Gen Z đối diện với nhiều áp lực về sức khỏe tâm thần - Cách vượt qua

Hòa Bình
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến Gen Z. Rất nhiều trong nhóm tuổi này hay gặp một số tình trạng như lo lắng, trầm cảm và rối loạn ăn uống. Bài viết chia sẻ lời khuyên của chuyên gia về cách thức giúp Gen Z phục hồi và phát triển.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giúp Gen Z vượt qua những khó khăn về sức khỏe tâm thần
Thế hệ Z bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, với một trong bốn trẻ em và thanh thiếu niên Hong Kong (Trung Quốc) gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần. (Minh họa: Davies Christian Surya)

Trong thời kỳ hậu đại dịch, nhiều người ở mọi lứa tuổi đều gặp phải thách thức về sức khỏe tâm thần. Nhưng có lẽ nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thế hệ Z, còn được gọi là Gen Z hoặc Zoomers, những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012 và hiện ở độ tuổi từ 12 đến 27.

Hong Kong (Trung Quốc) có khoảng 830.000 người thuộc Gen Z, chiếm khoảng 11% trong tổng số 7,3 triệu dân của thành phố. Một nghiên cứu năm 2023 của Đại học Trung Văn Hong Kong phát hiện gần một phần tư trẻ em và thanh thiếu niên Hong Kong (Trung Quốc) đã mắc ít nhất một chứng rối loạn tâm thần trong năm qua và hơn 8% học sinh trung học đã nghĩ đến việc tự tử.

Giúp Gen Z vượt qua những khó khăn về sức khỏe tâm thần
Hyning Gan (trên, bên trái) tham gia buổi họp mặt Peace of Mind tại Trường Quốc tế Trung Quốc, ở Hong Kong (Trung Quốc). (Ảnh: Hyning Gan)

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện gần một nửa số cha mẹ không muốn tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp cho trẻ em mắc bệnh tâm thần. Một số không hiểu được mức độ nghiêm trọng của tình trạng của con mình; những người khác sợ bị người khác phán xét. Một số đơn giản là không biết tìm sự giúp đỡ ở đâu .

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tự tử đã trở thành nguyên nhân tử vong đứng thứ tư ở những người trong độ tuổi từ 15 đến 29. Tỷ lệ tự tử ở thanh thiếu niên tại Hong Kong (Trung Quốc) là 12,2 trên 100.000 vào năm 2022 đối với những người trong độ tuổi từ 15 đến 24, là một trong những tỷ lệ cao nhất ở các nước phát triển.

Nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm sức khỏe tâm thần? Ở Hong Kong (Trung Quốc), Gen Z vẫn đang vật lộn với sự cô lập trong thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội bắt buộc trong đại dịch. Áp lực phải thành công trong học tập luôn rất lớn. Và mạng xã hội chỉ làm tăng thêm căng thẳng để hòa nhập, để không bị bỏ lỡ, trông hấp dẫn hơn và có nhiều bạn bè.

Vivienne, đại sứ thanh niên của tổ chức từ thiện sức khỏe tâm thần Mind HK tại Hong Kong, đã nhấn mạnh sự cô đơn làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe tâm thần của Gen Z tại Hong Kong. Cô cho biết: “Các nghiên cứu cho thấy Gen Z cảm thấy cô đơn hơn mặc dù họ được kết nối tốt thông qua mạng xã hội”.

“Mạng xã hội giúp người trẻ tiếp cận nhiều thứ cùng một lúc và tạo ra kỳ vọng cao về việc đạt được những cột mốc nhất định ở một độ tuổi nhất định” – chẳng hạn như tốt nghiệp đại học, bắt đầu sự nghiệp, gặp được người bạn đời và sở hữu nhà. Bà Vivienne cho biết điều này sẽ gây ra tình trạng kiệt sức và cảm giác bất lực.

Những người nghiên cứu Gen Z mô tả họ là những người năng động, thực tế, rất hòa đồng, tự tin và thực tế. Đối với một số người mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần, điều này có nghĩa là tự mình giải quyết vấn đề để giúp bản thân - và những người khác.

Để có tư liệu cho bài viết, phóng viên Lindsay của SCMP đã gặp hai người ủng hộ Gen Z đang hồi phục sau các vấn đề về sức khỏe tâm thần và đang chỉ cho những người khác cách chia sẻ về những rắc rối của họ và tìm kiếm sự giúp đỡ mà họ cần.

