Giá vàng hôm nay 24/5, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, đón làn gió mới, lịch sử có lặp lại hoàn hảo? Nguy cơ ‘sự kiện thác nước’; SJC 'lừng khừng'

Hải An
Giá vàng hôm nay 24/5 bất ngờ tăng mạnh. Những ‘con bọ vàng’ đang rút ra sức mạnh từ đồng USD yếu hơn, lo ngại về lạm phát tăng nhanh và tăng trưởng kinh tế toàn cầu. USD yếu hơn có thể mang lại cho kim loại quý một cơn gió nhẹ. Chờ đợi lịch sử lặp lại?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Cập nhật giá vàng hôm nay 24/5: Trong nước điều chỉnh tăng

Mở cửa giao dịch, thời điểm 8h50’, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69 - 69,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,05 - 69,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ giá ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, lúc 9h13’ ngày 24/5 (theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay trên sàn Kitco ở mốc 1.850,3 USD/ounce.

Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ngày 24/5, 1 USD = 23.320 VND, giá vàng thế giới tương đương 52,62 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 17,28 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/5 abc
Giá vàng hôm nay 24/5, Giá vàng bất ngờ đảo chiều, đón làn gió mới, lịch sử có lặp lại hoàn hảo? Nguy cơ ‘sự kiện thác nước’; SJC chưa thể bứt tốc. (Nguồn: Reuters)
Bất động sản mới nhất: ‘Choáng’ với giá đất nền Hòa Bình, miền Bắc hưởng lợi kép, địa ốc Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới

Bất động sản mới nhất: ‘Choáng’ với giá đất nền Hòa Bình, miền Bắc hưởng lợi kép, địa ốc Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 24/5

Mở cửa ngày giao dịch ngày 23/5, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,95 - 69,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 38 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên tuần trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,05 - 69,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 40 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước.

Trong khi đó, trên thị trường châu Á, giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần qua nhờ đồng USD yếu đi, tuy nhiên lợi suất trái phiếu Mỹ cao hạn chế mức tăng giá của kim loại quý này.

Giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên mức 1.856,14 USD/ounce vào lúc 15h14’ (giờ Việt Nam) sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 12/5 là 1.858,21 USD/ounce vào đầu phiên. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7% lên mức 1.855,60 USD/ounce.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 21h27’ ngày 23/5, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.857,4 - 1.858,5 USD/ounce, tăng 10,8 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tin liên quan
Ảnh ấn tượng tuần (16-22/5): Xung đột Nga-Ukraine, đưa binh sĩ rời nhà máy thép Azovstal, phá bom ở Borodianka và xe tăng bị phá hủy tại Bucha Ảnh ấn tượng tuần (16-22/5): Xung đột Nga-Ukraine, đưa binh sĩ rời nhà máy thép Azovstal, phá bom ở Borodianka và xe tăng bị phá hủy tại Bucha

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 23/5:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 69,05 – 69,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 69,05 – 69,8 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 69,2 – 69,9 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 68,9 – 69,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 69,21 – 69,89 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,56 – 55,31 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 53,75 – 55,15 triệu đồng/lượng.

Vàng tăng hơn 1% khi USD trượt giá

Giá vàng đã tăng hơn 1% vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi sự trượt giá của USD, xuống mức thấp nhất trong một tháng, trong khi những lo ngại về suy thoái kinh tế vẫn không giảm, tất cả thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn ở vàng.

Vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.857,89 USD/ounce vào lúc 12h38 GMT, mức cao nhất kể từ ngày 9/5 (1.865,29 USD). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,8% lên 1.856,70 USD.

Đồng USD giảm 1% do các nhà đầu tư tiếp tục áp lực bán. USD yếu hơn khiến vàng rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Tuy nhiên, cũng theo giới phân tích, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm ổn định sau chuỗi ba phiên sụt giảm, đã hạn chế nhu cầu đối với vàng.

Nhà phân tích Lukman Otunuga của FXTM cho biết: “Những ‘con bọ vàng’ đang rút ra sức mạnh từ đồng USD yếu hơn, lo ngại về lạm phát tăng nhanh và tăng trưởng toàn cầu... Trong thời gian tới, USD yếu hơn có thể mang lại cho kim loại quý một cơn gió nhẹ, khiến giá vàng tăng.

