Năm Nhâm Dần, bốn 'con hổ kinh tế' châu Á có tìm lại được 'tiếng gầm'?

Nguyễn Thúy
Theo tờ The Straits Times, năm 2022 trong Âm lịch là năm “con hổ”. Là biểu tượng cho sức mạnh, sự táo bạo và tốc độ, liệu “con hổ” có mang lại sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ cho châu Á hay không?
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Khu vực này là nơi có một số nền kinh tế tăng trưởng cao, bao gồm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Còn gọi là bốn “con hổ kinh tế”, những nền kinh tế này dường như sẵn sàng “nhảy vọt” trong năm mới.

Tuy nhiên, trước hết, các nền kinh tế này phải vượt qua tình trạng bất trắc do những biến thể của virus SARS-Cov-2 mang lại và áp lực lạm phát.

Năm Nhâm Dần, bốn 'con hổ kinh tế' châu Á có tìm lại được 'tiếng gầm'?
Nhìn chung, Singapore sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng. (Nguồn: CNA)

Singapore

Biến thể Omicron đã phủ bóng đen lên sự phục hồi kinh tế ở Mỹ và châu Âu. Điều này cũng đặt nền kinh tế thế giới vào tình thế đầy rủi ro.

Sự lây lan của biến thể Omicron vẫn chưa đạt đỉnh ở Singapore và một số chuyên gia dự đoán rằng số ca mắc mới Covid-19 tại nước này có thể lên tới 15.000 ca một ngày trong một đến hai tháng tới.

Tin liên quan
Kinh tế Singapore năm 2022: Bài toán giữa lãi suất và lạm phát Kinh tế Singapore năm 2022: Bài toán giữa lãi suất và lạm phát

Lo ngại loại biến thể mới này sẽ cản trở sự phục hồi kinh tế của Singapore không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên, nhìn vào bức tranh tổng thể, Singapore ít có khả năng đi chệch hướng sự tăng trưởng hiện nay chừng nào nước này không phải đối mặt với khủng hoảng về lao động hay những gián đoạn kinh doanh quy mô lớn.

Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cao nhất thế giới, với việc nhiều nhà tuyển dụng thực hiện xét nghiệm thường xuyên cho nhân viên để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nơi làm việc.

Tiêm phòng và các quy định nghiêm ngặt tại nơi làm việc sẽ giúp ngăn chặn những gián đoạn kinh doanh tiềm tàng. Vì vậy xác suất ngừng làm việc ở nước này được coi là rất nhỏ.

Tuy nhiên, Singapore vẫn đang phải đối mặt với những thách thức trên con đường mở cửa trở lại của mình.

Theo Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) nước này, nền kinh tế Singapore sẽ tiếp tục phục hồi, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của “đảo quốc sư tử” dự kiến đạt 3-5% trong năm 2022, giảm so với 7,2% của năm 2021.

Hầu hết các lĩnh vực dự kiến sẽ phục hồi và đóng góp vào tăng trưởng của năm 2022. Đặc biệt, xây dựng và sản xuất được coi là một trong những động lực thúc đẩy chính của nền kinh tế. Lĩnh vực này đã hoạt động tốt trong năm 2021 và nó có thể tiếp tục nâng đỡ nền kinh tế Singapore, mặc dù có thể với tỷ lệ thấp hơn.

Theo báo cáo của Ngân hàng Maybank, một số động lực thúc đẩy tăng trưởng như điện tử và cơ khí chính xác cũng đã và đang hoạt động gần hết công suất. Điều này có thể làm chậm tăng trưởng trong lĩnh vực này trong năm 2022.

Nhìn chung, Singapore sẽ tiếp tục xu hướng tăng trưởng. Tuy nhiên, thương mại bán lẻ, dịch vụ ăn uống và các ngành khác liên quan đến du lịch vẫn còn dư địa đáng kể để bắt kịp trong năm 2022.

Hong Kong

Triển vọng kinh tế Hong Kong năm 2022 tương đối khó dự đoán hơn so với của Singapore vì vùng lãnh thổ này đang phải đối mặt với nhiều tình trạng bất trắc hơn, như chính sách của Trung Quốc đối với biến thể Omicron, áp lực lạm phát, sự tắc nghẽn về chuỗi cung ứng cũng như những nhân tố địa chính trị.

Một số nhà kinh tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế đối với Hong Kong khi xét đến tác động của số ca mắc Covid-19 mới đối với chính sách kiểm soát biên giới của thành phố này.