Giúp Gen Z vượt qua những khó khăn về sức khỏe tâm thần
Giúp Gen Z vượt qua những khó khăn về sức khỏe tâm thần.

Hyning Gan, 19 tuổi, không còn xa lạ với những áp lực của các tiêu chuẩn học tập cao ở Hong Kong. Được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm và ADHD – rối loạn thiếu chú ý/tăng động, cản trở khả năng tập trung, điều chỉnh cảm xúc và hoạt động, cô phải đối mặt với nhiều căng thẳng và cạnh tranh trong học tập khi còn là học sinh tại Trường Quốc tế Trung Quốc (CIS).

Hyning Gan cho biết: “Nếu [thành tích cao] là tiêu chuẩn, tôi phải đạt được mọi lúc, và một phần lớn trong số đó khiến tôi kiệt sức. Trẻ em Hong Kong trải qua điều đó rất nhiều. Làm sao bạn có thể có thời gian để suy ngẫm về cảm giác của mình nếu bạn phải đi từ trường học đến học thêm đến… hoạt động của bạn và sau đó là về nhà?”

Năm 2020 khi đang học lớp 11, Gan đã tham dự một hội thảo về sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên. Tại đó, cô đã chia sẻ với các học sinh về cách thức trường học của họ tiếp cận vấn đề này - và nhận ra trường của cô thiếu các sáng kiến ​​về sức khỏe tâm thần cho học sinh.

Thực tế là các cố vấn trường học có sẵn sáng kiến cho học sinh, nhưng nhiều người cảm thấy việc tiếp cận các cố vấn để được giúp đỡ là quá hình thức và không muốn bị kỳ thị. Gan nhận ra nói chuyện với bạn bè là bước đầu tiên thoải mái và dễ tiếp cận hơn.

Điều này đã truyền cảm hứng cho Gan thành lập Peace of Mind, một nhóm ủng hộ sức khỏe tâm thần do sinh viên điều hành. Hợp tác với hội đồng sinh viên, nhóm đã tổ chức một tuần sức khỏe tâm thần để mọi người cùng nói chuyện.

Cô cho biết: “Chúng tôi muốn khuyến khích thảo luận về sức khỏe tâm thần, không chỉ thông qua áp phích mà còn bằng cách cho mọi người biết họ có thể tiếp cận những nguồn lực nào ở trường để được giúp đỡ”.

Peace of Mind đã hiện diện tích cực trên mạng xã hội, sử dụng đồ họa thông tin Instagram để mô tả cách đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đối phó với tình trạng kiệt sức trong học tập, hiểu được chấn thương liên thế hệ... Nhóm này giúp các thuật ngữ về sức khỏe tâm thần dễ hiểu hơn, khuyến khích sinh viên tìm kiếm sự giúp đỡ mà không cảm thấy bị kỳ thị.

"Để được hỗ trợ cá nhân, hãy chắc chắn tìm đến những người đồng cấp của bạn, vì họ thực sự đang trải qua chính xác những điều tương tự", Gan nói. "Có thể việc bạn lên tiếng [nhu cầu được hỗ trợ] sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện".

Giúp Gen Z vượt qua những khó khăn về sức khỏe tâm thần
Trên tài khoản Instagram của mình, Katie Eu hướng dẫn, khuyến khích mọi người yêu bản thân. Ảnh: instagram.com/katie.eu

Katie Eu, 24 tuổi, người có ảnh hưởng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và là thạc sĩ chuyên ngành khoa học hành vi tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London ở Vương quốc Anh, đã trải qua hành trình chăm sóc sức khỏe tâm thần đầy thăng trầm của riêng mình.

Lớn lên ở Hong Kong (Trung Quốc), Eu kể rằng cô cảm thấy choáng ngợp và phải vật lộn để tập trung vào việc học ngay từ lớp 6 và lớp 7. Môi trường áp lực cao ở các trường học Hong Kong, cùng với sự kỳ thị liên quan đến vấn đề sức khỏe tâm thần, khiến cô khó tìm được sự giúp đỡ cho chứng trầm cảm ngày càng trầm trọng của mình.

Bước ngoặt của Eu đến khi cô chuyển đến Nam California ở Hoa Kỳ khi còn là thiếu niên. Ở đó, cô tìm thấy sự hỗ trợ cần thiết và bắt đầu trị liệu ở tuổi 18. Từ đó, hành trình phục hồi của cô ngày càng mạnh mẽ hơn.

