Nhỏ Bình thường Lớn

Pokemon Go mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp bán lẻ?

Pokemon Go không còn quá ồn ào như khi mới ra mắt nhưng vẫn còn hàng triệu fan của trò chơi bị cuốn theo những con thú ảo, tìm đến những nơi có nhiều mục tiêu như trung tâm thương mại, các cửa hàng để bắt. Vô hình chung trò chơi này lại giúp ích cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ.
TIN LIÊN QUAN
pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le Bước vào cuộc phiêu lưu trong thế giới thần kỳ Pokémon
pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le Bỉ yêu cầu không để pokemon xuất hiện tại các sân bay
pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le
Bên trong trung tâm thương mại crescentmall tại thành phố Hồ Chí Minh. (nguồn: crescentmall)

Khả năng thu hút khách

Ông Takeshi Akagi, Trưởng phòng Nghiên cứu, Chi nhánh Jones Lang LaSalle (JLL) Nhật Bản, một công ty quản lý đầu tư về bất động sản toàn cầu cho biết, sẽ hơi quá cường điệu nếu cho rằng vị trí đặt các Pokestop và Gym thực sự có làm tăng giá trị tài sản. Tuy nhiên, lượng khách ghé thăm ngày càng tăng quả thực đang đem lại tiền về cho các chủ tòa nhà và chủ đầu tư. Không chỉ thu hút được nhiều khách đến thăm, các tòa nhà còn trở thành những địa điểm tập trung nhiều Pokemon để thu hút người chơi, qua đó phần nào làm tăng giá trị bất động sản.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh, các cửa hàng xung quanh những địa điểm này cũng sẽ được lợi từ lượng người chơi Pokemon Go ghé thăm gia tăng.

Hiện trò chơi này cũng thu được nhiều thành công tại Tokyo và một số nơi ở châu Á. Tại Tokyo, một trong những khu trung tâm lớn nhất là Shibuya, có các Gym được đặt tại những nơi dễ nhận thấy hoặc trang trọng nhất.

“Cùng với lưu lượng khách cao sẵn có, làn sóng khách tham quan mới này có thể là một bước đột phá đẩy doanh số bán lẻ lên cao hơn nữa”, Ông Takeshi Akagi cho biết.

pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le
Bà Vũ Ngọc Diễm Hằng. (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Trả lời phỏng vấn phóng viên báo TG&VN về tác động của trò chơi này tới các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam, bà Vũ Ngọc Diễm Hằng, Giám đốc cao cấp, Dịch vụ Bán lẻ, CBRE Việt Nam có nhận định khá thận trọng. Dù không phủ nhận ảnh hưởng của trò chơi này tới hoạt động kinh doanh nhưng bà Hằng cho rằng, người chơi hầu hết đến những điểm này là để lấy bóng, lấy vật dụng, hoặc bắt những con pokemon nên họ không mua sắm nhiều. “Nếu có lợi thì hiện tại các của hàng café, ăn uống sẽ có lợi nhiều hơn, hoặc các nơi tổ chức sự kiện cần nhiều người đến tham gia chẳng hạn”, bà Hằng nói.

Các doanh nghiệp tận dụng trò chơi như thế nào?

Trong thời gian ra mắt Pokemon Go tại Nhật Bản, McDonald đã tài trợ cho trò chơi này bằng cách chuyển đổi hơn 2.800 cửa hàng đồ ăn nhanh thành các Pokestop và Gym. Việc này đã giúp gia tăng doanh số và thúc đẩy thương hiệu của McDonald trên toàn nước Nhật. Rõ ràng, trò chơi ảo nhưng đã mang lại giá trị thật cho các nhà kinh doanh bán lẻ.

Tại Singapore, ít nhất 16 trung tâm thương mại đã tham gia trò chơi di động này bằng cách đặt các Gym và Pokestop. Các phương tiện truyền thông trong khu vực càng làm thu hút sự chú ý của người chơi hơn nữa bằng cách liệt kệ những điểm tập trung nhiều Pokemon nhất.

Theo bà Diễm Hằng, tại Việt Nam, các doanh nghiệp bán lẻ cũng khá nhanh nhạy để theo kịp xu hướng cũng như tận dụng được những điểm lợi từ trò chơi “hot” này trong việc thu hút khách đến với trung tâm thương mại hay cửa hàng. Có thể thấy rất rõ các hình thức marketing, quảng cáo, chạy chương trình sự kiện theo chủ đề của trò chơi, những yêu cầu được đặt Pokestop, Gym… từ các doanh nghiệp.

pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le
Người chơi Pokemon. (nguồn: pokemongoapkfree)

“Chẳng hạn như Crescent Mall (TP. Hồ Chí Minh) có quảng cáo trên Facebook rằng trung tâm thương mại của họ có hai hay nhiều điểm Pokestop, SC VivoCity cũng có chính sách xin mua “Lure Module” (1 loại công cụ để thu hút những con Pokemon đến với trung tâm thương mại của mình)”, bà Diễm Hằng cho biết.

Tuy nhiên, ông Akagi nhận định, vẫn còn quá sớm để đo lường được chính xác tác động thực sự của ứng dụng này cũng như triển vọng của nó. “Mức độ nổi tiếng tăng vọt của trò chơi vẫn cần được xem xét kỹ lưỡng từ mọi góc độ để đưa ra kết luận về cơ hội mà nó mang lại cho nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp bán lẻ nói riêng”, ông Akagi nói.

Trong khi đó, bà Diễm Hằng đưa ra lời khuyên khá thiết thực cho các nhà bán lẻ trong nước: “Hiện số lượng người chơi Pokemon Go vẫn đang rất lớn, các cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại cũng nên có những chương trình quảng bá sản phẩm thân thiện để gây cảm tình hay sự chú ý với người chơi hơn…”.

pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le Pokemon Go sẽ hút khách cho các nhà hàng

Theo các chuyên gia Jones Lang LaSalle (JLL), Pokemon Go là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp bán lẻ quảng bá thương hiệu ...

pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le Các công ty bất động sản học được gì từ Pokemon Go?

Pokemon Go không chỉ là một trò chơi, nó thực sự mang lại nhiều ý tưởng kinh doanh, trong đó các công ty bất động ...

pokemon go mang lai gia tri gi cho doanh nghiep ban le Pokémon Go - Cơ hội hút khách cho các nhà bán lẻ

Pokémon Go, trò chơi thực tế ảo không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty phát triển game Nintendo, mà còn đem lại cơ ...

Dương Liễu