Ví dụ, các ca nhiễm mới gần đây ở Thâm Quyến đã thổi bay hy vọng của Hong Kong mở cửa trở lại với Trung Quốc Đại lục, gây cản trở cho kế hoạch của họ. Việc thắt chặt những hạn chế đi lại có thể cản trở các chuỗi cung ứng quốc tế, gia tăng chi phí và làm trầm trọng thêm vấn đề lạm phát.

Báo cáo quý III/2021 của Hong Kong cho biết, năm 2021 là năm “phục hồi” đối với Hong Kong nhờ sự khôi phục hơn nữa hoạt động kinh tế toàn cầu và tình hình dịch bệnh địa phương ổn định. Xuất khẩu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2022. Đây sẽ là động lực thúc đẩy nền kinh tế.

Tuy nhiên, biến thể Omicron rất có thể gây rủi ro cho nền kinh tế dựa vào xuất khẩu này. Loại biến thể mới khó kiểm soát này sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu và cản trở những kỳ vọng về một sự phục hồi kinh tế nhanh trong năm 2022.

Hong Kong có thể sẽ phải đối mặt với nhiều sự gián đoạn hoạt động kinh doanh hơn. Điều này có thể làm chậm lại tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra, tác động của những căng thẳng địa chính trị đối với nền kinh tế Hong Kong không nên bị bỏ qua. Những căng thẳng này gây thêm nhiều bất trắc cho tiến trình phục hồi kinh tế trong năm nay.

Tóm lại, tăng trưởng kinh tế của Hong Kong sẽ dựa nhiều hơn vào nhu cầu xuất khẩu toàn cầu và các chính sách kiểm soát Covid-19 của Bắc Kinh.

Hàn Quốc

Theo Reuters, Hàn Quốc kỳ vọng nền kinh tế nước này sẽ tiếp tục phục hồi, được thúc đẩy bởi sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu xuất khẩu, nhu cầu trong nước cũng như kích thích tài chính.

Xuất khẩu tháng 11/2021 của Hàn Quốc đạt mức cao nhất theo tháng, tăng 32,1% so với năm 2020. Điều này chủ yếu là do sự phục hồi kinh tế toàn cầu được thúc đẩy bởi nhu cầu đối với chip và hóa dầu.

Nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ sẽ tiếp tục khi các đối tác thương mại của nước này dần trở lại hoạt động sản xuất bình thường. Bộ Tài chính Hàn Quốc dự báo tăng trưởng GDP của nước này ở mức 3,1% trong năm 2022.

Tin liên quan
Dự báo kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 3,2% trong năm 2022 Dự báo kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng 3,2% trong năm 2022

Tuy nhiên, quốc gia này vẫn phải đối mặt với những rủi ro tiêu cực. Một mặt, mối đe dọa Omicron làm gia tăng sự bất trắc của tăng trưởng kinh tế nước này. Mặt khác, Hàn Quốc vẫn phải đối mặt với những vấn đề về chuỗi cung ứng. Những vấn đề này có thể làm gián đoạn quá trình sản xuất, gây nguy hiểm cho các nhà sản xuất của Hàn Quốc.

Khủng hoảng về nguồn cung đẩy giá thành sản phẩm tăng, kéo theo lạm phát do chi phí tăng kéo dài và làm giảm tính cạnh tranh của các sản phẩm của nước này.

Ví dụ, theo Nhật báo Kinh tế Hàn Quốc, Hyundai Motor, một trong những nhà sản xuất ô tô bị tác động nặng nề nhất, không thể dự đoán được họ có thể đảm bảo được bao nhiêu bộ phận then chốt, trong đó có thiết bị bán dẫn, do tình trạng thiếu chip ô tô.

Việc giải quyết vấn đề về chuỗi cung ứng là điều thiết yếu để thúc đẩy hơn nữa nền kinh tế của Hàn Quốc. Nói chung, nước này sẽ có kết quả hoạt động tốt hơn mong đợi nếu họ có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng về chuỗi cung ứng và kích thích hơn nữa tiêu dùng trong nước.

Đài Loan (Trung Quốc)

Theo Academia Sinica, viện nghiên cứu hàng đầu của Đài Loan, tăng trưởng kinh tế của hòn đảo này dự kiến đạt 3,85% trong năm 2022. Một trong những đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng của Đài Loan là ngành bán dẫn do nhu cầu toàn cầu đối với chip tăng mạnh.

Theo một báo cáo của Trung tâm chiến lược quốc tế về công nghiệp, khoa học và công nghệ, sản lượng năm 2022 dự kiến đạt 219 tỷ SGD (163 USD).

