HAPRO và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu

Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Theo dõi Baoquocte.vn trên

Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) là doanh nghiệp kinh doanh chính trong lĩnh vực xuất khẩu với trọng tâm là hàng nông sản thực phẩm; kinh doanh thương mại nội địa gồm: phát triển chuỗi Siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, bán buôn, bán lẻ; Sản xuất hàng xuất khẩu và một số mặt hàng phục vụ hệ thống phân phối của TCT, …

Hapro xác định mục tiêu xây dựng, phát triển thành Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Với những bước đi vững chắc và có định hướng, sau 2 thập kỷ, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được vị thế không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, tạo được lòng tin cho người tiêu dùng. Hapro cũng đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn như: 08 lần liêp tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; 15 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh; 15 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” với 3 mặt hàng chủ lực gồm hạt điều, hạt tiêu và gạo; nhiều năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hay đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt; Doanh nghiệp bán lẻ uy tín; Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu, được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” đối với các sản phẩm Gạo của chi nhánh Hapro Đồng Tháp

HAPRO kinh doanh trọng tâm hàng nông sản thực phẩm; kinh doanh thương mại nội địa gồm phát triển chuỗi Siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, bán buôn, bán lẻ.
HAPRO kinh doanh trọng tâm hàng nông sản thực phẩm; kinh doanh thương mại nội địa gồm phát triển chuỗi Siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, Haprofood, bán buôn, bán lẻ.

Điểm tựa và sức bật từ Thương hiệu quốc gia

Khẳng định đạt được Thương hiệu quốc gia là niềm tự hào, cũng là trách nhiệm lớn của doanh nghiệp, đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) cho biết thêm, Hapro luôn chú trọng việc duy trì và phát triển các giá trị thương hiệu trong giai đoạn phát triển sắp tới.

Việc đạt THQG đã giúp Hapro được tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm; cũng như “hiện diện” tại khu gian hàng Thương hiệu quốc gia tại các hội chợ lớn cả trong và ngoài nước như Vietnam Expo, Vietnam FoodExpo, Hội chợ Thượng Hải – Trung Quốc, Hội chợ Sial - Pháp, Hội chợ Anuga – Đức, Gulfood Dubai… Các sự kiện nêu trên đã tạo sức mạnh thương hiệu tập thể lớn, qua đó giúp Hapro dễ dàng tìm kiếm, tiếp cận và chiếm được lòng tin của các đối tác bạn hàng nước ngoài.

Đặc biệt, việc đạt THQG cũng giúp Hapro có được sự hỗ trợ của hệ thống các cơ quan đại diện ở nước ngoài, tham tán thương mại Việt Nam tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn Thế giới trong việc mở rộng thị trường và tìm nguồn hàng xuất khẩu, cũng như hỗ trợ giải quyết các khó khăn, tranh chấp trong các hoạt động ngoại thương tại thị trường nước ngoài.

HAPRO và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Hapro đã xuất khẩu một số mặt hàng nông sản thực phẩm chế biến như bún – miến – phở khô, đậu xanh, đậu đen, gạo,… sang các nước như Angola, Mozambique, đảo Cyprus, Hong Kong (Trung Quốc), UAE…

Đại diện Hapro cũng thẳng thắn cho rằng: Mặc dù việc xây dựng thương hiệu cho hàng xuất khẩu có vai trò quan trọng trong việc khẳng định vị thế của doanh nghiệp cũng như sản phẩm tại thị trường nước ngoài; nhưng bài toán trong thực tế lại rất khó khăn, phức tạp; đòi hỏi những bước đi bài bản, chắn chắn và dài hơn.