Phương tiện truyền thông xã hội đã đóng vai trò quan trọng trong việc này. Eu bắt đầu đăng bài trên Instagram khi mới 11 tuổi (instagram/katie.eu) và sau một thời gian gián đoạn, cô đã tiếp tục trong thời gian xảy ra đại dịch. Vừa mới ra khỏi đợt điều trị nội trú, cô quyết định chia sẻ quá trình hồi phục của mình một cách cởi mở như một bước tiến tới quá trình chữa lành.

Cô nói: “Thật tuyệt khi có tới hàng trăm người quay lại và nói rằng 'ôi, chúng tôi nhớ bạn'”.

Trong khi mạng xã hội có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh tâm thần, đặc biệt là ở Gen Z, nền tảng của Eu lại mang đến góc nhìn mới mẻ về việc sử dụng nó vì mục đích tốt.

Nội dung của cô đã phát triển thành nhật ký sức khỏe và trách nhiệm, với những hình ảnh đẹp mắt, hướng dẫn và chú thích dài mô tả các chủ đề cô đã thảo luận trong quá trình trị liệu và các vấn đề cô đang giải quyết. Cô cũng có một podcast trên Instagram với tên là volunteerpod.

Thông điệp tích cực của cô đã được hơn 130.000 người trên Instagram đón nhận và trang mạng xã hội của cô đã phát triển thành một cộng đồng riêng, với những người theo dõi luôn gửi sự ủng hộ và động viên.

Việc cân bằng giữa sức khỏe tinh thần, sự hiện diện trên mạng xã hội và việc theo đuổi học tập là một thách thức liên tục. Eu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ưu tiên thời gian và việc theo đuổi.

Việc cắt giảm các chương trình truyền hình và tập trung vào việc đọc sách đã giúp cô tạo ra nội dung phản ánh những gì cô đã học được về sức khỏe tinh thần và hạnh phúc cá nhân.

“Lời khuyên lớn nhất của tôi là hãy nói chuyện nhiều hơn, với bạn bè và cộng đồng của bạn,” Eu nói. “Nói chuyện nhiều hơn với bạn bè của bạn, đó là quá trình xóa bỏ kỳ thị [bệnh tâm thần]. Chúng ta phát triển nhờ sự kết nối, chúng ta phát triển nhờ cộng đồng.”

Câu chuyện của Gan và Eu đều nhấn mạnh sức mạnh của cộng đồng và khả năng phục hồi trong việc giải quyết các thách thức về sức khỏe tâm thần. Những nỗ lực của họ truyền cảm hứng cho hy vọng về một tương lai mà sức khỏe tâm thần được ưu tiên và việc tìm kiếm sự giúp đỡ trở nên bình thường.

Nhà ngoại giao nữ từ góc nhìn của Gen Z

Nhà ngoại giao nữ từ góc nhìn của Gen Z

Nhà ngoại giao nữ có những phẩm chất gì, làm thế nào đảm bảo sức khỏe để chịu được áp lực công việc, gia nhập ...

Thái độ của Gen Z với thế giới và điều kiện tài chính của mình

Thái độ của Gen Z với thế giới và điều kiện tài chính của mình

Mới đây, tập đoàn kiểm toán đa quốc gia Deloitte đã công bố một cuộc khảo sát về thế hệ Z và thái độ của ...

(Theo SCMP)

Xem nhiều

Đọc thêm

Đi nghỉ với Nico Williams, Yamal bị người hâm mộ quây kín

Đi nghỉ với Nico Williams, Yamal bị người hâm mộ quây kín

Lamine Yamal tạo nên cơn sốt ở Marbella (Tây Ban Nha) khi đặt chân đến đây tiếp tục kỳ nghỉ Hè bất tận của mình.
Bài tarot hôm nay 27/7: Bạn sẽ nhận được tin vui nào vào năm sau?

Bài tarot hôm nay 27/7: Bạn sẽ nhận được tin vui nào vào năm sau?