Năm Nhâm Dần, bốn 'con hổ kinh tế' châu Á có tìm lại được 'tiếng gầm'?
Kinh tế Đài Loan sẽ tiếp tục phục hồi trong năm 2022, nhưng hòn đảo này cần có những “bước đi” khéo léo trong bối cảnh chưa xuất hiện nhiều rủi ro. (Nguồn: ING)

Để khắc phục những hạn chế về năng lực sản xuất, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) – nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới - đang đầu tư một nhà máy mới. Do mở rộng sản xuất và nhu cầu cao, lĩnh vực sản xuất thiết bị bán dẫn tiên tiến sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy chính của tăng trưởng kinh tế ở hòn đảo này trong năm nay.

Tuy nhiên, Đài Loan vẫn cần phải giải quyết một số vấn đề tương tự như các nền kinh tế “con hổ” khác phải đối mặt trong năm 2022, chẳng hạn như những biến thể mới của virus SARS-CoV-2, sự tắc nghẽn chuỗi cung ứng và những rủi ro lạm phát cao.

Ngoài ra, cả quan hệ Mỹ-Trung và chính sách Đài Loan của Bắc Kinh có khả năng sẽ ảnh hưởng đến thành tích hoạt động của nền kinh tế này.

Để có được sự tăng trưởng kinh tế lành mạnh và mạnh mẽ, Đài Loan phải thúc đẩy chi tiêu. Chính quyền địa phương đã cung cấp các phiếu mua hàng miễn phí cho người dân để kích thích tiêu dùng. Tuy nhiên, đây không phải là một biện pháp bền vững và tác động sẽ là hạn chế.

Việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, mở cửa trở lại biên giới và khôi phục ngành du lịch sẽ có hiệu quả hơn giúp nền kinh tế Đài Loan quay trở lại phát triển thịnh vượng. Kinh tế Đài Loan sẽ tiếp tục phục hồi trong năm 2022, nhưng hòn đảo này cần có những “bước đi” khéo léo trong bối cảnh chưa xuất hiện nhiều rủi ro.

Nhìn chung, bốn “con hổ” châu Á có triển vọng kinh tế tích cực trong năm 2022. Nhưng đồng thời mỗi nền kinh tế cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho những thách thức sắp tới. Ngân hàng Thế giới (WB) vừa điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu, dự kiến giảm còn 4,1% vào năm 2022. Điều này có thể có ảnh hưởng đến nhu cầu xuất nhập khẩu của các nền kinh tế này, cũng như hiệu quả của chuỗi cung ứng.

Những “con hổ” này vẫn sẽ nhảy vọt, nhưng sẽ có nhiều rào cản kinh tế hơn ở phía trước.

WB hỗ trợ Việt Nam khoản tín dụng hơn 221 triệu USD để phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19

WB hỗ trợ Việt Nam khoản tín dụng hơn 221 triệu USD để phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19

Khoản tín dụng do WB hỗ trợ sẽ được giải ngân trực tiếp vào ngân sách với các điều khoản ưu đãi trong thời hạn ...

Nền kinh tế đang cần những gói hỗ trợ đặc biệt để không 'lỡ nhịp'

Nền kinh tế đang cần những gói hỗ trợ đặc biệt để không 'lỡ nhịp'

Rất nhiều giải pháp, đề xuất đã được các chuyên gia kinh tế đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2021 với ...

Đọc thêm

(Trực tuyến) Bàn tròn: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

(Trực tuyến) Bàn tròn: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta

Báo Thế giới & Việt Nam tường thuật trực tiếp cuộc trao đổi với hai nhà ngoại giao trong chương trình: ASEAN trong tôi, ngôi nhà của chúng ta.
Mazda ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế Mazda6?

Mazda ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế Mazda6?

Liên doanh của Mazda tại Trung Quốc được cho là sẽ ra mắt một mẫu sedan chạy điện hoàn toàn mới thay thế cho Mazda6.
Suri Cruise che ô màu hồng và chọn hoa trắng trong ngày sinh nhật tuổi 18

Suri Cruise che ô màu hồng và chọn hoa trắng trong ngày sinh nhật tuổi 18

Ngày 18/4, Suri - con gái của tài tử Tom Cruise và diễn viên Katie Holmes - cài hoa trên tóc và che ô hồng đi mua hoa trong sinh ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 20/4/2024, Lịch vạn niên ngày 20 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 20/4. Lịch âm hôm nay 20/4/2024? Âm lịch hôm nay 20/4. Lịch vạn niên 20/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Xem tử vi 20/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Cận cảnh siêu xe McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Cận cảnh siêu xe McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại Việt Nam, giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng

Siêu xe mui trần McLaren 750S Spider vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với những nâng cấp vượt trội, đi kèm mức giá khởi điểm 21,7 tỷ đồng.
Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’ cơ chế CBAM?

