Nhỏ Bình thường Lớn

Giá tiêu hôm nay 4/3, tiếp tục giảm, xuất hiện tâm lý găm hàng khi giá đang lao dốc

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước nối dài đà giảm ở một số địa phương, giao dịch từ 77.500 – 80.000 đ/kg.
Giá tiêu hôm nay 4/3 abc
Giá tiêu hôm nay 4/3, tiếp tục giảm, xuất hiện tâm lý găm hàng khi giá đang lao dốc. (Nguồn: Spice Factors)

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước nối dài đà giảm ở một số địa phương, giao dịch từ 77.500 – 80.000 đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai, Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 77.500 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (79.000 đ/kg); Bình Phước (79.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 80.000 đ/kg.

Với vụ mới thu hoạch, tại Tây Nguyên có Đắk Nông là tỉnh thu hái sớm nhất. Dù giá tiêu đã cao hơn so với niên vụ trước nhưng nhiều hộ trồng chưa quyết định bán hết mà giữ lại chờ giá tăng thêm. Bởi mức giá trên đã cho lời song chi phí vật tư như phân bón, dầu tưới nước... liên tục xác lập kỷ lục tăng mới.

Thu hoạch xong, cần nhiều chi phí để đầu tư lại vườn tiêu. Do đó, nhiều người chờ giá tiêu tăng thêm chút nữa mới bán, giờ chỉ bán một ít để trang trải cuộc sống.

Tâm lý găm hàng ngay đầu mùa cũng là tâm lý chung của các hộ dân khi giá cả đang lao dốc như hiện nay. Tuy vậy, với giá nhân công và vật tư cao, nhiều hộ không trữ được buộc phải bán ra để trang trải chi phí.

Thông tin trên Thời báo ngân hàng, theo ngành nông nghiệp Đắk Nông, niên vụ 2021-2022, năng suất hồ tiêu của người dân tương đối cao. Trên địa bàn đang có nhiều hộ dân sản xuất hồ tiêu hữu cơ, bảo đảm quy trình thực hành nông nghiệp tốt.

Năng suất, sản lượng hồ tiêu 5 năm nay cho thấy, hướng sản xuất hồ tiêu hữu cơ, thuận tự nhiên, an toàn thực phẩm đang đạt hiệu quả tốt. Đây là động lực cho người dân địa phương trong việc canh tác hồ tiêu theo hướng bền vững, liên kết, hợp tác từ sản xuất, chế biến.

Đặc biệt, việc hồ tiêu Đắk Nông có chỉ dẫn địa lý đang là cơ hội lớn để người dân, doanh nghiệp (DN) trồng hồ tiêu nắm bắt, nâng tầm giá trị trong năm 2022 cũng như những năm tiếp theo. Giá hồ tiêu tăng đang là tín hiệu mừng cho nông dân, DN, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất hồ tiêu trong tỉnh.

Theo nhiều DN xuất khẩu hồ tiêu, hiện đơn hàng gia công xuất khẩu đã được ký kết, vậy nên các DN đang tập trung để chủ động vùng nguyên liệu dồi dào, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như chất lượng sản phẩm xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu phía đối tác đưa ra để bảo đảm giao hàng kịp tiến độ, giữ uy tín với khách hàng.

Hiện nông dân các tỉnh khu vực Tây Nguyên bước vào chính vụ thu hoạch hồ tiêu. Ngành nông nghiệp các địa phương khuyến cáo người dân cần chú ý hơn đến các khâu thu hoạch khi tiêu đủ độ chín, phơi sấy sản phẩm đúng cách để nâng cao chất lượng.

Sau thu hoạch, bà con cần chăm sóc, phòng bệnh đúng cách, kịp thời để vườn cây tăng sức đề kháng, chống chọi tốt với các loại dịch bệnh nguy hiểm như chết nhanh, chết chậm...

Đồng thời, nông hộ cần đẩy mạnh áp dụng các phương thức canh tác theo quy trình nông nghiệp tố́t. Trong đó, cần dùng trụ sống cho tiêu leo, hạn chế thuốc bảo vệ thực vật, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Giá vàng hôm nay 3/3, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, nhà đầu tư lo sợ khi Nga có thể bán tháo, SJC tăng vượt dự đoán

Giá vàng hôm nay 3/3, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, nhà đầu tư lo sợ khi Nga có thể bán tháo, SJC tăng vượt dự đoán

Giá vàng hôm nay 3/3 giảm nhẹ. Khi nói đến tài sản để sở hữu trong thời kỳ địa chính trị cực kỳ bất ổn, ...

Trước bộn bề thách thức, doanh nghiệp Việt cần tăng tính hiệu quả thực thi FTA

Trước bộn bề thách thức, doanh nghiệp Việt cần tăng tính hiệu quả thực thi FTA

Với 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam cần tận dụng ...

(tổng hợp)