Các tác phẩm nghệ thuật trở thành một loại hình đầu tư tại Hàn Quốc. (Nguồn: Getty Images) |
Những nhà bán lẻ của xứ sở kim chi tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật để thu hút người mua sắm quan tâm đến hội họa. Đồng thời, nghệ thuật cũng đang trở thành một phương tiện đầu tư, trong đó sử dụng tiền mã hóa độc nhất (NFT) để mua, bán và giao dịch các tác phẩm nghệ thuật.
Siêu thị Lotte cùng với Shinsegae, Hyundai và The Galleria tổ chức triển lãm nghệ thuật với tiêu đề “Art Lotte”, khai mạc vào ngày 29/6 tại hai cửa hàng có lợi nhuận cao nhất của Lotte ở thủ đô Seoul là Sogong-dong và Jamsil.
Khoảng 60 tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ đương đại Hàn Quốc đã được rao bán tại đây.
Đại diện Lotte cho biết: “Trưng bày triển lãm và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật tại các cửa hàng bách hóa không phải vì lợi nhuận. Đó là cách thu hút những khách hàng giàu có, thích hàng xa xỉ và những người có con mắt nghệ thuật”.
Chiến lược tiếp thị này dường như đang đi đúng hướng bởi có rất nhiều cửa hàng bán lẻ đi theo xu hướng này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thế hệ Y và thế hệ Z dần trở thành những nhà sưu tập nổi tiếng, nhờ vào mạng xã hội và các nền tảng khác cho phép mua sắm các tác phẩm nghệ thuật đắt tiền.
Trong cuộc họp cổ đông tháng Ba vừa qua, cửa hàng bách hóa Shinsegae đã quyết định bổ sung một số hoạt động kinh doanh như dịch vụ triển lãm, bán hàng, cho thuê và tư vấn liên quan đến nghệ thuật.
Quyết định được đưa ra sau khi nhà bán lẻ này mở một không gian ở chi nhánh phía Nam thủ đô Seoul để trưng bày và bán tác phẩm nghệ thuật.
Cửa hàng bách hóa Hyundai cũng đang thực hiện một dự án có tên "Bảo tàng nghệ thuật" tại chi nhánh Pangyo ở Seongnam, tỉnh Gyeonggi, nơi hơn 150 tác phẩm từ các bộ sưu tập bên ngoài Hàn Quốc đã được giới thiệu để bày bán vào tháng 10/2020.
Bảo tàng có sự tham gia của David Hockney, người được coi là một trong những nghệ sĩ Anh có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX, và Yoshitomo Nara, nghệ sĩ Nhật Bản có các tác phẩm được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York và bảo tàng nghệ thuật đương đại ở Los Angeles.
Trang web thông tin nghệ thuật trực tuyến tại Hàn Quốc cho biết: "Không có gì ngạc nhiên khi những người ở độ tuổi 20 và 30 ngày nay có niềm yêu thích và say mê với nghệ thuật. Đối tượng này được coi là thị trường mục tiêu, bởi họ có trình độ học vấn cao hơn các thế hệ đi trước và yêu thích sự trải nghiệm mang tính cá nhân.
| Thúc đẩy thương mại và đầu tư hàng tiêu dùng, công nghệ y tế trong ASEAN Ngày 20/4, Công ty kiểm toán đa quốc gia Ernst & Young (EY) đã tổ chức hội thảo trực tuyến về thúc đẩy thương mại, ... |
| Phòng xông hơi nghệ thuật kỹ thuật số ở Nhật Vừa qua, nhóm sáng tạo teamLab của Nhật Bản đã mở cửa triển lãm “teamLab & TikTok, teamLab Reconnect” trưng bày các tác phẩm nghệ ... |