tiêu để giảm thâm hụt ngân sách.

Ông Thomas Obst, nhà kinh tế cấp cao tại Viện Kinh tế Đức có trụ sở ở Cologne cho biết: "Thành tích vượt trội của nền kinh tế Mỹ phần lớn là do tiêu dùng tư nhân và đầu tư trong nước mạnh mẽ. Hỗ trợ chính sách tài khóa ở nước này cao hơn so với các nền kinh tế tiên tiến khác, tổng chi tiêu chiếm 25% GDP. Trong khi đó, tại Mỹ, lãi suất cao hơn ít tác động đến hoạt động cho vay và nền kinh tế so với ở châu Âu”.

Pháp, Tây Ban Nha vượt kỳ vọng

Trái ngược hoàn toàn với Đức, Pháp - nền kinh tế lớn thứ hai của Eurozone và Tây Ban Nha - nền kinh tế lớn thứ tư, đã vượt dự báo tăng trưởng trong quý II năm nay, lần lượt là 0,3% và 0,8%.

Tổ chức nghiên cứu kinh tế độc lập có trụ sở tại London (Anh) Capital Economics nhận định, Thế vận hội Olympic mùa Hè hiện đang được tổ chức ở Paris (Pháp) hứa hẹn "tạo ra một cú hích nhỏ" cho nền kinh tế nước này vào quý III năm nay.

Tăng trưởng ở Tây Ban Nha, một trong những nền kinh tế có thành tích mạnh nhất trong khu vực, được thúc đẩy bởi xuất khẩu và chi tiêu hộ gia đình mạnh mẽ. Trong khi đó, ở Pháp, GDP tăng nhờ vào thương mại quốc tế và sự phục hồi trong đầu tư của doanh nghiệp.

Khu vực Nam Âu dường như đang hoạt động tốt hơn so với các quốc gia khác trên lục địa già. Italy và Bồ Đào Nha cũng ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 0,2% và 0,1%.

Nông dân thu hoạch lúa mì ở Stöffin, Đức, ngày 21/7. Hiệp hội các hợp tác xã nông nghiệp nước này cho biết, ước tính sản lượng lúa mì năm 2024 của Đức có thể giảm 5,5% xuống 20,34 triệu tấn so với cùng kỳ năm trước. (Nguồn: Bloomberg/Getty)
Nông dân thu hoạch lúa mì ở Stöffin, Đức, ngày 21/7/2024. Hiệp hội các hợp tác xã nông nghiệp Đức cho biết, ước tính sản lượng lúa mì năm 2024 của nước này có thể giảm 5,5% xuống 20,34 triệu tấn so với cùng kỳ năm trước. (Nguồn: Bloomberg/Getty)

Thiếu động lực

Dữ liệu mới nhất cũng cho thấy nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU) gồm 27 quốc gia thành viên đã tăng trưởng 0,3% trong quý II/2024.

Con số này sau 5 quý liên tiếp về cơ bản “không nhúc nhích” do lạm phát bùng phát khiến người tiêu dùng giảm sức mua. Giá năng lượng tăng vọt sau khi Nga cắt hầu hết nguồn cung khí đốt tự nhiên vào năm 2022 và khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch đã gây căng thẳng cho nguồn cung phụ tùng và nguyên liệu thô.

Tới nay, những trở ngại đó đã dịu đi, nhưng châu Âu phải đối mặt với những tác động kéo dài liên quan đến chính sách tiền lương, các khoản hỗ trợ của chính phủ đối với người dân hay quy định về giảm thuế.

Nhà kinh tế học Obst lưu ý rằng, mặc dù châu lục này tránh được tình trạng sa thải hàng loạt trong thời kỳ đại dịch bằng cách trả tiền cho người sử dụng lao động để giữ chân người lao động, nhưng các biện pháp trên đã "hạn chế khả năng thích ứng của nền kinh tế Eurozone" và chuyển nguồn lực sang các doanh nghiệp mới.

Ông nói: "Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng phần lớn khoảng cách về tăng trưởng GDP bắt nguồn từ động lực kinh doanh ở Mỹ cao hơn so với khu vực đồng tiền chung châu Âu".

