Giá vàng hôm nay 10/7, Giá vàng bị vùi dập trước áp lực bán khủng khiếp, sẽ đứng vững trước cơn gió ngược? Vàng SJC một mình một chợ

Hải An
Giá vàng hôm nay 10/7 lao dốc, thị trường vàng đang bị tổn thương mạnh, mắc kẹt trong cuộc chiến giữa việc thắt chặt lãi suất và áp lực lạm phát, sự biến động của thị trường chứng khoán và bất ổn địa chính trị. Tuy nhiên, vẫn có lý do để lạc quan rằng thị trường có thể chịu được những cơn gió ngược.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 10/7 abc
Giá vàng hôm nay 10/7, Giá vàng bị vùi dập trước áp lực bán khủng khiếp, sẽ đứng vững trước cơn gió ngược? Vàng SJC một mình một chợ. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 10/7

Tuần này, trái ngược với thị trường thế giới, giá vàng trong nước tăng giảm ở biên độ nhỏ.

Mở cửa giao dịch đầu tuần ngày 4/7, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết ở mức 68,2 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần.

Sang phiên 5/7, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,1 - 68,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Phiên 6/7 ghi nhận đà giảm mạnh khi giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,95 - 68,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 250 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên 5/7.

Đà giảm kéo sang phiên 7/7, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,65 - 68,27 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm 6/7.

Mở cửa sáng 8/7, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,9 - 68,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sáng 9/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức khoảng 68 – 68,62 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên 8/7.

Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng kỳ hạn Mỹ nhích nhẹ, nhưng vẫn ghi nhận tuần giảm thứ tư liên tiếp do đồng USD mạnh gây áp lực lên các thị trường hàng hóa.

Theo đó, giá vàng Mỹ giao tháng 8/2022 tăng 2,60 USD (tương đương gần 0,2%) lên chốt ở mức 1.742,30 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên đầu tuần 4/7, giá vàng tăng 0,4% lên 1.809 USD/ounce. Sang phiên 5/7, giá vàng thế giới mất 2,1% xuống 1.763,9 USD/ounce do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong gần 20 năm.

Vàng thế giới kéo dài đợt bán tháo, từ đó đẩy giá xuống mức thấp nhất trong hơn 9 tháng trong phiên giao dịch 6/7.

Tuy nhiên, với mức tăng nhẹ 0,2% trong phiên cuối tuần 8/7, giá vàng vẫn giảm 3,3% và kéo dài chuỗi giảm sang tuần thứ tư liên tiếp.

Tin liên quan
Bất động sản mới nhất: Địa ốc dưới áp lực lạm phát, ‘sốt đất’ đã qua vùng nóng, ‘cuộc chơi ảo’ với giá đất Mê Linh, Hà Nội Bất động sản mới nhất: Địa ốc dưới áp lực lạm phát, ‘sốt đất’ đã qua vùng nóng, ‘cuộc chơi ảo’ với giá đất Mê Linh, Hà Nội

Ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (8/7) trên sàn Kitco tại 1.742 USD/ounce.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên sáng 9/7:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 67,95 – 68,55 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 67,95 – 68,55 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 67,95 – 68,55 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 67,9 – 68,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,96 – 68,5 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,94 – 52,64 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,45 – 52,45 triệu đồng/lượng.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 9/7, 1 USD = 23.500 VND, giá vàng thế giới tương đương 49,32 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 19,23 triệu đồng/lượng.

Áp lực bán 'khủng khiếp'

Sau khi giảm 60 USD/ounce trong tuần này, vàng vẫn dễ bị bán tháo, thậm chí còn lớn hơn khi các thị trường sẵn sàng cho một đợt tăng mạnh lãi suất mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp tháng Bảy. Nhưng các nhà phân tích chỉ ra mức đáy tiềm năng sẽ kích hoạt động lực quay vòng đối với kim loại quý này.

Thị trường vàng đang bị tổn thương bởi chỉ số USD mạnh, vốn đang chiếm rất nhiều lợi ích trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại suy thoái gia tăng.