“Chúng tôi bắt đầu chuẩn bị từ… 20 năm trước với việc đầu tiên là xây dựng Bộ nhận diện Thương hiệu Hapro với đầy đủ các phần thiết kế ứng dụng trong Văn phòng, biển hiệu, trong mẫu mã bao bì sản phẩm... Hàng Việt có thương hiệu sẽ giúp cho Người tiêu dùng nước ngoài tin tưởng mua sắm, gia tăng cơ hội đưa hàng hóa Tiêu dùng vào các chuỗi Siêu thị, Đại Siêu thị hiện đại của các nước phát triển”, đại diện Hapro chia sẻ.

Bước tiếp theo “thách thức” hơn, đòi hỏi sự “bền gan vững chí” hơn trong nhiều năm tháng. Đó là xây dựng thương hiệu song song với quản trị. Đặc biệt đối với các sản phẩm xuất khẩu chính của Hapro là lúa gạo, nông sản thực phẩm, để tạo được dấu ấn cho thương hiệu cần một nguồn lực xuyên suốt từ hệ thống máy móc thiết bị, liên kết xây dựng vùng nguyên liệu, mẫu mã bao bì sản phẩm, giá cả, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng và xây dựng mạng lưới phân phối, kết hợp lại thành một chuỗi để tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

HAPRO và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
HAPRO “hiện diện” tại khu gian hàng Thương hiệu quốc gia tại các hội chợ lớn cả trong và ngoài nước.

Hành trình vượt trùng khơi ra thế giới

Nhìn xa hơn vào tương lai, đại diện Hapro thông tin, thời gian tới đây, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu; trong đó đặt trọng tâm vào việc nâng cao hình ảnh thương hiệu để đưa các sản phẩm Việt Nam ra thế giới.

Cụ thể, Hapro sẽ tập trung đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất nông sản như gạo, hạt điều của Hapro ở 1 số tỉnh phía Nam như Đồng Tháp, Bình Phước nhằm đảm bảo chất lượng và ổn định sản lượng đầu ra, cũng như giá trị gia tăng của sản phẩm xuất khẩu mang thương hiệu Hapro.

Với chủ trương chú trọng vào nhãn mác, bao bì sản phẩm, thương hiệu của các mặt hàng như nông sản thực phẩm cần được gắn liền với chỉ dẫn địa lý mang hình ảnh quốc gia, địa phương để tạo sự khác biệt và nâng cao giá trị riêng.

Để mở rộng và phát triển thương hiệu tại thị trường nước ngoài, Hapro đã và đang tích cực tham gia các chương trình Hội chợ, khảo sát thị trường, xúc tiến thương mại với các gian hàng trưng bày sản phẩm xuất khẩu mang thương hiệu Hapro; tham gia các chương trình giao thương với các đối tác nước ngoài tại Việt Nam và tại nước ngoài… do Bộ công thương, Sở công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, ĐSQ – Thương vụ VN tại các nước, ĐSQ – TV các nước tại VN… tổ chức nhằm mục tiêu quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu, các mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của Tổng công ty để thu hút các đối tác, bạn hàng quốc tế quan tâm hợp tác với Hapro.

HAPRO và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Hapro cũng đặc biệt quan tâm và tập trung vào việc xuất khẩu các sản phẩm nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ,… mang thương hiệu Hapro.

Bên cạnh đó, Hapro cũng nỗ lực tìm kiếm, nghiên cứu khả năng của các đối tác, bạn hàng với mục tiêu tìm ra các đơn vị có đủ năng lực làm đại diện cho thương hiệu Hapro tại thị trường nước ngoài, từ đó thiết lập các mối quan hệ liên doanh liên kết nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa Việt Nam nói chung và Hapro nói riêng. Năm 2018, Hapro đã lần đầu ký kết biên bản thỏa thuận về việc sử dụng nhãn hiệu “Hapro” tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) với mục tiêu tạo tiền đề để mở rộng việc tạo mạng lưới các nhà đại diện thương hiệu ở các quốc gia và vùng lãnh thổ có thị trường xuất khẩu tiềm năng.

