Theo Cục Thuế Hà Nội, nửa đầu năm 2024, Hà Nội đã thu 7.362 tỷ đồng tiền thuế từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. (Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư) |
Như vậy, nhiều năm liền, Hà Nội là một trong hai địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển thương mại điện tử.
Theo Cục Thuế Hà Nội, nửa đầu năm 2024, Hà Nội đã thu 7.362 tỷ đồng tiền thuế từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.
Tin liên quan |
Luật Thủ đô (sửa đổi): Tạo xung lực mới, không gian mới để Hà Nội phát triển toàn diện |
Theo các chuyên gia kinh tế, thương mại điện tử phát triển đã kéo theo hoạt động xuất khẩu của Thủ đô dần phục hồi khi xuất khẩu lượng hàng hóa trị giá 10,4 tỷ USD, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương Hà Nội) Hoàng Thị Diệu Hồng cho biết, để tăng kim ngạch xuất khẩu, doanh nghiệp Hà Nội đã bắt kịp xu hướng sử dụng thương mại điện tử nhằm tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Thông tin từ Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) cho thấy, hiện trên địa bàn Thủ đô có 50% doanh nghiệp đã tìm hiểu về thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng kênh phân phối hàng hóa là các sàn giao dịch điện tử.
Thời gian tới, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội sẽ tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), hàng tiêu dùng qua các kênh thương mại điện tử; đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa.
Đồng thời, thành phố phát triển các hạ tầng, giải pháp hỗ trợ giao dịch điện tử tích hợp thanh toán trong thương mại và dịch vụ công; bảo đảm an ninh, an toàn thanh toán để góp phần thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch thương mại điện tử.
Ngoài ra, Hà Nội còn phát triển hạ tầng dịch vụ chuyển phát và logistics cho thương mại điện tử, ứng dụng các công nghệ mới trong hoạt động logistics trên địa bàn thành phố, mở rộng tới cả nước.
| Hà Nội thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư với các địa phương Argentina Hà Nội luôn coi trọng, đồng hành và sẵn sàng tạo những điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có ... |
| Hà Nội chủ động các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết trong điều kiện thời tiết nắng nóng kèm mưa nhiều Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội, từ ngày 16-22/8, toàn thành phố ghi nhận 234 ca mắc sốt xuất huyết, ... |
| Để sản phẩm OCOP trở thành 'sứ giả du lịch' của Hà Nội Mỗi sản phẩm OCOP đều là "sứ giả văn hóa", "sứ giả du lịch" của một địa phương cụ thể, thể hiện truyền thống, phong ... |
| Luật Thủ đô (sửa đổi): Tạo xung lực mới, không gian mới để Hà Nội phát triển toàn diện Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) trình Quốc hội thông qua đã thể chế hóa đầy đủ cơ chế mang tính đặc thù để ... |
| Mở đợt quảng bá lớn về iHanoi, đưa ứng dụng sớm tiếp cận đến tất cả người dân Thủ đô UBND TP. Hà Nội thông tin, thành phố sẽ mở đợt quảng bá lớn về ứng dụng iHanoi trên các fanpage, trang thông tin điện ... |