Nhỏ Bình thường Lớn

Giá xăng dầu hôm nay 4/10: Đảo chiều tăng nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/10, giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. Đà leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi nguồn cung dầu thô thắt chặt bất chấp áp lực từ đồng USD mạnh và các tín hiệu kinh tế toàn cầu u ám.
Giá xăng dầu hôm nay 2/9: Chứng kiến đà tăng mạnh mẽ
Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/10, giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần. (Nguồn: Reuters)

Giá xăng dầu hôm nay 4/10

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 21 cent lên mức 90,92 USD/thùng. Trong phiên, giá dầu Brent đã có thời điểm giảm xuống mức 89,5 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 8-9. Tương tự, giá dầu WTI tăng 41 cent, tương đương 0,46%, lên mức 89,23 USD/thùng. Mức thấp nhất trong phiên của dầu WTI là 87,76 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ ngày 12/9.

Đầu phiên, cả dầu Brent và WTI đều duy trì đà lao dốc của phiên giao dịch trước vì đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng so với rổ tiền tệ và dữ liệu về cơ hội việc làm của Mỹ cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất vào tháng tới.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng đáng kinh ngạc của lợi suất và đồng USD và điều đó làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trong tương lai”.

Lãi suất cao hơn và đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, và kết quả có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Các nhà đầu tư đang dõi theo bất kỳ thông tin cập nhật nào về nguồn cung sau quyết định bất của Saudi Arabia và Nga hồi đầu tháng trước về việc gia hạn cắt giảm sản lượng tới 1,3 triệu thùng/ngày đến hết năm. Đây là 2 thành viên của OPEC+ và nhóm sản xuất này dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách sản lượng khi nhóm họp vào hôm nay (4/10), duy trì nguồn cung vẫn thắt chặt.

Theo một cuộc khảo sát của Reuters, Saudi Arabia dự kiến sẽ tăng giá bán chính thức tháng 11 đối với dầu thô Arab Light sang châu Á tháng thứ 5 liên tiếp.

Về phía Nga, nước này không đặt ra khung thời gian cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu đưa ra vào tháng trước và lệnh này sẽ được duy trì miễn Moscow cho là cần thiết để ổn định giá cả và giải quyết tình trạng thiếu hụt trên thị trường nội địa, theo lời của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak.

Liên quan đến nguồn cung, một quan chức dầu mỏ Iraq thông tin với Reuters rằng các cuộc đàm phán để khởi động lại xuất khẩu dầu của Iraq thông qua đường ống dẫn dầu thô chạy qua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang diễn ra. Thông tin được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các hoạt động qua đường ống này sẽ khởi động trở lại trong tuần sau gần 6 tháng ngừng hoạt động.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ 2 của OPEC, cho biết họ sẽ cấp phép cho 30 dự án dầu khí mới trong 1-2 ngày tới.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 2/10 của liên bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng mạnh.

Xăng E5 RON 92 không quá 23.502 đồng/lít.

Xăng RON 95 không quá 24.842 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 17.452 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành này, liên Bộ không trích lập, dừng chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với 2 mặt hàng xăng; giảm mức chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa, không chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng dầu mazut.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 28 lần điều chỉnh, trong đó có 16 lần tăng, 8 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu hôm nay 27/9: Lo ngại Nga thắt chặt nguồn cung, giá dầu nhích nhẹ gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 27/9: Lo ngại Nga thắt chặt nguồn cung, giá dầu nhích nhẹ gần 1%

Giá xăng dầu hôm nay 27/9, kết thúc phiên giao dịch ngày 26/9, giá dầu tăng gần 1%, lấy lại được những mất mát đầu ...

Giá xăng dầu hôm nay 29/9: Bất ngờ 'hạ nhiệt' sau khi đạt đỉnh; giá xăng trong nước có thể giảm trong kỳ điều hành tới?

Giá xăng dầu hôm nay 29/9: Bất ngờ 'hạ nhiệt' sau khi đạt đỉnh; giá xăng trong nước có thể giảm trong kỳ điều hành tới?

Giá xăng dầu hôm nay 29/9, thế giới có xu hướng hạ nhiệt sau khi tăng lên mức cao nhất 10 tháng.

Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Tìm lại đà 'leo dốc'

Giá xăng dầu hôm nay 1/10: Tìm lại đà 'leo dốc'

Giá xăng dầu hôm nay 1/10, sau một tuần giảm nhẹ, giá dầu tuần này đã tìm lại được đà “leo dốc” mặc dù trong ...

Giá xăng dầu hôm nay 2/10: Vì sao thế giới tăng nhưng trong nước có thể giảm mạnh vào chiều nay?

Giá xăng dầu hôm nay 2/10: Vì sao thế giới tăng nhưng trong nước có thể giảm mạnh vào chiều nay?

Giá xăng dầu hôm nay 2/10, thế giới tăng nhẹ. Trái ngược với giá thế giới hôm nay, giá xăng dầu trong nước tại kỳ ...

Giá xăng dầu hôm nay 3/10: Lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay 3/10: Lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay 3/10, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong ...

(tổng hợp)