Bên cạnh việc xuất khẩu hàng hóa với nhãn mác theo yêu cầu của nhà nhập khẩu, Hapro cũng đặc biệt quan tâm và tập trung vào việc xuất khẩu các sản phẩm nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ,… mang thương hiệu Hapro. Hiện nay, Tổng công ty đã xuất khẩu một số mặt hàng nông sản thực phẩm chế biến như bún – miến – phở khô, đậu xanh, đậu đen, gạo,… mang thương hiệu Hapro sang các nước như Angola, Mozambique, đảo Cyprus, Hong Kong (Trung Quốc), UAE…

“Hapro nhận thấy cần nỗ lực và phát triển việc xuất khẩu các mặt hàng mang thương hiệu Hapro sang thị trường nước ngoài bởi việc này sẽ đem lại hiệu ứng lớn trong hoạt động xuất nhập khẩu của Tổng công ty, thương hiệu Hapro sẽ tiếp tục được nâng tầm và lan tỏa nhanh chóng tới nhiều quốc gia và khu vực trên toàn thế giới”, đại diện Hapro nhấn mạnh.

Hapro khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của thủ đô trước đại dịch Covid-19

Hapro khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của thủ đô trước đại dịch Covid-19

Chín tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực ...

Hapro với chiến lược phát triển thương hiệu đa ngành sau cổ phần hóa

Hapro với chiến lược phát triển thương hiệu đa ngành sau cổ phần hóa

TGVN. Với định hướng chiến lược phát triển đúng đắn sau cổ phần hóa, dưới sự định hướng của Tập đoàn BRG; Hapro tiếp tục ...

Nhiều thương hiệu thuộc Tập đoàn BRG được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022'

Nhiều thương hiệu thuộc Tập đoàn BRG được vinh danh 'Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022'

Ngày 2/11 tại Hà Nội, trong khuôn khổ lễ công bố 'Thương hiệu Quốc gia 2022', Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu.

Gạo HAPRO Đồng Tháp – Tự hào Thương hiệu quốc gia

Gạo HAPRO Đồng Tháp – Tự hào Thương hiệu quốc gia

Song hành cùng đất nước trong bối cảnh nông nghiệp đang được đẩy mạnh, Tổng công ty HAPRO đã đưa vào hệ thống kinh doanh ...

Vấn đề bảo mật và lưu trữ trong các cuộc họp trực tuyến

Vấn đề bảo mật và lưu trữ trong các cuộc họp trực tuyến

Đây là nội dung được đề cập trong “Hội thảo TrueConf về Hội nghị truyền hình bảo mật và cộng tác” do CTCP Thông tin ...

Thành Hải

Đọc thêm

HLV U22 Thái Lan: Gặp U22 Việt Nam là thử thách lớn

HLV U22 Thái Lan: Gặp U22 Việt Nam là thử thách lớn

Mặc dù nắm nhiều ưu thế nhưng HLV của U22 Thái Lan vẫn rất thận trọng khi nói về U22 Việt Nam ở trận chung kết bóng đá nam SEA ...
Học viện Ngoại giao tổ chức tọa đàm khoa học về tình hình thế giới và khu vực

Học viện Ngoại giao tổ chức tọa đàm khoa học về tình hình thế giới và khu vực

Ngày 17/12 diễn ra tọa đàm khoa học 'Đánh giá tình hình thế giới và khu vực năm 2025, dự báo năm 2026 và vấn đề đặt ra với Việt ...
Tọa đàm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức

Tọa đàm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức

Sáng 17/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức tọa đàm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức.
EU tịch thu tài sản Nga: Hungary và Slovakia cân nhắc rủi ro; Moscow nói 'hành vi trộm cắp'

EU tịch thu tài sản Nga: Hungary và Slovakia cân nhắc rủi ro; Moscow nói 'hành vi trộm cắp'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 17/12 lên tiếng trước việc Liên minh châu Âu muốn tịch thu tài sản bị phong tỏa của Moscow.
Kính vạn hoa – Giai điệu học trò ngân vang ba thập niên