Trong khi vàng dường như đang tăng giá cao hơn, thì cách tiếp cận tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đối với lãi suất cao có thể đóng vai trò là rào cản chính đối với kim loại có lãi suất bằng không”.

Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Tuy nhiên, nó cực kỳ nhạy cảm với lãi suất của Mỹ.

Tuần trước, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard nhắc lại quan điểm rằng ngân hàng trung ương Mỹ nên nhanh chóng tăng lãi suất lên 3,5% trong năm nay để kiểm soát lạm phát ngày càng tăng.

Trong khi đó, ANZ Research trong một ghi chú cho biết, việc thị trường chứng khoán giảm điểm cũng đã nâng cao sức hấp dẫn của vàng.

Cùng chung nhận định, theo USAGOLD, giá vàng tăng trong phiên giao dịch đầu tuần chủ yếu là để phản ứng với việc đồng USD bị bán tháo.

Ngoài ra, các nhà giao dịch tiền tệ đang cố gắng tìm cách theo dõi xem việc châu Âu chuyển sang thanh toán bằng đồng Ruble đối với hợp đồng mua dầu và khí đốt nhập khẩu từ Nga sẽ sẽ tác động đến USD như thế nào.

Nhà phân tích Doug Noland viết trong ấn bản mới nhất của Credit Bubble Bulletin: “USD suy yếu sẽ hỗ trợ kim loại quý và giá cả hàng hóa”.

Tuy nhiên, cũng theo USAGOLD, nhà phân tích Niall Ferguson cho rằng: “Sở hữu vàng giúp bảo toàn vốn, nhưng sở hữu USD là một chiến lược vượt trội”. Logic đó áp dụng cho các nhà đầu tư ở các quốc gia ngoài Mỹ và không áp dụng cho những người Mỹ đã sở hữu USD theo mặc định.

Vàng đã tăng giá tốt trước những cú sốc tài chính năm 2022 trong khi các tài sản khác được đề cập trong phân tích của Ferguson - đáng chú ý nhất là cổ phiếu, trái phiếu và bitcoin - đã giảm mạnh. Về mặt lịch sử, Ferguson xác định những năm 1970 là sự so sánh gần nhất với thời kỳ hiện tại nhưng nói rằng "sự tương tự còn lâu mới hoàn hảo".

Ông nói: “Giống như những năm 1970, chúng ta không nên “mong đợi sự ổn định trở lại nhanh chóng, cho dù về mặt kinh tế vĩ mô hay địa chính trị”.

Trước đó, the Reuters, nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của công ty dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ) cho biết, giới phân tích “vẫn chưa biết liệu vàng có vượt qua được cơn bão trung hạn, hay kim loại quý này chỉ đơn thuần phục hồi để phản ứng với sự sụt giảm liên tục của đồng USD”.

Nhận xét về thị trường vàng hiện nay, nhà phân tích Lobo Tiggre của The Independent Speculator nói với David Lin của Kitco News rằng, việc bán tháo vẫn chưa kết thúc và vàng sẽ hoạt động tốt trong môi trường này.

“Mối quan tâm của tôi về một ‘sự kiện thác nước’ (waterfall event) trong thời gian ngắn ở các thị trường hiện tại cao hơn so với năm 2021. Tôi không muốn gặp rủi ro về tiền mặt ngay bây giờ… Tôi đã bán tất cả mọi thứ”.

Khi nói đến vàng, Tiggre gợi ý rằng kim loại quý này có khả năng phục hồi khi trái phiếu và USD mạnh lên.

Ông cũng nhận xét về hiệu suất gần đây của USD so với vàng: “Thực tế là USD chỉ tỏ ra mạnh mẽ. Thị trường vẫn ở trong nhà máy sản xuất keo, chiếc máy giặt bẩn vẫn là chiếc máy giặt bẩn. Bất kỳ ai đi đến cửa hàng, bất kỳ ai trả tiền thuê nhà, họ biết rằng USD của họ có giá trị thấp hơn…’.