Cơ chế CBAM của Liên minh châu Âu (EU) là thuế carbon đánh vào hàng hóa nhập khẩu. Việt Nam cần chuẩn bị gì để ‘hóa giải’?
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay 19/4 ghi nhận thế giới neo gần mức thấp nhất trong 3 tuần trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu kinh tế của Mỹ.
Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh

Giá cà phê hôm nay 19/4/2024: Giá cà phê thế giới quay đầu giảm sốc, hợp đồng dư mua vẫn chiếm đa số, thị trường cần nhịp điều chỉnh.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024, nguyên nhân đẩy giá tăng trở lại, Việt Nam là nguồn cung hồ tiêu ngoại khối lớn nhất cho EU

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà tăng mạnh ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 90.000 – 93.000 đồng/kg.
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện

Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến về 2 Dự thảo Nghị định về lĩnh vực điện.
Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?

Giá cà phê hôm nay 18/4/2024: Giá cà phê robusta cao không tưởng, arabica còn tăng mạnh hơn, lý do là gì?
Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Bất động sản mới nhất: Nối gót chung cư, giá nhà trong ngõ Hà Nội ‘nổi sóng’, trường hợp không được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất

Thị trường nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới, giá chung cư mới tại Hà Nội cao… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Bất động sản mới nhất: Thị trường thêm nhiều ‘người chơi’ lớn, xuất hiện ‘cá mập’ gom đất nền, loạt dự án chưa đủ điều kiện mua bán

Thị trường sẽ được khơi thông nhờ Luật Đất đai, đất nền đang ‘ấm dần’, Hà Nội sắp đấu giá nhiều thửa đất… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

Bất động sản mới nhất: Đất nền ‘đảo chiều’, thị trường liệu có ‘bong bóng’? Chung cư Hà Nội tăng 9%/năm, siết chặt hoạt động môi giới

'Băng' đất nền đã tan, thị trường đón dòng tiền lớn, giá chung cư Hà Nội tăng vùn vụt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Bất động sản mới nhất: Lý giải sức hút của đất nền Hà Nội, giá nhà ở xã hội ‘phi mã’, phương pháp định giá đất theo Luật Đất đai 2024

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, đất nền hút quan tâm, giá nhà ở xã hội cũ tăng chóng mặt… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Bất động sản mới nhất: Đã đến lúc mua nhà, địa ốc công nghiệp trỗi dậy, thị trường TPHCM khởi sắc, thông báo đăng ký nhà ở xã hội ở Hà Nội

Đã tới thời điểm để xuống tiền đầu tư, quy định cụ thể điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Bất động sản mới nhất: Thị trường khởi sắc nhờ tổng lực ‘giải cứu’, nhà ngõ Hà Nội tăng cao, tác động từ quy định bỏ khung giá đất

Thị trường có tín hiệu vui nhưng chưa thể khởi sắc, nhà trong ngõ Hà Nội ngày một tăng cao… là những tin bất động sản mới nhất.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4: USD đột ngột giảm, trong nước vẫn cao ngất ngưởng

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 18/4 giảm lần đầu tiên sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp, trong khi đó, đồng Euro tăng 0,5%.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4: Tỷ giá USD tại các ngân hàng đều áp sát mức trần

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 17/4 ghi nhận đồng USD đạt đỉnh 5 tháng so với đồng Euro.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4: Đồng USD bứt phá mạnh mẽ, Euro bị giới hạn

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 15/4 ghi nhận chỉ số Dollar Index bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105, tiến thẳng lên vùng 106.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4: USD giữ nhịp, Euro 'thoát đáy', Yen Nhật vẫn ở mức thấp

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 12/4 ghi nhận đồng USD tiếp tục tăng do giá sản xuất tháng 3 của Mỹ thấp hơn dự kiến.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4: USD tăng 'bốc đầu', Nhật Bản không thể hỗ trợ đồng Yen lúc này?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 11/4 ghi nhận USD tăng và đạt đỉnh 34 năm so với Yen, sau khi dữ liệu mới công bố về lạm phát ở Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4: Yen Nhật bất ngờ leo đỉnh, vì sao?

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 10/4 ghi nhận tiệm cận trở lại với mức cao nhất trong 34 năm là 151,975 USD/Yen hồi tháng 3.
Phiên bản di động