Kính vạn hoa – Giai điệu học trò ngân vang ba thập niên

Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình tôn vinh bộ sách kinh điển Kính vạn hoa và tri ân các thế hệ bạn đọc đã lớn lên cùng ...
Dự báo thời tiết ngày mai (18/12): Bắc Bộ sáng trời rét, sương mù nhẹ; Huế mưa to cục bộ; TP. Hồ Chí Minh ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày mai (18/12): Bắc Bộ sáng trời rét, sương mù nhẹ; Huế mưa to cục bộ; TP. Hồ Chí Minh ngày nắng

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (18/12) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia.
EU tịch thu tài sản Nga: Hungary và Slovakia cân nhắc rủi ro; Moscow nói 'hành vi trộm cắp'

EU tịch thu tài sản Nga: Hungary và Slovakia cân nhắc rủi ro; Moscow nói 'hành vi trộm cắp'

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 17/12 lên tiếng trước việc Liên minh châu Âu muốn tịch thu tài sản bị phong tỏa của Moscow.
Nền kinh tế nào ở châu Âu sẽ tăng trưởng cao nhất?

Nền kinh tế nào ở châu Âu sẽ tăng trưởng cao nhất?

OECD công bố báo cáo Triển vọng Kinh tế, trong đó đưa ra dự báo tăng trưởng GDP cho các nền kinh tế châu Âu trong những năm tới.
EU 'mạnh tay' với các tập đoàn công nghệ Mỹ, Tổng thống Trump cảnh báo châu Âu 'phải hết sức cẩn thận'

EU 'mạnh tay' với các tập đoàn công nghệ Mỹ, Tổng thống Trump cảnh báo châu Âu 'phải hết sức cẩn thận'

Mỹ đe doạ đáp trả những nỗ lực của EU trong việc đánh thuế các công ty của Mỹ, nêu tên các công ty lớn của châu Âu có thể là mục tiêu nhắm tới.
Bất ngờ với xu hướng mua sắm 'chỉ gói gọn trong chiếc túi nhỏ' của khách du lịch tại Hàn Quốc

Bất ngờ với xu hướng mua sắm 'chỉ gói gọn trong chiếc túi nhỏ' của khách du lịch tại Hàn Quốc

Khách du lịch Hàn Quốc hiện đang chi tiền mua sắm những gì? Câu trả lời có thể khiến bạn bất ngờ và có lẽ các món đồ cũng vừa vặn trong một chiếc túi ...
Kinh tế Mỹ: Thuế quan của Tổng thống Trump mang lại 200 tỷ USD, tỷ lệ thất nghiệp chạm đỉnh trong 4 năm

Kinh tế Mỹ: Thuế quan của Tổng thống Trump mang lại 200 tỷ USD, tỷ lệ thất nghiệp chạm đỉnh trong 4 năm

Ngày 16/12, Mỹ thu được 200 tỷ USD từ việc áp thuế lên các đối tác và tỷ lệ thất nghiệp chạm mức cao nhất trong vòng 4 năm.
Giá vàng hôm nay 17/12/2025 đảo chiều trước áp lực chốt lời, mức sinh lợi trên 60%, kho vàng dự trữ thành 'vành đai an toàn' của kinh tế Nga

Giá vàng hôm nay 17/12/2025 đảo chiều trước áp lực chốt lời, mức sinh lợi trên 60%, kho vàng dự trữ thành 'vành đai an toàn' của kinh tế Nga

Giá vàng hôm nay 17/12/2025 giảm mạnh do chốt lời, mức sinh lợi trên 60%, kho dự trữ vàng của Ngân hàng Trung ương Nga phát huy tác dụng.
Giá nông nghiệp 17/12/2025: Giá cà phê chưa thấy đáy, tâm lý thị trường khó đảo chiều; Trung Quốc nới lỏng thuế nhập khẩu thịt từ EU

