Giới doanh nhân nêu giải pháp nâng tầm trí tuệ Việt tại các nước phát triển

Nguyễn Hồng
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA), TS. Trần Hải Linh đã nêu bốn giải pháp để các doanh nghiệp, kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc nâng tầm trí tuệ của người Việt tại một đất nước phát triển như Hàn Quốc.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Giới doanh nhân nêu giải pháp nâng tầm trí tuệ Việt tại đất nước phát triển
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Trong cuộc gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc ngày 4/12, ngay sau khi đến thủ đô Seoul bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam sở tại tiếp tục đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau hội nhập, phát huy trí tuệ của người Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp phát triển nước sở tại cũng như hướng về xây dựng quê hương, đất nước.

Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) là một tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, trí thức và những đơn vị, tổ chức có mục đích giao thương không chỉ giữa Việt Nam - Hàn Quốc mà phát triển cả các thị trường khác trên thế giới.

Thông qua đó, Hiệp hội huy động năng lực cá nhân, tập thể vì lợi ích chung của doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng, giao lưu hợp tác và phát triển với các hiệp hội, cơ quan tổ chức tại Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác.

Các hoạt động của Hiệp hội thúc đẩy mối quan hệ hợp tác-cùng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, văn hóa và giáo dục…. đã góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ tịch nước nhấn mạnh việc nâng tầm trí tuệ của người Việt Nam tại một đất nước phát triển như Hàn Quốc. Thời kỳ công nghiệp 4.0, vấn đề đổi mới sáng tạo, học hành tử tế, lao động chất lượng cao là các vấn đề rất lớn cần phấn đấu. Số sinh viên cần tăng lên, số người đổi mới sáng tạo, start-up phải nhiều hơn, xuất hiện những kỳ lân Việt Nam phải có mặt ở đây…

Những chia sẻ thân tình của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã khiến Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh vô cùng tâm đắc. Trả lời phỏng vấn báo TG&VN, anh Trần Hải Linh cho biết, Kết luận số 12-KL/TW, ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới đã tiếp tục đề cập đến 6 nhiệm vụ - giải pháp trong thời gian tới, đây là điều hết sức quan trọng và cấp thiết cho công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Việt Nam đã và đang tiếp tục tăng cường hợp tác đầu tư nước ngoài với mục tiêu tập trung thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, làm trọng tâm và lấy sản phẩm công nghệ cao và giá trị thặng dự kinh tế là tiêu chí đánh giá chủ yếu; ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, có phương thức quản trị hiện đại, có tác động lan toả, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Chính vì vậy, chuyến thăm cấp của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc được giới doanh nghiệp, doanh nhân hai nước kỳ vọng sẽ mang đến những bước tiến mới trong hợp tác, giúp tạo động lực cho hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước diễn ra ngày càng sôi nổi.

Việt Nam-Hàn Quốc đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư và giao thương luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong bức tranh tổng thể quan hệ hợp tác song phương.

Giới doanh nhân nêu giải pháp nâng tầm trí tuệ Việt tại đất nước phát triển

TS. Trần Hải Linh hiện là Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA).

Hiện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc lên tới 250.000 người và số người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng lên tới 200.000 người. Tại Hàn Quốc đang có 65.000 gia đình đa văn hóa Việt – Hàn. Đây đều là những gia đình “cộng đồng trẻ” về số năm hình thành, lại có tiềm lực tài chính, trí tuệ, có khả năng đóng góp quan trọng thúc đẩy Đối tác chiến lược toàn diện hai nước. Và số lượng đông đảo cộng động người Việt sinh sống tại đất nước phát triển như Hàn Quốc cũng chính là cơ hội để trí tuệ người Việt ngày càng được phát huy.

Và theo Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh, để phát huy trí tuệ, tinh thần hơn nữa, từ đó nâng cao vị thế của người Việt ở nước phát triển như Hàn Quốc, các doanh nghiệp, kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc, trước hết cần tăng cường thu hút, phát huy nguồn lực đầu tư, thương mại, chất xám, mối quan hệ từ các trí thức, doanh nhân... phục vụ cho mục tiêu phát triển đất nước.

