Hé lộ về nữ ca sĩ 16 tuổi sẽ hát tại lễ nhậm chức của ông Trump

Tại lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump, nữ ca sĩ 16 tuổi Jackie Evancho là giọng ca đảm nhận trọng trách hát quốc ca Mỹ. Đây là vị trí thu hút sự chú ý lớn nhất trong hàng loạt sự kiện văn nghệ diễn ra tại buổi lễ này.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
TIN LIÊN QUAN
he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump Lịch trình lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump
he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump Mật vụ Mỹ tất bật trước lễ nhậm chức của ông Trump

Cho tới thời điểm hiện tại, việc giọng ca tài năng Jackie Evancho nhận lời biểu diễn tại sự kiện lễ nhậm chức của ông Trump ngày 20/1 vẫn được xem là một điểm sáng của sự kiện. Evancho vốn được xem là một giọng ca đẳng cấp chuyên hát các ca khúc thuộc dòng nhạc cổ điển pha chất opera.

he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump
Không chỉ tài năng, Jackie Evancho còn rất xinh đẹp. (Nguồn: jackieevancho.com)

Cô gái trẻ này được xem là một hiện tượng của nền công nghiệp âm nhạc Mỹ bởi vừa sở hữu tài năng, vừa sở hữu nhan sắc, và đặc biệt, cô còn quá trẻ so với những thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp tính tới thời điểm này.

Để nói về những lời khen ngợi mà giới phê bình, truyền thông và công chúng dành cho Evancho là quá thừa thãi, đơn giản bởi cô đã là một giọng ca có vị thế được khẳng định từ lâu dù thực tế, Evancho còn chưa đủ tuổi để… bầu cử.

Vậy Jackie Evancho là ai? Tại sao cô được lựa chọn để đảm nhiệm một trọng trách lớn như vậy khi tuổi đời còn quá trẻ? Liệu có quá ưu ái, hậu đãi không? Liệu cô gái có đủ bản lĩnh và xứng tầm với một trọng trách lớn lao như vậy không? Dưới đây là 7 lý do tại sao Evancho hoàn toàn xứng đáng để là ngôi sao trong sự kiện lễ nhậm chức Tổng thống của ông Donald Trump.

“Ngôi sao hát opera trẻ tuổi nhất thế giới”

Evancho sinh năm 2000 ở ngoại ô thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ. Cô bắt đầu học hát từ tuổi lên 8 và nhanh chóng được biết tới trong vai trò ca sĩ. Chỉ trong vòng hai năm vừa học hát vừa khởi động sự nghiệp, Evancho đã có thứ hạng tại các cuộc thi hát tổ chức trong thành phố, trong bang mà cô bé sinh sống.

he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump
Jackie Evancho. (Nguồn: jackieevancho.com)

Evancho khá thông minh khi sớm nắm bắt được xu thế phát triển của mạng xã hội và ngay lập tức bắt đầu thực hiện một kênh YouTube của riêng mình để đưa các clip ca hát của bản thân tới với số đông khán giả trẻ trên mạng.

Khi đã được biết tới và đã là ngôi sao của mạng xã hội, Evancho liền cho ra mắt album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “Prelude to a Dream” (Khúc dạo đầu cho một giấc mơ) hồi năm 2009, tức một năm sau khi bắt đầu… học hát chuyên nghiệp.

Album mang đậm chất opera và nhạc cổ điển đã ngay lập tức khiến cô bé được giới âm nhạc Mỹ tôn vinh là “ca sĩ hát opera trẻ tuổi nhất thế giới”, bởi có thể nhiều giọng ca opera nhí đã từng lộ diện tại các cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát, nhưng Evancho còn mạnh dạn cho ra album chuyên nghiệp để khẳng định danh xưng ca sĩ, dù khi đó Evancho mới lên… 9 tuổi.

Bước đột phá ở tuổi lên 10

Khi Evancho 10 tuổi, cô bắt đầu thực sự được biết đến trên toàn nước Mỹ và là một hiện tượng đáng kinh ngạc tại chương trình “America’s Got Talent”. Giọng ca thiên thần nhí đã chinh phục khán giả xem truyền hình Mỹ với những ca khúc opera cổ điển. Chung cuộc, Evancho là Á quân và cất cánh trên đường băng lý tưởng nhất, khởi đầu cho một sự nghiệp thăng hoa.

