Nhỏ Bình thường Lớn

Hành trình ấn tượng của Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hoàng Thanh Loan

Hoàng Thanh Loan, cái tên gây chú ý sau cuộc khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 với danh hiệu Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân, đã chia sẻ về nguồn cảm hứng tích cực cho đông đảo phái đẹp Việt và đặc biệt là thế hệ doanh nhân trẻ.

PV: Xin chào Thanh Loan, do đâu mà bạn biết và quyết định tham gia cuộc thi “Miss Business Global – Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu” 2023?

Hoàng Thanh Loan: Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 là một sân chơi dành cho nữ doanh nhân mang tầm vóc quốc tế. Là một doanh nhân hoạt động tích cực và có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông nên khi được biết thông tin trên các phương tiện truyền thông báo chí, Thanh Loan đã mạnh dạn đăng ký tham gia với mong muốn thử sức mình và quảng bá hình ảnh đẹp của nữ doanh nhân Việt Nam đến với bạn bè trên toàn thế giới.

Thật tuyệt vời khi Thanh Loan được góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của tỉnh Đắk Nông nói riêng và Việt Nam nói chung về ẩm thực, văn hóa, sự hiếu khách của những con người đất Việt đến với bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội kết nối giao thương và thúc đẩy hoạt động du lịch nước nhà.

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân 2023 – Hoàng Thanh Loan tỏa sáng trong phần thi trang phục dạ hội.
Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân 2023 – Hoàng Thanh Loan tỏa sáng trong phần thi trang phục dạ hội.

Cuộc thi quy tụ những doanh nhân vừa xinh đẹp vừa thành công trong sự nghiệp. Thanh Loan có thể chia sẻ đôi nét về bản thân và doanh nghiệp của mình?

Hiện Thanh Loan đang đảm nhận vai trò Phó Tổng giám đốc Ocean Group hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, sự kiện, giải trí, trong đó thế mạnh là quảng cáo ngoài trời OOH. Ocean đã có thâm niên 21 năm trên thương trường, vinh dự trở thành một trong những công ty truyền thông lớn và uy tín trên cả nước, đã và đang hợp tác với các thương hiệu hàng đầu Việt Nam, như: PVI Insurance (bảo hiểm dầu khí), Beer Tiger, Trung Nguyên Legend, Oishi, Circle K, LG, Samsung... Với những nỗ lực đã đạt được, Thanh Loan đã vinh dự nhận được sự tin yêu của các đồng nghiệp trong giới quảng cáo và bổ nhiệm trở thành Ủy viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, và Loan cũng vừa nhận được một tin vui là được bầu chọn TOP 50 nữ lãnh đạo châu Á-Thái Bình Dương.

BTC cuộc thi và các thí sinh dâng hương tại Tượng đài anh hùng Quốc gia N'Trang Lơng.
BTC cuộc thi và các thí sinh dâng hương tại Tượng đài anh hùng Quốc gia N'Trang Lơng.

Cảm xúc của bạn thế nào khi được xướng tên ở hạng mục Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân trong đêm chung kết cuộc thi ”Miss Business Global” 2023?

Thanh Loan rất xúc động và hạnh phúc khi được xướng tên ở giải thưởng Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân. Đây là sự kiện lớn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Loan. Khoảnh khắc ấy quá đỗi tuyệt vời.

Hoàng Thanh Loan trả lời xuất sắc phần thi ứng xử trong Top 8 đêm chung kết.
Hoàng Thanh Loan trả lời xuất sắc phần thi ứng xử trong Top 8 đêm chung kết.

Bạn có tiếc nuối khi chưa thể chạm đến vương miện cao nhất của cuộc thi không?

Loan đến với cuộc thi như một sự trải nghiệm, vì mình chưa từng nghĩ mình sẽ tham gia một cuộc thi về sắc đẹp, nhưng với tính chất của một người lãnh đạo doanh nghiệp, Loan luôn hết mình và nổ lực cho dù kết quả như thế nào cũng hài lòng với chính mình. Loan thật tự hào khi những cố gắng đó được ghi nhận với giải thưởng đáng trân quý.

Hoàng Thanh Loan trả lời phỏng vấn truyền hình.
Hoàng Thanh Loan trả lời phỏng vấn truyền hình.