Nhà phân tích kim loại quý Suki Cooper của Standard Chartered cho biết: “Vàng đã giảm xuống mức thấp của tháng 9/2021. Trong khi vàng bị mắc kẹt giữa rủi ro lạm phát gia tăng và lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế, nó đã quay trở lại lấy tín hiệu từ USD, vốn đã được hưởng lợi từ dòng chảy trú ẩn an toàn so với vàng".

Trên hết, dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu đánh bại kỳ vọng, với nền kinh tế Mỹ có thêm 372.000 việc làm trong tháng Sáu. Con số lạc quan đã trấn an các thị trường rằng Fed sẽ tiến hành một đợt tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản nữa tại cuộc họp tháng 7 chỉ trong hơn hai tuần. Công cụ FedWatch của CME cho thấy 95,4% cơ hội tăng 75 điểm và 4,6% cơ hội tăng 100 điểm trong tháng Bảy.

Chiến lược gia đầu tư cấp cao Charlie Ripley của Allianz Investment Management cho biết, Fed sẽ tăng lãi suất, nhưng họ phải tăng cao đến mức nào để làm chậm nền kinh tế?

"Báo cáo ngày hôm nay chỉ đơn giản có nghĩa là Fed vẫn còn nhiều việc phải làm liên quan đến chính sách lãi suất để hạ nhiệt nhu cầu trong nền kinh tế và việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản gần như là một điều chắc chắn vào thời điểm này. Điều quan trọng đối với các nhà đầu tư không phải là nhanh như thế nào”.

Gần chốt phiên cuối tuần, giá vàng đã giảm khoảng 60 USD trong tuần, với giao dịch kỳ hạn tháng 8 ở mức 1.740,90 USD/ounce.

Các nhà phân tích nhận thấy nhiều rủi ro giảm giá hơn đối với kim loại quý, lưu ý rằng giá có thể kiểm tra ngưỡng 1.700 USD/ounce và thậm chí có thể là 1.650 USD/ounce.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya, mức thấp đó có thể sẽ là đáy.

"Một khi 1.800 USD phá vỡ trong tuần này, áp lực bán ra là rất lớn. Nếu mọi thứ trở nên xấu đi, vàng có thể dễ bị tổn thương từ 1.650-1.675 USD - đó là lý do người mua quay trở lại. Vàng dễ bị ảnh hưởng bởi sự lao dốc này. Đó là mức quan trọng. Về phía tăng, 1.770 USD là mức kháng cự quan trọng đối với vàng".

Còn nhà phân tích Cooper nhận định vàng có thể xuống tới mốc 1.690 USD/ounce, nhấn mạnh mức này là "giá sàn yếu hơn" của vàng.

Bà cũng mô tả giai đoạn tháng Bảy là giai đoạn nhu cầu chậm lại theo mùa: "Hiện tại, vàng có mức bảo hiểm trú ẩn an toàn, nhưng nó đã bị xói mòn đáng kể; chúng tôi kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục nhận được tín hiệu từ các động lực vĩ ​​mô. Do đó, giá kim loại quý có thể kiểm tra thấp hơn vào cuối năm, nhưng lo ngại về lạm phát sẽ hạn chế sự giảm giá này”.

Theo các nhà phân tích, câu chuyện về vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi cách thị trường định giá trong đợt tăng lãi suất của Fed.

Nhà phân tích Moya nói: “Một khi thị trường vượt ra khỏi cuộc họp của Fed vào tháng 7 này, môi trường vĩ mô sẽ bắt đầu tìm kiếm vàng. Và báo cáo lạm phát của Mỹ vào tuần tới sẽ giúp điều đó.

"Kỳ vọng là báo cáo lạm phát sẽ củng cố mức tăng 75 điểm phần trăm vào cuối tháng. Và một khi điều đó xảy ra, vàng sẽ suy yếu lớn”.

Một trở ngại có thể xảy ra là áp lực bán kỹ thuật, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo dõi xem vàng làm gì ở mức 1.726 USD/ounce. "Một khi việc thắt chặt được thống nhất và thị trường tin rằng nó được định giá đầy đủ, vàng sẽ ổn định", Moya nói thêm.