Cùng với đó, cần tăng cường vai trò của các đại diện kiều bào tiêu biểu trong công tác hỗ trợ các cơ quan chức năng của Việt Nam thu hút đầu tư và phối hợp đầu tư có hiệu quả. Đây là những người có những góc nhìn đa chiều, hiểu được mong muốn của các quỹ đầu tư, tập đoàn và quy định thu hút đầu tư của Việt Nam, của cả trung ương và địa phương để có những khuyến nghị tốt nhất cho những nhà đầu tư tiềm năng đến từ Hàn Quốc nói riêng và của các nước nói chung.

Thứ hai, cần có cơ quan đầu mối có thẩm quyền của Việt Nam để trực tiếp hỗ trợ, kết nối trí thức, doanh nhân kiều bào, giúp kết nối doanh nghiệp kiều bào với doanh nghiệp trong nước để trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ tiên tiến, làm cầu nối đưa hàng hóa Việt Nam phát triển và đáp ứng chuỗi cung ứng toàn cầu… Có thể ứng dụng linh hoạt mô hình hay kinh nghiệm của Hàn Quốc đã áp dụng như KOTRA hay KOICA.

Thứ ba, tận dụng thế mạnh liên kết doanh nhân kiều bào, doanh nghiệp Việt-Hàn để thúc đẩy việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản, nông nghiệp... sang Hàn Quốc và các thị trường quốc tế khác qua cửa ngõ là Hàn Quốc. Nếu việc phối hợp diễn ra tốt đẹp thì các sản phẩm Việt Nam có thể dễ dàng vượt qua hơn các "rào cản kỹ thuật" giúp tăng cường xuất khẩu sản phẩm Việt đến Hàn Quốc và ra thế giới. Từ đó, tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, tận dụng lợi thế để thúc đẩy xuất khẩu thông qua giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thứ tư, cần nghiên cứu và xem xét việc trọng dụng hơn nữa các kiều bào tiêu biểu, người đủ uy tín và khả năng, trình độ để tham gia trực tiếp vào các cơ quan, tổ chức ở Việt Nam mà vẫn đảm bảo phù hợp theo quy định Nhà nước.

Việt Nam-Hàn Quốc đã trở thành những đối tác quan trọng hàng đầu của nhau, tin cậy chính trị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước không ngừng được củng cố và phát triển, hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư và giao thương luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong bức tranh tổng thể quan hệ hợp tác song phương.

Chủ tịch VKBIA kỳ vọng, hai bên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 và hướng tới mục tiêu đạt 150 tỷ USD vào năm 2030, trong đó có cân bằng thương mại song phương.

Ngoài các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư và mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới, thì các quỹ đầu tư, nhà đầu tư quốc tế khác thông qua “cửa ngõ” là Hàn Quốc cũng đã và đang giành sự quan tâm rất lớn cho Việt Nam.

“VKBIA luôn sẵn sàng là cầu nối để phát triển những dư địa lớn đó, tiếp tục là cánh tay nối dài của Việt Nam và sẽ nỗ lực hết sức của mình để đồng hành, hướng tới sự phát triển của Việt Nam ngày càng thịnh vượng, góp phần thúc đẩy quan hệ 2 nước Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ và thành công”, Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có 12 cuộc tiếp xúc với gần 30 lãnh đạo các tập đoàn, các ngân hàng và tổ chức tài chính, nhà đầu tư hàng đầu của Hàn Quốc (Samsung Electronics, Lotte, Hyosung, LG, Hyundai Motor, CJ, Daewoo E&C, GS E&C, Doosan, Ngân hàng KDB,...) đang có hoạt động đầu tư quy mô hàng chục tỷ USD tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm, với sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tổng thống Yoon Suk Yeol và Lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, các cơ quan, doanh nghiệp hai bên đã ký kết 24 văn kiện hợp tác, trong đó có 16 thỏa thuận hợp tác, cam kết giao ước, đề xuất đầu tư mới và mở rộng với tổng giá trị ước tính khoảng 15 tỷ USD.
Chủ tịch nước thăm tỉnh Gyeonggi, công bố Ngày Việt Nam tại Gwangju, Hàn Quốc

Chủ tịch nước thăm tỉnh Gyeonggi, công bố Ngày Việt Nam tại Gwangju, Hàn Quốc

Chiều 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ ...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Kim Jin Pyo

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, ngày 6/12, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rời Seoul, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc rời Seoul, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc

Tối 6/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Seoul về Hà Nội, kết thúc tốt ...

