Giá vàng hôm nay 25/7: Chấp chới ở mức 1.800 USD, vàng chịu áp lực, nguy cơ bán tháo trong tuần tới

Linh Chi
Giá vàng đang cố gắng giữ trên mức 1.800 USD/ounce, nhưng các nhà phân tích cảnh báo, kim loại quý sẽ phải đối mặt với nguy cơ bán tháo khi đồng USD đang gia tăng sức mạnh.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giá vàng hôm nay 25/7
Giá vàng hôm nay 25/7: Thị trường vàng thế giới đã kết thúc tuần bằng phiên giảm nhẹ. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật giá vàng hôm nay

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, thị trường vàng thế giới đã kết thúc tuần bằng phiên giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng thế giới giao ngay đêm 23/7 (theo giờ Việt Nam) đã giảm 4,7 USD và đóng cửa tuần ở mức 1.802,2 USD/ounce.

Đây chưa phải mức giá thấp nhất mà vàng thế giới ghi nhận trong tuần này, nhưng mức hiện tại của kim quý vẫn thấp hơn phiên cuối tuần trước 10 USD/ounce.

Trong nước, chốt phiên giao dịch tuần này, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại 56,85 - 57,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 650.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC chốt phiên tại hệ thống Bảo tín Minh Châu giữ nguyên giá mua vào - bán ra ở mức 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng so với phiên liền trước. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long ít biến động, giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 23.110 VND, giá vàng thế giới tương đương 50,19 triệu đồng/lượng, thấp hơn 7,31 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

USD giành phần thắng?

Vàng đang cố gắng giữ trên mức 1.800 USD/ounce, nhưng các nhà phân tích cảnh báo, kim loại quý sẽ phải đối mặt với nguy cơ bán tháo khi đồng USD đang gia tăng sức mạnh.

Chris Weston, trưởng nhóm nghiên cứu của Pepperstone cho biết, một trong những điều quan trọng cần theo dõi là liệu vàng có thể giữ được vùng hỗ trợ 1.797-1.790 USD hay không.

Sự kiện chính của tuần tới sẽ là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố lãi suất, tiếp theo là cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell, dự kiến ​​vào ngày 28/7.

Ông Weston nhận định: “Có cảm giác như thị trường sẽ không phải đón nhận một tuyên bố gây sốc nào từ Fed”.

Lạm phát ở Mỹ đang cao hơn dự kiến, với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lõi của tháng 6 tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng mối quan tâm lớn nhất của Fed lúc này vẫn là hỗ trợ sự hồi phục của thị trường việc làm.

Trong cuộc họp tháng 6, ông Powell cũng nhắc lại cam kết rằng, Fed sẽ “phát tín hiệu sớm” trước khi bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản hay tăng lãi suất.

Tuần này, trong 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, 9 người (tương đương 60%) cho rằng, giá vàng sẽ giảm vào tuần tới; chỉ có hai nhà phân tích (13%) dự báo giá vàng cao hơn; số chuyên gia còn lại (27%) dự đoán giao dịch vàng đi ngang trong thời gian tới.

Trong khi đó, trong 571 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Main, có 315 người được hỏi (tương đương 55%) tin tưởng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 146 (26%) dự báo giá vàng thấp hơn; trong khi 110 nhà đầu tư (19%) cho ý kiến trung lập về giá vàng.

Ông Weston nhận thấy: “Nhưng cách sử dụng ngôn từ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ. Chỉ một từ cũng có thể khiến thị trường biến động. Có vẻ ông Powell không muốn gây biến động trên thị trường, nhưng bất kỳ điều gì làm gia tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ chính thức công bố cắt giảm chương trình mua tài sản vàng tháng 9 đều có thể khiến trái phiếu kho bạc Mỹ bị bán tháo, đẩy lợi suất tăng, thúc USD tăng giá và gây áp lực giảm lên giá vàng”.

Không chỉ vàng, đồng USD, cũng được coi là một sự đặt cược an toàn, đang hướng tới các mức “đỉnh” mới trong năm nay. Điều này có khả năng làm giảm nhu cầu đối với vàng, bởi nó sẽ khiến kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Kyle Rodda của IG Market cho biết, mặc dù vàng được coi là tài sản an toàn, nhưng trong thời điểm những lo ngại ngày càng tăng về triển vọng tăng trưởng, chính sách trong tương lai và có một lựa chọn khác để đảm bảo an toàn, thì đồng USD luôn giành phần thắng.

Bên cạnh đó, vấn đề đối với vàng là kim loại quý thiếu các động lực hỗ trợ mới có thể đẩy giá cao hơn mức 1.800 USD/ounce. Tuần này là một minh chứng chứng minh cho điều đó khi kim loại quý này thể phục hồi do chứng khoán giảm và lợi tức kho bạc Mỹ bị bán tháo.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities lưu ý: "Giá vàng đang vật lộn để ổn định bất chấp tỷ giá thực giảm. Sự suy yếu dai dẳng của kim loại quý so với lợi suất thực cho thấy, vàng khó phục hồi bất chấp môi trường giao dịch rủi ro".

Vị chuyên gia này nói thêm rằng, TD Securities đang bắt đầu bán tháo vàng và dự báo kim loại quý có thể giảm xuống còn 1.730 USD/ounce.

Chuyên gia kim loại quý Everette Millman của Gainesville Coins nhận định: "Vàng đã chứng kiến ​​một số biến động trong ngắn hạn. Mặc dù những biến động giá này không lớn và vàng dường như đang khó phục hồi trở lại. Tôi đang nghiêng về phương án vàng có thể giảm giá".

