Dữ liệu của các cửa hàng bách hóa cũng cho thấy hiệu quả hoạt động đáng kinh ngạc với doanh số tăng 24,1%. (Nguồn: Yonhap) |
Theo số liệu của Bộ trên, trong năm 2021 tổng doanh thu của các nhà bán lẻ trực tiếp đã tăng 7,5% và của các cửa hàng trực tuyến tăng 15,7% so với năm 2020
Dữ liệu của các cửa hàng bách hóa cũng cho thấy hiệu quả hoạt động đáng kinh ngạc với doanh số tăng 24,1% do nhu cầu mua các mặt hàng xa xỉ, đồ thể thao và đồ dùng cho trẻ em tăng mạnh.
Doanh số bán các sản phẩm xa xỉ nhập khẩu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch kéo dài khiến người tiêu dùng tìm kiếm sự thuận tiện bằng cách mua hàng hóa trong khi các hoạt động xã hội và du lịch bị hạn chế.
Các cửa hàng tiện lợi cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng 6,8% do ngày càng có nhiều người mua các mặt hàng thiết yếu gần nhà của họ.
Tuy nhiên, doanh số của các chuỗi cửa hàng giảm giá và siêu thị nhỏ đã giảm lần lượt 2,3% và 9,1%. Thay vào đó, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang các nền tảng trực tuyến trong bối cảnh giãn cách xã hội để phòng chống đại dịch.
Doanh số bán hàng tạp hóa trên các nền tảng trực tuyến đã tăng 23,8%, mảng giao đồ ăn và dịch vụ khác có doanh số tăng đột biến 37,9% trong năm 2021.
Doanh số bán hàng mỹ phẩm và hàng điện, điện tử cũng tăng lần lượt 15,3% và 13,6%.