Giá vàng hôm nay 17/4, Giá vàng được đặt lên bệ phóng, Nga tự tin nói đủ vàng dự trữ bất chấp lệnh trừng phạt, SJC 'ngư ông đắc lợi'

Hải An
Giá vàng hôm nay 17/4 được hỗ trợ bởi lạm phát kỷ lục ở Mỹ và khủng hoảng Ukraine. Tuy nhiên, việc giảm căng thẳng địa chính trị hoặc điều chỉnh lạm phát cũng có thể gây ra đợt giảm giá kim loại quý. Nga tăng dự trữ vàng từ trước khi tiến hành chiến dịch ở Ukraine.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 17/4 abc
Giá vàng hôm nay 17/4, Giá vàng được đặt lên bệ phóng, Nga tự tin nói đủ vàng dự trữ bất chấp lệnh trừng phạt, SJC 'ngư ông đắc lợi'. (Nguồn: Vibes of India)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 17/4

Tuần qua, trong khi giá vàng thế giới tăng nhờ xu hướng các nhà đầu tư tìm tới kim loại quý như một hàng rào chống lại lạm phát, giá vàng trong nước cũng giao dịch tích cực.

Theo đó, tại thị trường Hà Nội, đóng cửa giao dịch cuối tuần (16/4), giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,2 – 69,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Như vậy, giá vàng trong nước tuần qua được điều chỉnh tăng 300 nghìn đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, dù phiên chốt cuối tuần giảm nhưng giá vàng vẫn tăng khi tính chung trên cả tuần.

Nhìn chung, giá vàng thế giới đã có một tuần khá thành công với ba phiên tăng và chỉ một phiên giảm. Giới quan sát nhận định yếu tố chính giúp nâng đỡ giá vàng trong hầu hết tuần qua chính là báo cáo về lạm phát tại Mỹ tiếp tục “nóng”.

Mở đầu tuần mới trong phiên 11/4, giá vàng giao tháng 6/2022 trên sàn COMEX của thị trường New York tăng 2,6 USD (0,13%), lên mức 1.948,2 USD/ounce.

Sang phiên giao dịch 12/4, giá vàng giao kỳ hạn tại sàn COMEX của thị trường New York tiếp tục tăng sau khi Bộ Lao động Mỹ cho hay chỉ số giá tiêu dùng của nước này trong tháng 3/2022 đã tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn ước tính của thị trường và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 12/1981. Phiên này, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 27,9 USD (1,43%) và đóng cửa ở mức 1.976,1 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục đi lên trong phiên 13/4, với giá giao tháng 6/2022 tăng 8,6 USD (0,44%) lên 1.984,7 USD/ounce.

Chuỗi tăng kéo dài 6 phiên liên tiếp của giá vàng thế giới chỉ dừng lại vào phiên 14/4, cũng là phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, khi đồng USD mạnh lên ảnh hưởng tới sự “lấp lánh” của kim loại quý này.

Theo đó, giá vàng giao tháng 6/2022 giảm 9,8 USD (0,49%), xuống mức 1.974,9 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng thế giới tăng 1,5%.

Ghi nhận của TG&VN, giá vàng thế giới chốt tuần giao dịch (15/4) trên sàn Kitco tại 1.975,2 USD/ounce.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 16/4, 1 USD = 23.040 VND, giá vàng thế giới tương đương 55,49 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 14,36 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên sáng 16/4:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,2 – 69,85 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 69,0 – 69,65 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 69,05 – 69,65 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 69,0 – 69,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,1 – 69,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,99 – 56,64 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 55,1 – 56,5 triệu đồng/lượng.

Vàng có động lực tăng trong dài hạn?

Giá vàng đã có một tuần tăng trưởng tích cực khi tăng 1,5% so với phiên mở cửa đầu tuần. Các nhà kinh tế tại ngân hàng HSBC lưu ý, đà tăng trong ngắn hạn đối với vàng vẫn tích cực, nhưng xu hướng tăng có vẻ hạn chế khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết tâm tăng lãi suất và sức mạnh của USD có thể kìm hãm đà tăng của vàng.