Theo nhà kinh tế Salomon Fiedler của ngân hàng tư nhân đa quốc gia Berenberg (có trụ sở chính tại Hamburg, Đức), tăng trưởng của châu Âu cũng bị kìm hãm bởi các yếu tố dài hạn như thuế suất cao hơn và quy định chặt chẽ hơn. Điều này khiến tốc độ tăng trưởng GDP thực tế trung bình hằng năm thấp hơn ít nhất một điểm phần trăm so với Mỹ.

Ông nói: "Nếu Eurozone muốn bắt kịp Mỹ về mặt kinh tế, họ cần phải nâng cao năng suất và tăng đầu tư vào vốn sản xuất".

Trong trường hợp của Đức, các chính trị gia và nhà kinh tế cho biết, các quy trình cấp phép quá phức tạp, ví dụ như có thể mất nhiều năm để được “bật đèn xanh” xây dựng một cơ sở năng lượng gió mới, thiếu lao động lành nghề hay đầu tư chậm trễ vào cơ sở hạ tầng là một số trong những vấn đề chính mà quốc gia này cần giải quyết.

Lãi suất cao hơn từ ECB đã giúp hạ lạm phát từ 10,6% vào tháng 10/2022 xuống còn 2,5% vào tháng 6/2024, nhưng đồng thời kìm hãm hoạt động xây dựng và dập tắt đà tăng giá nhà kéo dài nhiều năm. Doanh số bán ô tô mới tăng 4,3% trong nửa đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn khoảng 18% so với mức trước đại dịch Covid-19.

Một yếu tố khác là mức tiết kiệm phòng ngừa cao bất thường của người tiêu dùng châu Âu, đạt 15,4% trong 3 tháng đầu năm, mức cao kỷ lục không tính những năm đại dịch. Người dân tiết kiệm nhiều hơn có thể là do họ mong muốn được hưởng lãi suất cao hơn hoặc do họ cảm thấy nghèo hơn và lo sợ về tương lai, mặc dù tỷ lệ thất nghiệp thấp, ở mức 6,4%.

Ông Jack Allen-Reynolds, Phó giám đốc kinh tế khu vực đồng Euro tại Capital Economics nhận định: “Tỷ lệ tiết kiệm cao và các cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy 'ý định mua sắm lớn là cực kỳ thấp'".

Giới chuyên gia đánh giá rằng, dữ liệu vừa công bố cho thấy nền kinh tế Eurozone đang trong tình hình tốt hơn so với một năm trước. Ông Bert Colijn, nhà kinh tế cấp cao về Eurozone tại Ngân hàng ING nói: “Sau tình trạng trì trệ trong suốt năm 2023, đây là một sự nhẹ nhõm và cho thấy nền kinh tế đã bắt đầu phục hồi thận trọng. Câu hỏi vẫn là nền kinh tế sẽ đi về đâu và dữ liệu gần đây không đem lại nhiều sự tự tin rằng Eurozone đang tăng tốc hơn nữa”.

Thị trường lao động kiên cường, thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng vượt kỳ vọng

Thị trường lao động kiên cường, thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng vượt kỳ vọng

Kinh tế Mỹ đã tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý II/2024, giữa lúc lạm phát lắng xuống. Thị trường hiện vẫn giữ nguyên ...

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo

Đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo số 355/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ...

Giá tiêu hôm nay 31/7/2024: Thị trường ‘án binh bất động’, sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung cho đến khi giáp hạt

Giá tiêu hôm nay 31/7/2024: Thị trường ‘án binh bất động’, sẽ tiếp tục khan hiếm nguồn cung cho đến khi giáp hạt

Giá tiêu hôm nay 31/7/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 149.000 – ...

Giá tiêu hôm nay 1/8/2024: Hồ tiêu Việt ngày càng bị cạnh tranh, sẽ có những đợt biến động giá bất thường

Giá tiêu hôm nay 1/8/2024: Hồ tiêu Việt ngày càng bị cạnh tranh, sẽ có những đợt biến động giá bất thường

Giá tiêu hôm nay 1/8/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 148.000 – 149.000 đồng/kg.

