TIN LIÊN QUAN | |
Tìm biện pháp giải quyết cơ bản ùn tắc giao thông | |
Thủ tướng muốn 'hạ nhiệt' giao thông Hà Nội |
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 326/UBND-ĐT đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) thỏa thuận phương án thiết kế dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Đoạn đường Nghi Tàm. (Ảnh: KT) |
Theo đó, UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ NN&PTNT thống nhất phương án cho hạ cao trình mặt đê tại đoạn từ Km 62+500 đến K63+600 (từ Khách sạn Thắng lợi đến cửa khẩu An Dương) đến cao độ dương 12,4m như phương án đã đề xuất.
Với cao độ hạ đê đất đến dương 12,4m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra - vào đường Nghi Tàm một cách an toàn, cũng như để tổ chức giao thông các điểm quay đầu. Phương án này sẽ mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông, tạo được cảnh quan đô thị cho tuyến phố.
Phương án thiết kế này tương tự như giải pháp đã áp dụng thực hiện đối với đoạn đê hữu Hồng phía hạ lưu (từ K63+600 đến K65+129) và từ khi đưa đoạn đê này vào khai thác (từ năm 2000) đến nay vẫn đảm bảo an toàn đê điều, mỹ quan đô thị và thuận lợi cho tổ chức giao thông.
Công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên là một trong những công trình giao thông cấp bách, trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc giao thông của thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng cơ chế đặc thù tại Văn bản số 573/TTg-KTN ngày 5/4/2016. Vì vậy, UBND TP Hà Nội cần phải tập trung triển khai đầu tư và sớm đưa vào khai thác sừ dụng, dự kiến tiến độ thực hiện trong quý I/2017.
Với các lý do nêu trên, UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ NN&PTNT có ý kiến thống nhất với phương án hạ cốt đê đến cao độ dương 12,4m. Trong quá trình thực hiện, UBND TP. Hà Nội sẽ chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với các cơ quan chuyên ngành của Bộ NN&PTNT để quản lý chặt chẽ chất lượng thi công các hạng mục liên quan đến đê điều đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Tìm biện pháp giải quyết cơ bản ùn tắc giao thông Chiều 23/1, tại trụ sở Chính phủ, họp trực tuyến với lãnh đạo TPHCM về các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa ... |
Siêu Xe buýt: Giải pháp giao thông ở Trung Quốc Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển một loại “xe buýt của tương lai” nhằm hạn chế ùn tắc giao thông và ô nhiễm không ... |
Ùn tắc giao thông thách thức nỗ lực của Hà Nội Mở đầu phiên chất vấn sáng 9/12 tại Kỳ họp thứ 3 Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban ... |