Vàng sẽ đứng vững trước áp lực?

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết, ông nhận thấy ít nhất là vàng sẽ phục hồi trong ngắn hạn.

Ông nói: "Sự sụt giảm gần đây của giá vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi của đồng USD. Với rất nhiều vốn đổ vào Mỹ để tìm kiếm một “thiên đường phòng thủ”, vàng có thể tiếp tục vật lộn với USD”.

Hành động giá trung lập của vàng trong nửa đầu năm đã khiến nó trở thành một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trên thị trường tài chính. Trong khi vẫn có sự hỗ trợ mạnh mẽ cho kim loại quý, Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cảnh báo các nhà đầu tư rằng, vàng phải đối mặt với một số thách thức phức tạp trong nửa cuối năm.

Vàng đã có một khởi đầu khó khăn sau khi giảm 4% và kiểm tra mức hỗ trợ dài hạn ở mức 1.730 USD/ounce vào đầu tuần, kim loại quý này đã thu hút một số cuộc săn lùng giá hời nhưng vẫn ở dưới mức tâm lý quan trọng.

Trong báo cáo mới nhất của mình, WGC cho biết vàng vẫn bị mắc kẹt trong cuộc chiến giữa việc thắt chặt lãi suất và áp lực lạm phát gia tăng, sự biến động của thị trường chứng khoán và bất ổn địa chính trị.

Cho đến nay, các nhà đầu tư đang phản ứng nhiều hơn với cam kết của Cục Dự trữ Liên bang về việc mạnh tay tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại WGC cho biết, vẫn có những lý do để các nhà đầu tư vàng tiếp tục lạc quan rằng thị trường có thể chịu được những cơn gió ngược này.

Trong khi hầu hết những người tham gia thị trường vẫn mong đợi chính sách tăng lãi suất đáng kể, một số nhà phân tích cho rằng các ngân hàng trung ương có thể không thắt chặt chính sách tiền tệ nhiều như mong đợi để cung cấp thặng dư trong các lĩnh vực tiêu dùng phi hàng hóa.

Đồng thời, mặc dù lãi suất và tỷ giá thực đang tăng, WGC lưu ý rằng, lạm phát cao kéo dài cuối cùng sẽ hạn chế bất kỳ lực đẩy lớn nào.

Các nhà phân tích của WGC cho biết: "Vàng có lịch sử hoạt động tốt trong bối cảnh lạm phát cao. Trong những năm lạm phát cao hơn 3%, giá vàng tăng trung bình 14% và trong những thời kỳ mà CPI của Mỹ trung bình trên 5% so với cùng kỳ năm ngoái (hiện ở mức ~ 8%), giá vàng đã đạt mức tăng trung bình gần 25%.

Bất động sản mới nhất: Địa ốc dưới áp lực lạm phát, ‘sốt đất’ đã qua vùng nóng, ‘cuộc chơi ảo’ với giá đất Mê Linh, Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Địa ốc dưới áp lực lạm phát, ‘sốt đất’ đã qua vùng nóng, ‘cuộc chơi ảo’ với giá đất Mê Linh, Hà Nội

Lạm phát tác động tiêu cực tới địa ốc, “sốt đất” đã qua vùng đỉnh và hoàn thiện một chu kỳ, quy định về đứng ...

Indonesia: GDP phục hồi vững chắc, rủi ro tiềm ẩn có đáng lo?

Indonesia: GDP phục hồi vững chắc, rủi ro tiềm ẩn có đáng lo?

