Nhỏ Bình thường Lớn

Hà Nội - Amsterdam chia sẻ kinh nghiệm y tế

Từ 14-17/4, Đoàn chuyên gia gồm cán bộ cấp cao của Sở Y tế Amsterdam và các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm có chuyến thăm làm việc tại Hà Nội nhằm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chính sách phòng chống HIV/AIDS và những thành tựu tiến bộ trong nghiên cứu dịch tễ, dự phòng.
GS-TS Maria Prins, Trưởng phòng nghiên cứu – Khoa Bệnh truyền nhiễm, Sở Y tế Amsterdam tại Hội thảo

Ngày 14/4, Đoàn đã phối hợp với Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCVN), Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm trong cách thức tiếp cận phòng chống HIV/AIDS". Những ngày sau đó, các chuyên gia đã có các buổi làm việc với Cục phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Hà Nội, diễn đàn xã hội dân sự phòng chống AIDS (VCSPA) và các nhà khoa học nghiên cứu viêm gan C của Hội Gan mật Việt Nam. Ngày 17/4, Đoàn sẽ phối hợp với Đại học Y Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học về nghiên cứu và dự phòng HIV.

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan vốn có nhiều mối quan hệ hữu nghị hợp tác với Hà Nội mà biểu trưng của tình đoàn kết là trường PTTH chuyên Hà Nội - Amsterdam. Vì vậy, chuyến thăm này của đoàn Sở Y tế Amsterdam cũng mở ra cơ hội hợp tác, tăng cường đoàn kết hữu nghị, kết nối và chia sẻ thông tin, kiến thức nghiên cứu khoa học y tế giữa Hà Lan và Việt Nam.

P.V