Chuyến thăm mở ra mốc lịch sử mới, nâng tầm quan hệ hai nước

Chuyến thăm mở ra mốc lịch sử mới, nâng tầm quan hệ hai nước

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả chuyến thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc (từ ngày ...

Những hình ảnh nổi bật trong chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Những hình ảnh nổi bật trong chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Chuyến thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc trong ba ngày Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kết thúc tốt đẹp, có ý nghĩa cả ...

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Giá vàng 'bay' nhanh sau tin từ Israel, sẽ lên mức 2.500 USD/ounce? SJC hết trợ lực?

Giá vàng hôm nay 20/4/2024 trên thị trường thế giới tăng mạnh sau hành động quân sự của Israel làm tăng sức hấp dẫn của tài sản an toàn này.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024, nối dài đà tăng, xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh, thị trường vắng bóng thương lái, đi ngược thông lệ

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024 tại thị trường trong nước tiếp tục tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 92.000 – 95.000 đồng/kg.
ASEAN, New Zealand hướng tới cột mốc 50 quan hệ đối thoại vào năm 2025

ASEAN, New Zealand hướng tới cột mốc 50 quan hệ đối thoại vào năm 2025

Đối thoại ASEAN-New Zealand lần thứ 31 chia sẻ cam kết chung nhằm tăng cường và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược.
Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Thúc đẩy hợp tác, gia tăng kết nối Việt Nam-Mauritius

Tổng thống Mauritius đề nghị Việt Nam tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước gia tăng kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh, đơn giản hóa ...
XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ 7 ngày 20/4/2024. dự đoán XSMB 20/4/2024

XSMB 20/4 - Trực tiếp kết quả xổ số miền Bắc 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. dự đoán xổ số miền Bắc thứ 7. kết quả xổ số ngày ...
XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4, trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Bảy ngày 20/4/2024. SXMT 20/4/2024

XSMT 20/4 - Kết quả xổ số ngày 20 tháng 4. SXMT 20/4. trực tiếp kết quả xổ số miền Trung 20/4/2024. xổ số hôm nay 20/4. xổ số miền ...
Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

Ngân hàng Nga yêu cầu lấy lại tiền bị phong tỏa, JPMorgan Chase của Mỹ có hành động bất ngờ

JPMorgan Chase đã kiện VTB nhằm ngăn chặn nỗ lực của ngân hàng này tìm cách lấy lại tiền trong tài khoản bị phong tỏa.
Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Đồng USD tăng sức mạnh, thế giới lo?

Sự mạnh lên của đồng USD là mối lo ngại đáng kể đối với các quốc gia trên toàn thế giới, gây ra hồi chuông cảnh báo với các nền kinh tế mới nổi.
Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Dầu Nga bán ra ào ạt; Thụy Điển 'tố' Moscow sử dụng tàu cũ, vi phạm quy tắc hàng hải

Hãng Bloomberg đưa tin, xuất khẩu dầu từ các cảng lớn của Nga đã tăng lên 3,95 triệu thùng/ngày trong tuần tính đến ngày 14/4.
Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Không phải Hungary, đây mới là quốc gia EU mua khí đốt Nga nhiều nhất; Gazprom vẫn bán hàng cho châu Âu qua Ukraine

Tháng 2, Pháp đã trở thành khách hàng mua khí đốt số một của Nga trong số các nước thành viên EU, thay thế Hungary ở vị trí này.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4: Thị trường trong nước neo cao, khó ngăn đà tăng của đồng USD

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 19/4 ghi nhận đồng USD tăng sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ được công bố.
Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, 'trend' mua vừa bắt đầu, hãy thắt dây an toàn vì vàng đang lên 3.000 USD

Giá vàng hôm nay 19/4/2024: Giá vàng còn tăng, xu hướng mua mới chỉ bắt đầu, hãy 'thắt dây an toàn' vì vàng đang lên 3.000 USD. Đây là lý do...
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động