Indonesia đang bước những bước vững chắc trên con đường phục hồi kinh tế hậu Covid-19, nhưng trước mắt vẫn còn nhiều chướng ngại vật ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế

Ngày 25/4, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO Simona-Mirela Miculescu đã đến thăm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Viện Y dược cổ truyền dân tộc công bố hiệu quả điều trị của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh

Tháng 4/2024, Viện Y dược cổ truyền dân tộc đã công bố hiệu quả điều trị bệnh mất ngủ của bài thuốc mất ngủ Đỗ Minh. Với những kết quả ...
XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 6 ngày 26/4/2024. dự đoán XSMB 26/4/2024

XSMB 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Bắc 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4. SXMB 26/4. kết quả xổ số miền Bắc hôm nay. dự đoán xổ số miền ...
XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Sáu ngày 26/4/2024. SXMT 26/4/2024

XSMT 26/4 - Trực tiếp xổ số miền Trung 26/4/2024. kết quả xổ số miền Trung hôm nay. xổ số miền Trung thứ 6. xổ số hôm nay 26/4. SXMT ...
XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Sáu 26/4/2024. xổ số hôm nay 26/4

XSMN 26/4 - xổ số hôm nay 26/4. kết quả xổ số miền Nam 26/4/2024. kết quả xổ số hôm nay ngày 26 tháng 4. xổ số miền Nam thứ ...
Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

Hoa Kỳ khởi động dự án hỗ trợ 700 người khuyết tật tại tỉnh Cà Mau

USAID triển khai các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật ở Đồng bằng sông Cửu Long với các dự án tại Bạc Liêu và Cà Mau.
Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Bầu cử Hạ viện Ấn Độ: Khẳng định ‘con đường Modi’

Dù cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ phải đến 4/6 mới công bố kết quả, nhưng đương kim Thủ tướng Narendra Modi được dự báo nắm chắc chiến thắng...
Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Xung đột Iran-Israel trước nguy cơ leo thang, toan tính và những kịch bản nguy hiểm

Đằng sau cuộc tấn công của Iran, khả năng Israel trả đũa và ngày càng nhiều lời kêu gọi kiềm chế từ cộng đồng quốc tế...
Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Thủ tướng New Zealand công du Đông Nam Á: Đánh thức quan hệ tiềm năng

Để đánh thức tiềm năng của ASEAN, Thủ tướng New Zealand sẽ tìm cách khai thác những ưu thế trong quan hệ với từng nước mà ông sẽ đến thăm.
Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Trung Quốc-Pháp: Đối tác chứ không phải đối thủ

Chuyến thăm Bắc Kinh của Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne đã mở ra những cơ hội mới trong quan hệ giữa hai nước.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ cuối)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

Thế giới giữa hai cuộc siêu bầu cử (Kỳ I)

2024 là năm đặc biệt, siêu bầu cử, hơn 2 tỷ cử tri bỏ phiếu, ở khoảng 50 quốc gia, trong đó có Nga và Mỹ.
Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Đại diện cấp cao EU: Thừa nhận cái giá phũ phàng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông, EU chìm trong ‘ảo tưởng’ quá lâu, đặt an ninh vào tay Mỹ quá lâu

Liên minh châu Âu (EU) cần thay đổi mô hình về sự hội nhập và mối quan hệ với phần còn lại của thế giới.
Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Liên minh Mỹ-Nhật: Tăng cường an ninh và mở rộng hợp tác

Nhật Bản và Mỹ nhất trí tăng cường liên minh an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời cam kết trở thành đối tác toàn cầu.
Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Những điểm nhấn trong chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Nga

Trong chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 8-9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận nhằm tăng cường hợp tác an ninh trước nhiều thách thức.
Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Sẽ thế nào nếu NATO vắng bóng Mỹ?

Liệu NATO có thể củng cố quốc phòng và an ninh tập thể để thích ứng với chiến thắng có thể xảy ra của ông Donald Trump tại bầu cử Mỹ 2024 không?
Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Tác động của việc Triều Tiên thử thành công vũ khí siêu thanh chiến lược

Việc Triều Tiên thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới cho thấy bước tiến về khả năng răn đe hạt nhân, đồng thời gia tăng cẳng thẳng khu vực.
Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ tấn công khủng bố ở Moscow sẽ thay đổi cục diện xung đột Nga-Ukraine như thế nào?

Vụ khủng bố đẫm máu ở Moscow hôm 22/3 có thể tác động lớn đến chính sách đối ngoại của Nga, tạo ra bước ngoặt của xung đột Nga-Ukraine.
Phiên bản di động