Nông lâm thủy sản xuất siêu hơn 9,4 tỷ USD, đây là 3 thị trường lớn nhất của Việt Nam

Nông lâm thủy sản xuất siêu hơn 9,4 tỷ USD, đây là 3 thị trường lớn nhất của Việt Nam

Riêng tháng 7/2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 5,11 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước.

(theo Daily Sabah)

Xem nhiều

Đọc thêm

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 8/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Peugeot mới nhất tháng 8/2024

Bảng giá xe hãng Peugeot của các dòng như Traveller 2021, 2008 2021, 5008 2021, 3008 2021 và 408 2023 sẽ được cập nhật chi tiết nhất trong bài viết ...
iPhone 15 là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới

iPhone 15 là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới

Không phải iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 mới là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý II.
Mio Kiều Chinh - Cô hoa hậu nghèo nhất showbiz Việt thành công ở Xứ cờ hoa

Mio Kiều Chinh - Cô hoa hậu nghèo nhất showbiz Việt thành công ở Xứ cờ hoa

Đến Mỹ với hai bàn tay trắng, vượt qua muôn vàn khó khăn, Mio Kiều Chinh đã có một sự nghiệp thành công rực rỡ, trở thành một hairstylist tài ...
Cận cảnh Suzuki Jimny bản 5 cửa ra mắt tại Malaysia, giá từ 1,12 tỷ đồng

Cận cảnh Suzuki Jimny bản 5 cửa ra mắt tại Malaysia, giá từ 1,12 tỷ đồng

Xe Suzuki Jimny bản 5 cửa vừa ra mắt tại thị trường Malaysia với mức giá khởi điểm từ 199.950 RM (tương đương khoảng 1,12 tỷ VNĐ).
VinFast công bố chi phí thay và sửa pin xe ô tô điện

VinFast công bố chi phí thay và sửa pin xe ô tô điện

Hãng xe VinFast vừa công bố chi phí thay và sửa pin các dòng xe điện của hãng, cao nhất 528 triệu đồng.
Chi phí đăng ký tài khoản định danh điện tử là bao nhiêu?

Chi phí đăng ký tài khoản định danh điện tử là bao nhiêu?

Xin cho tôi hỏi chi phí đăng ký tài khoản định danh điện tử là bao nhiêu? Đăng ký tài khoản định danh điện tử như thế nào? Độc giả ...
Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Tình hình Trung Đông tiếp tục phủ bóng giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 5/8: Tình hình Trung Đông tiếp tục phủ bóng giá dầu

Giá xăng dầu hôm nay 5/8, tuần này tình hình xung đột ở Trung Đông sẽ tiếp tục là điểm nhấn hỗ trợ giá dầu tăng hoặc đẩy giá dầu trượt dốc.
Kinh tế Việt Nam: Thời khắc mong đợi đã tới, giữ vững '3 chân kiềng kinh tế', lấy lại hào quang

Kinh tế Việt Nam: Thời khắc mong đợi đã tới, giữ vững '3 chân kiềng kinh tế', lấy lại hào quang

Lâu rồi, nền kinh tế Việt Nam chưa có cú hích mạnh mẽ nào và thời khắc được mong đợi đó cuối cùng cũng đã tới...
Giá heo hơi hôm nay 5/8: Giá heo hơi ổn định; vì sao dịch tả heo châu Phi tái phát?

Giá heo hơi hôm nay 5/8: Giá heo hơi ổn định; vì sao dịch tả heo châu Phi tái phát?

Nhìn chung, giá heo hơi đầu tuần ổn định. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 61.000 - 66.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 5/8/2024: Giá cà phê robusta 'ngừng rơi', giá trong nước lên cao gấp đôi, thị trường'nhạy cảm' với thông tin nguồn cung

Giá cà phê hôm nay 5/8/2024: Giá cà phê robusta 'ngừng rơi', giá trong nước lên cao gấp đôi, thị trường'nhạy cảm' với thông tin nguồn cung

Giá cà phê hôm nay 5/8/2024: Giá cà phê robusta 'ngừng rơi', giá trong nước lên cao gấp đôi, thị trường'nhạy cảm' với thông tin nguồn cung...
Giá tiêu hôm nay 5/8/2024: Giá nội địa tăng hơn 120% so với cùng kỳ, thế giới vọt tăng, đâu là nguyên nhân?