Để khám phá những niềm vui đang chờ đợi bạn trong năm tới, hãy rút một lá bài tarot và đón nhận thông điệp đặc biệt dành riêng cho bạn.
Malaysia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực Halal

Malaysia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực Halal

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof nhân dịp Phó Thủ tướng sang viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
CIEM: Cần tập trung xây dựng chương trình hỗ trợ để doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng tốc đổi mới sáng tạo xanh

CIEM: Cần tập trung xây dựng chương trình hỗ trợ để doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng tốc đổi mới sáng tạo xanh

Báo cáo nghiên cứu 'Thúc đẩy đổi mới sáng tạo xanh trong doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam' được công bố sáng ngày 26/7.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường tiếp Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường tiếp Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga

Thường trực Ban Bí thư chia sẻ, sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có tình cảm đặc biệt với nước Nga, với nhân dân Nga, với ...
Trang nghiêm lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Quảng Châu, Trung Quốc

Trang nghiêm lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Quảng Châu, Trung Quốc

Ngày 25/7, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc, đã treo cờ rủ và thành kính tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Điểm sàn vào các trường quân đội năm 2024

Điểm sàn vào các trường quân đội năm 2024

Bộ Quốc phòng vừa công bố điểm sàn của các trường quân đội năm 2024. Dưới đây là điểm sàn chi tiết...
Điểm sàn vào các trường công an, Học viện Quân Y

Điểm sàn vào các trường công an, Học viện Quân Y

Dưới đây là điểm sàn xét tuyển năm 2024 của các trường công an, Học viên Quân Y, Đại học Thái Nguyên...
Điểm chuẩn xét tuyển sớm vào Trường ĐH Khoa học - Xã hội và Nhân văn Hà Nội năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm vào Trường ĐH Khoa học - Xã hội và Nhân văn Hà Nội năm 2024

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn đã công bố điểm chuẩn theo phương thức 409 kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT.
Bao giờ công bố điểm chuẩn đại học 2024?

Bao giờ công bố điểm chuẩn đại học 2024?

Các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn bắt đầu từ 17h ngày 17/8 và hoàn thành chậm nhất đến ngày 19/8...
Điểm sàn Học viện Tài chính năm 2024: Từ 20 điểm trở lên

Điểm sàn Học viện Tài chính năm 2024: Từ 20 điểm trở lên

Điểm sàn Học viện Tài chính năm 2024 theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT từ 20 điểm trở lên.
32 tân cử nhân được Trường Đại học Việt Nhật trao Bằng tốt nghiệp

32 tân cử nhân được Trường Đại học Việt Nhật trao Bằng tốt nghiệp

Sáng 21/7/2024, Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 32 tân cử nhân ngành Nhật Bản học (BJS) khóa đầu tiên (2020 – 2024), và 36 tân thạc sĩ khóa 5,6,7 thuộc nhiều chương trình của ...
Gen Z đối diện với nhiều áp lực về sức khỏe tâm thần - Cách vượt qua

Gen Z đối diện với nhiều áp lực về sức khỏe tâm thần - Cách vượt qua

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến Gen Z. Rất nhiều trong nhóm tuổi này hay gặp một số tình trạng như lo lắng, trầm cảm và rối loạn ăn uống. Bài viết ...
Đối tượng tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện từ ngày 1/7/2025

Đối tượng tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, người tham gia BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện bao gồm các đối tượng được quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2024.
Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã trao tặng nhà tình nghĩa và hỗ trợ gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.
Bổ sung quyền lợi cho người lao động đóng BHXH tự nguyện từ ngày 1/7/2025

Bổ sung quyền lợi cho người lao động đóng BHXH tự nguyện từ ngày 1/7/2025

Luật Bảo hiểm xã hội được Quốc hội thông qua ngày 29/6. Trong đó bổ sung quyền lợi cho người lao động đóng BHXH tự nguyện từ ngày 1/7/2025.
Các hạng, thời hạn giấy phép lái xe mới áp dụng từ ngày 1/1/2025

Các hạng, thời hạn giấy phép lái xe mới áp dụng từ ngày 1/1/2025

Quy định về các hạng và thời hạn giấy phép lái xe mới áp dụng từ ngày 1/1/2025 theo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024.
Tăng cường sức khỏe tuổi già nhờ chế độ ăn Địa Trung Hải

Tăng cường sức khỏe tuổi già nhờ chế độ ăn Địa Trung Hải

Các chuyên gia khuyến cáo người lớn tuổi nên sử dụng thực phẩm nguyên chất, ít chế biến, chú trọng vào các món ăn có nguồn gốc thực vật để mang lại nhiều lợi ích ...
Xuất hiện ca tử vong do virus Nipah, Ấn Độ triển khai một loạt biện pháp phòng ngừa

Xuất hiện ca tử vong do virus Nipah, Ấn Độ triển khai một loạt biện pháp phòng ngừa

