Bên cạnh việc đánh giá, người đàn ông 55 tuổi này còn cung cấp cho độc giả xuất xứ, thời gian nấu, hàm lượng calo, hương vị của các loại mỳ mà ông từng nếm thử. Trang web chuyên về mỳ ăn liền đã có 1,4 triệu lượt truy cập kể từ khi ra mắt vào năm 1996. Một số người đi du lịch còn mua mỳ ăn liền của nước sở tại và gửi về để ông đánh giá.
Trước đây, ông Toshio Yamamoto từng làm việc tại Sở Điện lực tỉnh Niigata. Trong các chuyến công tác, ông phát hiện ra mỗi vùng miền ở Nhật Bản là có một loại mỳ ăn liền với hương vị riêng. Kể từ đó, ông bắt đầu hành trình sưu tầm, thưởng thức và đánh giá các loại mỳ gói. Hiện tại, ông vẫn duy trì ăn mỳ gói khoảng năm lần mỗi tuần. “Tôi vẫn sẽ tiếp tục ăn mỳ cho đến khi tìm được một loại mỳ ăn liền hoàn hảo”, ông Yamamoto khẳng định.
Lý Linh (theo Asahi)