Bất động sản mới nhất: ‘Choáng’ với giá đất nền Hòa Bình, miền Bắc hưởng lợi kép, địa ốc Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới

Bất động sản mới nhất: ‘Choáng’ với giá đất nền Hòa Bình, miền Bắc hưởng lợi kép, địa ốc Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới

Giá đất nền các tỉnh miền Bắc tăng mạnh, đặc biệt tại Hòa Bình; nhà đầu tư chuyển hướng dòng tiền trước động thái siết ...

Giá tiêu hôm nay 23/5, đi ngang, xuất khẩu sụt giảm, yếu tố nào kéo thị trường đi xuống?

Giá tiêu hôm nay 23/5, đi ngang, xuất khẩu sụt giảm, yếu tố nào kéo thị trường đi xuống?

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương, giao dịch từ 72.000 – 75.500 đ/kg.

(theo Kitco News, Reuters, USAGOLD)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Phiên toàn thể thứ nhất Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Phiên toàn thể thứ nhất Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Với chủ đề ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững, Phiên thảo luận thứ nhất Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 diễn ra sôi nổi với nhiều ý ...
Câu chuyện của người xây dựng AWEN - 'Ngôi nhà chung' cho nữ doanh nhân ASEAN

Câu chuyện của người xây dựng AWEN - 'Ngôi nhà chung' cho nữ doanh nhân ASEAN

AWEN - Câu chuyện của một trong những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng AWEN - bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Mạng ...
Bài tarot hôm nay 24/4/2024: Cách để gây ấn tượng mạnh với người bạn thích

Bài tarot hôm nay 24/4/2024: Cách để gây ấn tượng mạnh với người bạn thích

Bạn đang tìm cách thu hút sự chú ý của người ấy nhưng chưa thành công. Hãy thử bốc một lá bài tarot dưới đây để có câu trả lời ...
Indonesia ủng hộ tầm nhìn sâu sắc của Việt Nam về tương lai của ASEAN

Indonesia ủng hộ tầm nhìn sâu sắc của Việt Nam về tương lai của ASEAN

Sáng 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.
Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Từ ngày 1/7/2024, làm giấy chứng nhận căn cước ở đâu?

Xin cho tôi hỏi từ ngày 1/7/2024, các cá nhận được cấp giấy chứng nhận căn cước sẽ làm thủ tục ở đâu? - Độc giả Hoàng Khang
Kinh tế ASEAN 2024: Nỗ lực phục hồi vì người dân

Kinh tế ASEAN 2024: Nỗ lực phục hồi vì người dân

Bước sang năm 2024, ASEAN được kỳ vọng tiếp đà phục hồi tăng trưởng, có những bước tiến mạnh mẽ nhằm cải thiện rõ rệt bức tranh kinh tế - ...
Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4: Đồng loạt giảm

Giá xăng dầu hôm nay 23/4, dầu WTI và dầu Brent đều giảm.
Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn

Giá cà phê hôm nay 23/4/2024: Giá cà phê robusta tăng, arabica giảm, chuyên gia dự báo đà tăng có thể còn tiếp diễn...
Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Giá heo hơi hôm nay 23/4: Tiếp tục tăng mạnh; giá ngô và đỗ tương làm thức ăn gia súc giảm

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024, doanh nghiệp xuất khẩu tăng mua trở lại, thị phần tiêu Việt tại Mỹ vượt xa nhà cung cấp khác

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024 tại thị trường trong nước ổn định ở các địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 98.000 đồng/kg.
Đoàn công tác của Tập đoàn Nvidia đến Việt Nam, khảo sát địa điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh

Đoàn công tác của Tập đoàn Nvidia đến Việt Nam, khảo sát địa điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh

Ngày 22/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có buổi làm việc với ông Keith Strier, Phó Chủ tịch Tập đoàn Nvidia.
Con đường để Việt Nam trở thành 'cứ điểm' của Apple đang rộng mở

Con đường để Việt Nam trở thành 'cứ điểm' của Apple đang rộng mở

Liệu Apple có đi theo con đường của Samsung và LG cùng nhiều 'ông lớn' công nghệ khác, coi Việt Nam là 'cứ điểm' sản xuất?
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Phiên bản di động