Lạm phát kết hợp rủi ro địa chính trị có thể khiến vàng tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng lợi nhuận sẽ ngày càng hạn chế, do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ có vẻ ổn định và nhu cầu phi đầu tư cơ bản có thể bị xói mòn bởi giá vàng cao.

Quyết tâm bình thường hóa chính sách tiền tệ của Fed, kết hợp với chi tiêu tài khóa vừa phải hơn ở hầu hết các nền kinh tế, có thể sẽ đè nặng lên giá vàng trong 6 tháng cuối năm và sẽ kéo dài hơn. Ngoài ra, mức tăng khiêm tốn hơn nữa của USD có thể sẽ hạn chế xu hướng tăng giá của vàng.

Cũng theo HSBC, việc giảm căng thẳng địa chính trị hoặc điều chỉnh lạm phát cũng có thể gây ra đợt giảm giá kim loại quý.

Còn theo các nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư Zaner viết trong một bản cập nhật thị trường hằng ngày, ngoài tình trạng dư mua ở mức khiêm tốn, thị trường vàng đang bị ảnh hưởng bởi những đồn đoán về động thái tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Phát biểu trên kênh truyền hình Bloomberg ngày 14/4, Chủ tịch chi nhánh Fed tại New York John Williams cho hay, việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, tương đương hay 0,5 điểm phần trăm là một "lựa chọn rất hợp lý" cho tháng 5. Điều này khiến giới đầu tư kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,5% trong tháng 5.

Các nhà phân tích tin rằng, mức tăng trong tuần qua của vàng là kết quả của hoạt động mua vào để phòng ngừa lạm phát. Trên thực tế, giá vàng đã phục hồi bất chấp đồng USD liên tiếp mạnh lên và xu hướng xuống giá của thị trường hàng hóa về tổng thể, khi giá sản xuất của Mỹ tăng vọt vào tháng trước.

Liên quan thị trường vàng, theo trang Kitco News, nhà khai thác mỏ huyền thoại Ian Telfer cho rằng, các công ty khai thác cần phải tăng cường mạnh mẽ nguồn hàng dự trữ bằng cách mua bán và sáp nhập (M&A) nếu muốn thu hút các nhà đầu tư mới.

Trong vài năm gần đây, lĩnh vực khai khoáng đã có sự cải thiện đáng kể về tỷ suất lợi nhuận do giá cao hơn và sản lượng ổn định đã thúc đẩy dòng tiền lên mức kỷ lục.

Tuy nhiên, Telfer cho rằng, nhiều nhà sản xuất đang mắc sai lầm khi cố gắng thu hút các nhà đầu tư bằng việc mua lại cổ phiếu và tăng cổ tức bởi đây không phải là xu hướng bền vững của ngành.

Ông nói: "Tôi không biết bất kỳ nhà đầu tư nào mua cổ phiếu vàng để trả cổ tức. Người mua cổ phiếu vàng là những người nghĩ rằng giá vàng đang tăng cao”.

Thay vì mua lại cổ phiếu, Telfer nói, các công ty khai thác nên sử dụng kho dự trữ ngày càng tăng của họ để mua lại các công ty. Theo ông, trong môi trường hiện tại, cách duy nhất để một công ty phát triển là thông qua hoạt động M&A tích cực.

Trước đây, việc khai thác vàng khá dễ dàng nhưng theo thời gian, việc tìm kiếm các mỏ kim loại quý lớn sẽ ngày càng trở nên khó khăn và tốn kém hơn.

"Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ lại được chứng kiến ​​giá vàng sẽ quay lại mốc 1.200 USD. Nếu đó là tiêu chí bạn đang tìm kiếm, thì bạn sẽ thấy lượng dự trữ của mình bị thu hẹp lại thành con số không.

Các công ty khai thác phải quyết liệt khi xây dựng lại nguồn dự trữ và đó là điều sẽ thu hút các nhà đầu tư. Các nhà đầu tư vàng muốn thấy các công ty đang phát triển".