Còn ông Bart Melek, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities thì cho hay, sau khi không bắt được thời cơ và tăng giá tăng cao hơn khi cổ phiếu lao dốc, kim loại quý có thể đứng trước nguy cơ giảm giá khi thị trường chứng khoán phục hồi.

Lạm phát đình trệ có phải là một rủi ro thực sự?

Các nhà phân tích bắt đầu nói về lạm phát đình trệ (hiện tượng kinh tế được đánh dấu bởi tăng trưởng kinh tế thấp và tỷ lệ lạm phát cao) như một mối lo ngày càng gia tăng đối với nền kinh tế Mỹ.

Chuyên gia Millman nói: "Lạm phát đình trệ là một rủi ro lớn trong năm nay. Ngay cả các thành viên của Fed cho rằng, lạm phát sẽ cao hơn trong thời gian dài, tuy nhiên, mức tăng này chỉ là tạm thời. Nhưng nếu kết hợp điều đó với tăng trưởng kinh tế thấp hơn, chúng ta sẽ quay trở lại kịch bản lạm phát đình trệ".

Đây là lý do tại sao các thị trường sẽ theo dõi cẩn thận con số GDP quý II/2021 của Mỹ vào tuần tới. các nhà phân tích dự đoán, tăng trưởng ở mức 8,6%.

Ông Millman khẳng định: “Con số GDP sẽ là một thông tin quan trọng trong tuần tới. Nhiều chuyển động trên thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ gần đây dựa trên đánh giá rằng tăng trưởng sẽ giảm tốc. Điều đó sẽ hỗ trợ cho giá vàng”.

Kinh tế Đông Nam Á lao đao bởi biến thể Delta

Kinh tế Đông Nam Á lao đao bởi biến thể Delta

Đông Nam Á đang nổi lên như một chiến trường của những đợt bùng phát đại dịch Covid-19 bởi sự lây lan nhanh của biến ...

‘Bóng ma’ Delta che khuất triển vọng phục hồi kinh tế châu Âu

‘Bóng ma’ Delta che khuất triển vọng phục hồi kinh tế châu Âu

Trên khắp châu Âu, các chính phủ và doanh nghiệp đang cố gắng ngăn chặn sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19. Sự lây lan ...

(theo Kitco News)

Bài viết cùng chủ đề

Giá vàng hôm nay

Đọc thêm

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Review trên mạng xã hội thế nào là đúng?

Những video review (giới thiệu) quán ăn, địa điểm vui chơi ngày càng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội và được đông đảo người dùng tham khảo.
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Hamas sẽ chấp nhận một nhà nước Palestine có chủ quyền hoàn toàn ở Bờ Tây và Dải Gaza dọc theo đường biên giới trước năm 1967.
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Tăng chưa đến 1 USD; trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, kết thúc phiên giao dịch ngày 25/4, giá dầu tăng chưa đến 1 USD. Trong nước, giá xăng giảm hơn 300 đồng/lít từ chiều qua (25/4).
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Chững ở mức cao; phát hiện 1 xã ở Bắc Kạn xuất hiện dịch tả heo châu Phi

Nhìn chung, giá heo hơi hôm nay lặng sóng trên diện rộng. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, sắp tới tình hình có khả quan hơn?

Giá cà phê hôm nay 26/4/2024: Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh, liên tục vượt đỉnh, tình hình sắp tới có khả quan hơn?
Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024, thị trường có động thái bất ngờ, xuất khẩu sụt giảm, lo ngại sản lượng vụ mùa năm tới

Giá tiêu hôm nay 26/4/2024 tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 96.500 – 97.000 đồng/kg.
IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

IPPG và ACV đồng đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity Forum năm 2024

Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 giữa các bên.
Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Cách Tổng thống Biden 'gửi quyền lợi' trong gói viện trợ 61 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine

Tổng thống Biden đã tính toán như thế nào trong khoản viện trợ xung đột quân sự 61 tỷ USD dành cho Ukraine? Mỹ có thật viện trợ Ukraine không cần tính toán?
Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Hà Nội vắng bóng chung cư hạng C, thị trường đất nền có thể ‘đảo chiều’ bất kỳ lúc nào, thay đổi về sang tên sổ đỏ

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mỗi năm cần thêm 50.000 ngôi nhà, thiếu hụt nghiêm trọng căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 … là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Bất động sản mới nhất: Đất nền nhộn nhịp, cẩn trọng rơi vào 'bẫy' giá cao, trường hợp phải sang tên sổ đỏ

Thị trường chung cư, đất nền, thổ cư nhộn nhịp, người dân tránh rơi vào bẫy giá cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4: Yen Nhật lên mức mức cao nhất 16 năm so với Euro

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 26/4 ghi nhận Yen chạm mức thấp nhất trong 34 năm so với USD và mức cao nhất trong 16 năm so với Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4: Yen Nhật neo mức thấp nhất 34 năm, USD 'lấy lại phong độ'

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 25/4 ghi nhận tăng nhẹ trở lại, phục hồi so với hầu hết các loại tiền tệ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4: USD mất mốc 106 điểm, Yen Nhật nhận sự can thiệp mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 24/4 ghi nhận đồng USD giảm mạnh, mất mốc 106 điểm.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4: 'Giải mã' lý do đồng USD khởi sắc, Yen Nhật trầm lắng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 23/4 ghi nhận đồng USD không biến động đáng kể, vẫn giữ nguyên mốc 106,12.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4: USD được hỗ trợ, thị trường tự do tiếp tục lập đỉnh mới

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 22/4 ghi nhận đồng USD duy trì ở mức cao và tâm lý thị trường hiện đang hỗ trợ đồng tiền này.
Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, tổng tài sản MB dự kiến vượt mốc 1 triệu tỷ đồng

Đây là nội dung được lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đề cập tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, bên cạnh những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm ...
Phiên bản di động