Tại Cannes, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan. Gian hàng sẽ là nơi đón tiếp khách, các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức Liên hoan phim Quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến điện ảnh và du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, tại Đêm Việt Nam ở Cannes sẽ diễn ra Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch Việt Nam) với Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Pháp nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh.
Poster phim Đảo của dân ngụ cư. (Nguồn: BTC) |
Tại đây, Việt Nam sẽ giới thiệu phim mới (showcase) chưa công chiếu tại Việt Nam và quốc tế là Đảo của dân ngụ cư - bộ phim vừa được trao một số giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim ASEAN 2017 và 3 dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Cannes 2017 là Vợ ba, Vị và Con culi không biết khóc.
Bên cạnh việc quảng bá bối cảnh quay phim Việt Nam trên tinh thần “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”, Ban Tổ chức cũng giới thiệu ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế. Mọi kinh phí tổ chức Đêm Việt Nam tại Cannes đều từ nguồn xã hội hóa do các tổ chức, cá nhân ủng hộ.
Tham dự Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”. Hiện tại, những hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay logo Giới thiệu Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung Liên hoan Phim - nơi khách mời chụp ảnh trên thảm đỏ.