Tuần qua, Telfer, với tư cách là chủ tịch của nhà sản xuất vàng Aris Gold Corp, đã chốt thương vụ mua lại 20% trong dự án vàng Soto Norte ở Colombia. Sản lượng khai thác của Soto Norte dự kiến đạt khoảng 450.000 ounce vàng hằng năm.

Ở diễn biến khác, theo Kitco, trong báo cáo thường niên trước Quốc hội vào đầu tuần này, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga (BOR) Elvira Nabiullina cho biết, Nga đã cắt giảm dự trữ đồng USD từ trước khi tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, khẳng định rằng nước này có đủ dự trữ vàng và dự trữ Nhân dân tệ bất chấp tác động của các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Theo dữ liệu, BOR đã cắt giảm tỷ trọng dự trữ USD xuống 10,9% tính đến ngày 1/1/2022. Con số này giảm so với mức 21,2% được báo cáo một năm trước đó.

Trong khi đó, tỷ lệ dự trữ Nhân dân tệ tăng từ 12,8% lên 17,1% và tỷ lệ dự trữ Euro tăng từ 29,2% lên 33,9%. Tỷ trọng dự trữ vàng giảm từ 23,3% xuống 21,5%.

Bất động sản mới nhất: Thêm địa phương siết phân lô bán nền, Hà Nội duyệt quy hoạch Gia Lâm, SunGroup ra mắt tổ hợp căn hộ sát biển ở Sầm Sơn

Bất động sản mới nhất: Thêm địa phương siết phân lô bán nền, Hà Nội duyệt quy hoạch Gia Lâm, SunGroup ra mắt tổ hợp căn hộ sát biển ở Sầm Sơn

Bà Rịa-Vũng Tàu siết phân lô bán nền, quy định về việc thu hồi sổ đỏ đã cấp, Hà Nội quy hoạch Gia Lâm thành ...

Khủng hoảng Ukraine: Khi dầu và khí đốt Nga còn được săn đón ở Trung Quốc...

Khủng hoảng Ukraine: Khi dầu và khí đốt Nga còn được săn đón ở Trung Quốc...

Nga-Trung Quốc có mối quan hệ chặt chẽ về thương mại, địa chính trị và chuỗi cung ứng, cả hai gắn bó với nhau bởi ...

(theo Kitco New, Reuters)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Đặc sắc các chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Đặc sắc các chương trình nghệ thuật hướng về Điện Biên

Trong tháng 5, nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức tại Hà Nội.
Ấn Độ sắp có tân Tư lệnh Hải quân, thông báo thử tên lửa hành trình tầm xa mới

Ấn Độ sắp có tân Tư lệnh Hải quân, thông báo thử tên lửa hành trình tầm xa mới

Hải quân Ấn Độ ra tuyên bố cho biết, chính phủ đã phê chuẩn Phó Đô đốc Dinesh Kumar Tripathi đảm nhận chức vụ Tư lệnh lực lượng này.
Khánh Hoà đăng cai tổ chức chương trình Jazz quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Khánh Hoà đăng cai tổ chức chương trình Jazz quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Từ ngày 27/4-1/5, chương trình Jazz quốc tế quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc Jazz nổi tiếng trong nước và quốc tế, sẽ diễn ra tại Nha Trang, Khánh ...
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền ...
VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

VCK U23 châu Á 2024: Báo chí Malaysia lo đội nhà thua U23 Việt Nam

Nhiều tờ báo Malaysia lo ngại cho đội nhà khi sắp thi đấu với U23 Việt Nam vào ngày 20/4.
Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Vụ Iran bị tấn công: Mỹ đã được báo trước, phát cảnh báo nhân viên ngoại giao ở Israel, Tehran tỉnh táo

Một quan chức cấp cao Iran cho hay, Tehran không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức sau vụ việc nước Cộng hòa Hồi giáo bị tấn công.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Giá heo hơi tiếp tục tăng rải rác ở phía Bắc, đi ngang ở miền Trung và Nam

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở phía Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động