Được biết trước khi đến với cuộc thi và giành danh hiệu Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân, bạn đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện. Bạn có thể chia sẻ những hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng mà CLB đã thực hiện được?

Trước đây, Ocean Group là thành viên của hội thiện nguyện Tịnh Tâm, tham gia định kỳ hàng tháng các chương trình chia sẻ yêu thương, mang những phần quà ý nghĩa gửi trao đến bà con có hoàn cảnh khó khăn. Hiện Loan và Ocean Group đang thực hiện Quỹ thiện nguyện Đại Dương Xanh trích từ hiệu quả của hoạt động kinh doanh, hướng đến các trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, tạo điều kiện cho các con được cắp sách đến trường.

Các thí sinh đến thăm làng dệt thổ cẩm tỉnh Đăk Nông.
Các thí sinh đến thăm làng dệt thổ cẩm tỉnh Đăk Nông.

Trên cương vị Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân, thời gian tới, bạn có kế hoạch thiện nguyện nào chưa?

Hoạt động thiện nguyện đã được bản thân Loan thực hiện kế hoạch trước lúc đăng quang Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân. Đó là chuỗi hoạt động hướng đến những hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực như biên giới tỉnh Tây Ninh, các khu vực vùng cao, kết hợp khám bệnh phát thuốc và tặng quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn.

Hoàng Thanh Loan và các thí sinh tham gia trải nghiệm tại Bảo tàng Đăk Nông.
Hoàng Thanh Loan và các thí sinh tham gia trải nghiệm tại Bảo tàng Đăk Nông.

Sau nhiều năm hoạt động kinh doanh, Loan nhận ra được giá trị của cuộc sống là trao yêu thương sẽ nhận lại được yêu thương. Chúng ta cần san sẻ với tinh thần một miếng khi đói hơn một gói khi no, xã hội còn quá nhiều hoàn cảnh khó khăn Loan chỉ hy vọng với danh hiệu của mình sẽ lan tỏa nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa đến những mảnh đời khó khăn, vì họ cần chúng ta, cần một điểm tựa để trở thành người có ích cho xã hội.

Thí sinh trải nghiệm mô hình nông nghiệp sạch tại TP Gia Nghĩa.
Thí sinh trải nghiệm mô hình nông nghiệp sạch tại TP Gia Nghĩa.

Thông điệp bạn muốn gửi gắm đến những mảnh đời bất hạnh trong chuyến thiện nguyện sau đăng quang là gì?

Qua các hoạt động thiện nguyện ấy, Thanh Loan muốn nói rằng: Các bạn không đơn độc. Bên cạnh các bạn có chúng tôi, những người luôn hướng trái tim chân thành muốn giúp đỡ các bạn, hãy mạnh mẽ đứng lên và tin vào cuộc sống, chọn lựa cho mình một việc làm phù hợp mang lại sự ổn định cho gia đình, và giúp ích cho xã hội.

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân – Hoàng Thanh Loan (Bên trái) và thí sinh Nguyễn Thị Thảo thăm quan vườn dâu tại Nông nghiệp sạch Dno.
Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hoàng Thanh Loan (bên trái) và thí sinh Nguyễn Thị Thảo thăm quan vườn dâu tại Nông nghiệp sạch Dno.

Cảm ơn bạn và hi vọng chặng đường phía trước của Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hoàng Thanh Loan sẽ gặt hái được nhiều may mắn và thành công, để từ đó nhiều hoạt động thiện nguyện tiếp tục được thực hiện, lan tỏa yêu thương và lòng nhân ái đến những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, chung tay xây dựng xã hội giàu đẹp và văn minh.

Hoa hậu doanh nhân Ngọc Châu ‘mang Tết’ đến nhiều hoàn cảnh khó khăn

Hoa hậu doanh nhân Ngọc Châu ‘mang Tết’ đến nhiều hoàn cảnh khó khăn

Mới đây, Hoa hậu doanh nhân châu Á-Thái Bình Dương 2022 Lê Thị Ngọc Châu nhận thư cảm ơn của Hội bảo trợ Bệnh nhân ...

Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á: Chờ đợi đêm chung kết của sắc đẹp và tài năng

Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á: Chờ đợi đêm chung kết của sắc đẹp và tài năng

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Đông Nam Á đã đi đến chặng đường cuối cùng và chờ đợi sự tỏa sáng của 35 thí ...