Giá nông nghiệp 17/12/2025: Giá cà phê chưa thấy đáy, tâm lý thị trường khó đảo chiều; Trung Quốc nới lỏng thuế nhập khẩu thịt từ EU

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 17/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Giá heo hơi hôm nay 17/12: Tiếp đà tăng, mức tăng từ 1.000 - 2.000 đồng tại một số tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 17/12: Tiếp đà tăng, mức tăng từ 1.000 - 2.000 đồng tại một số tỉnh, thành

Giá heo hơi hôm nay 17/12, thị trường heo hơi cả nước tiếp tục đà tăng, với mức tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg tại một số tỉnh, thành.
Giá nông sản hôm nay 16/12/2025: Giá cà phê dò đáy, Tiêu xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng; Nối lại hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez

Giá nông sản hôm nay 16/12/2025: Giá cà phê dò đáy, Tiêu xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng; Nối lại hoạt động vận chuyển qua Kênh đào Suez

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 16/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Giá nông sản hôm nay 15/12/2025: Giá cà phê còn giảm sâu trong tuần này? Dự báo đồng USD sẽ tiếp tục giảm trong năm 2026

Giá nông sản hôm nay 15/12/2025: Giá cà phê còn giảm sâu trong tuần này? Dự báo đồng USD sẽ tiếp tục giảm trong năm 2026

Báo Thế giới và Việt Nam cập nhật giá nông sản hôm nay 15/12/2025, giá cà phê, giá tiêu, giá ca cao, giá gạo xuất khẩu... giao dịch trên thị trường quốc tế và trong ...
Khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, hoàn thiện cụm nhà máy điện khí sử dụng LNG đầu tiên tại Việt Nam

Khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4, hoàn thiện cụm nhà máy điện khí sử dụng LNG đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 14/12, Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 chính thức được khánh thành tại Đồng Nai. Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại sự kiện.
Giá heo hơi hôm nay 14/12: Miền Bắc dẫn đầu cả nước, vùng giá giao dịch từ 58.000 - 62.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 14/12: Miền Bắc dẫn đầu cả nước, vùng giá giao dịch từ 58.000 - 62.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 14/12, miền Bắc dẫn đầu cả nước, vùng giá giao dịch từ 58.000 - 62.000 đồng/kg.
Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025

Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025

Tại đêm Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru lần thứ 20, các chủ đầu tư đến từ Việt Nam đã xuất sắc giành 14 danh hiệu 'Best in Asia'.
Giá nhà cao tạo áp lực, người trẻ chuyển hướng chiến lược

Giá nhà cao tạo áp lực, người trẻ chuyển hướng chiến lược

Giá bất động sản duy trì ở mức cao đang tạo ra sức ép lớn lên khả năng sở hữu nhà của người trẻ.
Thị trường bất động sản năm 2025 mang gam màu sáng

Thị trường bất động sản năm 2025 mang gam màu sáng

Tại VRES 2025 ngày 9/12, chuyên gia nhận định nếu năm 2022 thị trường chao đảo vì lãi suất tăng thì 2025 lại cho thấy gam màu tươi sáng hơn.
Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Vietnam Land chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của Charmora City

Ngày 10/11, Công ty CP DV Môi Giới Vietnam Land và Naman Realty đã chính thức ký kết trở thành đối tác phân phối dự án Charmora City.
Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Động lực tăng trưởng của vùng đô thị vệ tinh phía Đông TP. Hồ Chí Minh

Thị trường bất động sản giáp ranh phía Đông TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn chuyển động rõ nét.
Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Tại sao Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ là đòn bẩy đưa Vinhomes Green Paradise trở thành 'đảo tỷ phú'?

Thị trường bất động sản biển tại TP.HCM đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Mọi bàn luận đều xoay quanh Cần Giờ - địa phương đang được định hướng trở thành đô thị biển ...
Phiên bản di động