Giá tiêu hôm nay 5/8/2024: Giá nội địa tăng hơn 120% so với cùng kỳ, thế giới vọt tăng, đâu là nguyên nhân?

Giá tiêu hôm nay 5/8/2024 tại thị trường trong nước quay đầu tăng ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 146.000 – 147.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 4/8/2024: Giá cà phê lao dốc 3 tuần liên tiếp, sản lượng vụ mới của Việt Nam có thể giảm sâu

Giá cà phê hôm nay 4/8/2024: Giá cà phê lao dốc 3 tuần liên tiếp, sản lượng vụ mới của Việt Nam có thể giảm sâu

Giá cà phê hôm nay 4/8/2024: Giá cà phê lao dốc 3 tuần liên tiếp, sản lượng vụ mới của Việt Nam có thể giảm sâu...
Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Bất động sản mới nhất: Nghịch lý thị trường, vừa thiếu vừa thừa; lý do ‘sóng’ đầu tư đang đổ dồn về nhiều địa phương

Thị trường các tỉnh, thành đang hút dòng vốn đầu tư, rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ lần đầu từ 1/8… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Bất động sản mới nhất: Tâm lý chờ đợi sắp được tháo bỏ, căn hộ phía Tây Hà Nội ‘chiếm sóng’, giá đất TP.HCM tăng bao nhiêu sau điều chỉnh?

Thị trường tốt dần lên; bảng giá đất điều chỉnh TP.HCM chỉ bằng khoảng 70% giá thị trường… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

4 quy định về kiểm kê đất đai theo Luật Đất đai 2024

Bài viết dưới đây là các quy định về kiểm kê đất đai được quy định tại Luật Đất đai 2024 như nguyên tắc kiểm kê đất đai; phạm vi, đối tượng kiểm kê đất ...
Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Bất động sản mới nhất: Niềm tin dần trở lại, dòng tiền sẽ ‘rẽ’ đến sản phẩm ‘sẵn sàng’ giao dịch, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM

Niềm tin đối với thị trường địa ốc Việt Nam đang dần trở lại, sắp điều chỉnh giá đất tại TPHCM… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Bất động sản mới nhất: Thị trường ấm lên từng ngày, định lại giá đất hơn 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền

Lượng giao dịch tăng hơn 10%, Khánh Hòa định lại giá đất 60 dự án, quy định mới về mua bán đất nền dự án… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Bất động sản mới nhất: Cần một chữ ‘thông’ để thị trường ‘đổi sắc’; đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng nếu không công khai dự án ‘cắm’ ngân hàng

Ba Luật mới sẽ gỡ 'nút thắt' cho thị trường, Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện Khu đô thị Thanh Hà A, B… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8: Yen Nhật tăng trở lại, nhà đầu tư bán USD nhiều hơn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/8 ghi nhận đồng USD giảm nhẹ, sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8: Lý do USD đi lên sau khi bị bán tháo

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/8 ghi nhận đồng USD đi lên khi căng thẳng địa chính trị gia tăng.
Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Tối ưu hóa hiệu quả tài chính trên BIZ MBBank

Thông qua MB Bank, doanh nghiệp xuất nhập khẩu có thể tối ưu hóa hiệu quả tài chính thông qua giao dịch online trên BIZ MBBank – nền tảng dịch vụ tài chính ngân hàng ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8: Yen Nhật vụt tăng, USD đi lùi

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 1/8 ghi nhận đồng Yen Nhật đạt mức cao nhất trong 4 tháng so với đồng USD.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7: USD đi xuống, Yen Nhật tăng giá chỉ là tạm thời?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 31/7 ghi nhận đồng Yen tăng giá khi có nguồn tin cho biết, BOJ đang cân nhắc tăng lãi suất lên 0,25%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7: USD tăng nhờ loạt sự kiện của các ngân hàng trung ương

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7: USD tăng nhờ loạt sự kiện của các ngân hàng trung ương

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 30/7 ghi nhận USD tăng nhẹ trở lại khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho một loạt các sự kiện trên thị trường.
Phiên bản di động