Ngày 21/7, nhà chức trách bang Kerala, Ấn Độ đã triển khai các biện pháp phòng ngừa sau khi ghi nhận một thiếu niên 14 tuổi tử vong do virus Nipah.
4 loại trái cây nhiệt đới hỗ trợ giữ nước, giảm cân mùa Hè

4 loại trái cây nhiệt đới hỗ trợ giữ nước, giảm cân mùa Hè

Thêm dưa hấu, đu đủ hay dứa vào thực đơn hằng ngày giúp cấp nước và chất xơ cho cơ thể, cải thiện tiêu hóa, giảm mỡ bụng.
Nam giới có triệu chứng 'mãn kinh' hay không?

Nam giới có triệu chứng 'mãn kinh' hay không?

Đàn ông ở độ tuổi 50 thường gặp phải các triệu chứng liên quan đến tuổi tác và suy giảm hormone.
Những quy tắc khi cấp cứu người mắc bệnh đái tháo đường bị hạ đường huyết

Những quy tắc khi cấp cứu người mắc bệnh đái tháo đường bị hạ đường huyết

Người mắc đại tháo đường khi bị hạ đường huyết, nếu không được cấp cứu nhanh, đúng cách, có thể gặp nguy hiểm, thậm chí đe doạ tính mạng.
Phát hiện mới: Gia súc nhiễm virus cúm H5N1 dễ dàng lây truyền sang người

Phát hiện mới: Gia súc nhiễm virus cúm H5N1 dễ dàng lây truyền sang người

Nhật báo Mainichi Shimbun đưa tin, gia súc nhiễm virus H5N1 có thể dễ dàng lây truyền sang người hơn so với vật chủ mang mầm bệnh là gia cầm.
Thủ tướng ra công điện yêu cầu không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Thủ tướng ra công điện yêu cầu không để lây lan, bùng phát bệnh bạch hầu

Ngày 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 68/CĐ-TTg chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.
Vietlott 26/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 26/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 26/7, kết quả xổ số Vietlott Mega thứ 6 ngày 26/7/2024. xổ số Mega 645

Vietlott 26/7 - xổ số Vietlott Mega 26/7. Trực tiếp xổ số Vietlott hôm nay 26/7/2024 nhanh nhất và chính xác nhất. Vietlott Mega 645 hôm nay.
XSMT 26/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 6 ngày 26/7/2024. SXMT 26/7/2024

XSMT 26/7, kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ 6 ngày 26/7/2024. SXMT 26/7/2024

XSMT 26/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay, thứ 6 ngày 26 tháng 7 năm 2024. KQSXMT. SXMT 26/7. xổ số hôm nay 26/7. XSMT thứ 6
XSMB 26/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 6 ngày 26/7/2024, dự đoán XSMB 26/7/2024

XSMB 26/7, kết quả xổ số miền Bắc thứ 6 ngày 26/7/2024, dự đoán XSMB 26/7/2024

XSMB 26/7 - Cập nhật trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay, thứ 6 ngày 26/7/2024. SXMB 26/7. dự đoán xổ số miền bắc thứ 6. xổ số hôm nay 26/7
XSMN 26/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 26/7/2024. xổ số hôm nay 26/7

XSMN 26/7, kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ 6 26/7/2024. xổ số hôm nay 26/7

XSMN 26/7 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 26/7/2024. KQSXMN. SXMN 26/7. xổ số hôm nay 26/7. XSMN thứ 6. Kết quả xổ số ngày 26 tháng 7
XSMN 25/7, xổ số miền Nam ngày 25 tháng 7. Kết quả xổ số miền Nam thứ 5 ngày 25/7/2024

XSMN 25/7, xổ số miền Nam ngày 25 tháng 7. Kết quả xổ số miền Nam thứ 5 ngày 25/7/2024

XSMN 25/7 - xổ số hôm nay 25/7. Trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay 25/7/2024. SXMN 25/7/2024. xổ số miền Nam ngày 25 tháng 7. KQXSMN thứ 5.
Vietlott 25/7, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/7/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/7, kết quả xổ số Vietlott Power thứ 5 ngày 25/7/2024. xổ số Power 655 hôm nay

Vietlott 25/7 - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott hôm nay 25/7/2024 nhanh nhất và chính xác nhất từ trường quay. XS Power 655 hom nay. Xo so Vietlott Power 655 hôm nay.
Phiên bản di động