Gian hàng Việt Nam giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm hữu cơ chất lượng cao. |
Từ ngày 29/4, tại Auckland, trung tâm kinh tế lớn nhất New Zealand, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tổ chức gian hàng quảng bá thực phẩm hữu cơ sản xuất tại Việt Nam, trong khuôn khổ chuỗi hội chợ xanh, sạch mang tên Go Green Expo 2023.
Hoạt động nằm trong kế hoạch tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư của cơ quan đại diện ngoại giao và thương mại Việt Nam tại địa bàn trong năm 2023.
Tại Hội chợ, gian hàng Việt Nam giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, được sản xuất từ các trang trại, đồng ruộng đạt chuẩn hữu cơ của Việt Nam, trong đó có nhiều sản phẩm đã được người tiêu dùng New Zealand biết đến và ưa thích như: Hạt điều, trà xanh, sợi bún, phở khô, bánh đa nem…
Bà Trần Diệu Oanh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại New Zealand cho biết tham dự Go Green Expo 2023 là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu về ngành sản xuất sản phẩm hữu cơ đang phát triển mạnh của Việt Nam, đồng thời là cơ hội tiếp cận các kênh phân phối lớn và giới thiệu sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam đến với người tiêu dùng tại New Zealand.
Gian hàng Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tham dự Hội chợ. Một số siêu thị lớn, nhà phân phối, bán lẻ thực phẩm như: Simply Organic, Good Food Market, Happy & Healthy, chuỗi Commonsense tại các thành phố Auckland, Wellington, Paraparamu…đã đặt vấn đề hợp tác, nhập khẩu hàng thực phẩm hữu cơ Việt Nam.
Với nỗ lực quảng bá của Thương vụ từ năm 2022, ngay khi New Zealand bắt đầu mở cửa trở lại biên giới sau đại dịch, một số thực phẩm hữu cơ Việt Nam đã thành công khi được đưa lên kệ hàng tại hệ thống siêu thị New World, chuỗi bán lẻ lớn nhất New Zealand, và các của hàng của Food Stuff, Park’snSave, Four Square và Gillmours.
Việc thâm nhập thành công vào một thị trường khó tính như New Zealand là một bước quan trọng, góp phần nâng cao uy tín sản phẩm, giúp tăng cơ hội xuất khẩu và mở rộng thị trường cho các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam.
Gian hàng Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tham dự Hội chợ. |
New Zealand là một nền kinh tế phát triển và dân số ít, nhu cầu thực phẩm hữu cơ của người dân ngày càng lớn, có xu thế thay thế dần các sản phẩm canh tác, nuôi trồng theo phương pháp truyền thống. Đây cũng là thị trường tăng trưởng mạnh, có trị giá 723 triệu NZD trong năm 2022.
Một đạo luật mới về sản xuất và tiêu chuẩn sản phẩm hữu cơ đang được Quốc hội New Zealand thảo luận để thông qua trong năm 2023 cho thấy tầm quan trọng của thị trường này đối với kinh tế và thương mại tại New Zealand.
| Các sản phẩm 'được làm từ sự tận tâm' của New Zealand sẽ có mặt tại lễ hội ẩm thực Flavors Vietnam 2023 Tại chuỗi sự kiện Flavors Vietnam 2023, Cơ quan Thương mại và phát triển doanh nghiệp New Zealand (NZTE) sẽ giới thiệu đa dạng các ... |
| Châu Âu giới thiệu kinh nghiệm làm nông nghiệp hữu cơ Ngày 3/3, tai TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo "Thưởng thức hương vị hữu cơ châu Âu tại Việt Nam - Tương ... |
| Hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu về Việt Nam tại thành phố Fontainebleau, Pháp Ngày 14/3, tại nhà hát thành phố Fontainebleau đã diễn ra chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu về Việt Nam mang tên ... |
| Quảng bá các di sản thế giới của Việt Nam và Lào Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) sẽ chủ trì, phối hợp Trung tâm Văn hóa ... |
| Malaysia sẵn sàng cùng Việt Nam khám phá cơ hội cải thiện khả năng tiếp cận thị trường cho sản phẩm xuất khẩu Trả lời phỏng vấn nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malaysia (30/3/1973-30/3/2023), Ngoại trưởng Malaysia Zambry Abdul Kadir ... |