Nhỏ Bình thường Lớn

Giá cà phê hôm nay 12/12, nguồn cung thắt chặt, nhu cầu phục hồi, giá có thể tiếp tục tăng trong năm tới?

Giá cà phê có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm tới. Xu hướng tăng được hình thành dựa trên thực trạng nguồn cung thắt chặt và nhu cầu đang trên đà phục hồi, theo trang Invezz.
Giá cà phê hôm nay 12/12,fgd
Giá cà phê trong nước giảm nhẹ 100 đồng/kg tại các địa phương thu mua trọng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần (ngày 11/12).
Giá vàng hôm nay 11/12, Giá vàng lại có hy vọng, áp lực lạm phát lên đỉnh điểm, Fed cũng bất lực?

Giá vàng hôm nay 11/12, Giá vàng lại có hy vọng, áp lực lạm phát lên đỉnh điểm, Fed cũng bất lực?

Nền kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn. Điều cuối cùng mà bất kỳ ngân hàng trung ương nào cũng muốn làm là ...

Cập nhật giá cà phê hôm nay 12/12

Cả hai sàn cà phê kỳ hạn sụt giảm với lo ngại nhu cầu tiêu thụ suy yếu vì dịch bệnh covid-19 bùng phát trở lại đã dẫn tới việc thanh lý kéo dài, trong khi tỷ giá đồng Real hiện đang ở mức có lợi để người Brazil bán mạnh. Trong khi đó, đáo hạn hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng 1/2022 tại London cũng khiến nhà đầu tư điều chỉnh cân đối vị thế đang nắm giữ.

Ghi nhận của TG&VN tại giờ đóng cửa phiên giao dịch tuần này (ngày 10/12), giá cà phê robusta trên sàn ICE Futures Europe - London kỳ hạn giao tháng 1/2022 giảm tiếp 25 USD (1,04%), giao dịch tại 2.376 USD/tấn; Trong khi, giá cà phê robusta kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 15 USD (0,65%), giao dịch tại 2.291 USD/tấn. Khối lượng giao dịch trung bình.

Giá cà phê arabica trên sàn ICE Futures US - New York tiếp tục giảm mạnh. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 3/2022 giảm 7,6 Cent (3,16%), giao dịch tại 232,6 Cent/lb. Giá cà phê arabica kỳ hạn giao tháng 5/2022 cũng giảm 7,3 Cent (3,05%), giao dịch tại 232,35 Cent/lb. Khối lượng giao dịch kỳ hạn giao tháng 3/2022 tăng mạnh.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 – 300 đồng, xuống dao dộng trong khung 42.200 – 42.600 đồng/kg.

Thông tin thị trường cà phê

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ 100 đồng/kg tại các địa phương thu mua trọng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần (ngày 11/12).

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (TP. HCM)

2.346

Trừ lùi: +55

ĐẮK LẮK

41.600

- 100

LÂM ĐỒNG

40.800

- 100

GIA LAI

41.500

- 100

ĐẮK NÔNG

41.500

- 100

Đơn vị tính: VND/kg | FOB: USD/tấn

FOB một thuật ngữ viết tắt trong tiếng Anh của cụm từ Free On Board, nghĩa là Miễn trách nhiệm Trên Boong tàu nơi đi còn gọi là "Giao lên tàu".

Trừ lùi là mức giá mà bên mua trừ vào giá của bên bán. Thường là do vấn đề về chất lượng và thương hiệu.

(Nguồn: Giacaphe.com)

Đồng Real giảm mạnh thể hiện sự lạc quan của thị trường ngoại hối sau khi Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) ở Mỹ được công bố và là dấu hiệu việc tăng lãi suất USD đang đến gần, khiến đầu cơ dịch chuyển dòng vốn quay về lại chứng khoán.

Cho dù đã có nhiều tuyên bố trấn an rằng biến thể Omicron không nguy hiễm như nhiều lo ngại, nhưng ngày càng có thêm nhiều quốc gia tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội do biến thể này được xác nhận lây lan hơn Delta rất nhiều lần và cần nâng cao sự thận trọng hơn nữa

Thị trường Việt Nam đang vào cao điểm thu hoạch nên cà phê vụ mới được đưa ra thị trường với khối lượng nhỏ giọt và sẽ tăng lên đáng kể khi vào đầu năm mới 2022. Việt Nam, nhà sản xuất giống robusta hàng đầu, cũng đã thắt chặt hơn nữa nguồn cung cà phê. Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Ole Hansen, Trưởng Bộ phận Chiến lược Hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cho biết, diễn biến giá cà phê trong những tháng tới sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc tác động của các sự kiện gần đây sẽ kéo dài bao lâu.

Nhà phân tích này nhận định rằng, đã có “một cơn bão hoàn hảo” đổ bộ, giúp thúc đẩy giá hàng hóa trong 12 tháng qua. Một trong những động lực tăng giá chính của mặt hàng cà phê trong năm 2021 là điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Brazil - nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.

Vào đầu năm, quốc gia này đã trải qua một đợt băng giá nghiêm trọng. Còn trong những tháng gần đây, một số vùng trồng cà phê trọng điểm tại đây lại chứng kiến hiện tượng hạn hán. Hệ quả của các sự kiện này có thể tiếp tục tác động lên sản lượng cà phê vào năm 2022, và thậm chí kéo dài sang năm 2023. Điều này khá tương đồng với thời điểm năm 2011, khi giá cà phê tăng lên mức 3 USD/pound do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Chính thức ra mắt Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam, nắm giữ 100% vốn điều lệ HNX và HOSE

Chính thức ra mắt Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam, nắm giữ 100% vốn điều lệ HNX và HOSE

Sáng 11/12, Bộ Tài chính tổ chức Lễ ra mắt Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX). Các công ty do VNX nắm giữ ...

Press Corner Đại sứ với Doanh nghiệp: Xây dựng một nền ngoại giao kinh tế lấy địa phương và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ

Press Corner Đại sứ với Doanh nghiệp: Xây dựng một nền ngoại giao kinh tế lấy địa phương và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ

Triển khai chủ đề "Hoạt động Ngoại giao phục vụ phát triển, lấy doanh nghiệp là trung tâm trong phục hồi và tăng trưởng kinh ...