Không phải lần đầu biểu diễn cho Tổng thống

Thực tế, Evancho đã từng biểu diễn tại nhiều sự kiện lớn, như các buổi thi đấu thể thao trong sân vận động trước sự quan sát của hàng ngàn người, hay tại các sự kiện mang tầm vóc của Chính phủ Mỹ, trong đó, cô bé với giọng ca “khủng” được mời tới hát quốc ca.

he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump
Cô ca sĩ nhí đã từng đứng chung sân khấu với Tổng thống Obama năm 2010. (Nguồn: jackieevancho.com)

Năm 2010, Evancho đã từng biểu diễn trước Tổng thống Obama tại sự kiện thắp sáng cây thông Noel của Nhà Trắng và thậm chí đã từng đứng trên cùng một sân khấu với ngài Tổng thống. Để nói về bản lĩnh, Evancho không thiếu khi biểu diễn tại những sự kiện lớn với sự tham gia của những nhân vật quan trọng hàng đầu đất nước.

Evancho đã từng gặp ông Donald Trump

Ngay sau khi giành được thứ hạng cao tại cuộc thi “America’s Got Talent”, Evancho đã từng tham gia biểu diễn tại một sự kiện do ông Donald Trump tổ chức trong vai trò của một doanh nhân. Đối với Evancho, đó là một sự kiện đưa lại cho cô trải nghiệm quan trọng. “Khi tôi gặp ông Trump, ông ấy rất lịch thiệp, rất nhân từ. Ông đã tiến lại cảm ơn tôi vì đã nhận lời xuất hiện tại sự kiện do ông tổ chức”, Evancho chia sẻ.

Evancho là giọng ca đủ lực để hát live quốc ca Mỹ

Dù các lễ nhậm chức Tổng thống trước đây đã từng có các siêu sao của nền công nghiệp giải trí Mỹ tham gia biểu diễn, nhưng họ thường không biểu diễn quốc ca bởi quốc ca Mỹ rất khó hát. Thường phần biểu diễn quốc ca sẽ do một đoàn quân nhạc đảm nhận.

Trước đây, đã nhiều nghệ sĩ lớn buộc phải hát nhép quốc ca tại một số sự kiện, đơn giản bởi họ không dám mạo hiểm hát “live” một nhạc phẩm có phần lời và tiết tấu quá đỗi phức tạp.

Ngay một ngôi sao đẳng cấp như Beyonce cũng từng phải “hát nhép” quốc ca tại lễ nhậm chức của Tổng thống Obama hồi năm 2012. Không ai trách cứ Beyonce, đơn giản bởi trước cô đã có nhiều nghệ sĩ lớn phải làm điều tương tự (ở những sự kiện khác), tất cả đều hiểu rằng nhạc phẩm kinh điển của nước Mỹ - “Star-Spangled Banner” - quá khó thể hiện.

Nhưng với một giọng ca cổ điển đã có “thâm niên” hát opera “live” như Evancho, đây không phải nhiệm vụ quá tầm. Trước đây, Evancho đã nhiều lần hát “live” quốc ca Mỹ tại các sự kiện thi đấu thể thao trong sân vận động.

Evancho đã tồn tại trong nền công nghiệp giải trí Mỹ nhiều năm

Đã tồn tại trong nền công nghiệp giải trí Mỹ nhiều năm với những trải nghiệm đa dạng, Evancho không phải “lính mới” bước vào showbiz. Trước nay, giống như bất cứ nghệ sĩ nào khác, Evancho cũng phải đối diện với những dư luận trái chiều của fan và anti-fan, nhưng nữ ca sĩ trẻ cho biết:

“Tôi nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ gia đình, điều đó mới thực sự quan trọng với tôi. Tất cả những fan đích thực của tôi đều luôn dõi theo và có những lời nhận xét tích cực, đầy xây dựng cho sự nghiệp của tôi, đó mới là những điều tôi cần, vì vậy, tôi sẽ gắn chặt với những điều tích cực này”.

Evancho chỉ tập trung vào màn biểu diễn, quên hết mọi điều khác

Trong khi biểu diễn tại sự kiện lễ nhậm chức Tổng thống được xem là một việc trọng đại đối với bất cứ nghệ sĩ nào, họ cũng đồng thời phải chịu nhiều áp lực đến từ truyền thông, công chúng và áp lực tâm lý của chính mình, khi tất cả mọi sự chú ý ở trong nước và quốc tế sẽ đổ dồn vào sự kiện.

Chính áp lực rất lớn này đã khiến một số nghệ sĩ không dám nhận hát quốc ca tại lễ nhậm chức Tổng thống, do họ sợ nếu có sơ xuất xảy ra thì đó sẽ trở thành chi tiết xuất hiện trên hàng loạt các mặt báo. Ngược lại, với Evancho thì khác, cô được giao trọng trách biểu diễn một bài hát nổi tiếng khó hát, nhưng với kinh nghiệm dày dạn, cô hoàn toàn có thể tự tin.

Chia sẻ với báo giới trước thềm sự kiện, Evancho cho biết cô đã luyện tập rất chăm chỉ và đã tập hát cả ngoài trời lạnh, có gió mạnh, vì vậy, cô có thể hoàn toàn bình tâm trước bất cứ diễn biến thời tiết nào. Evancho khẳng định: “Đây là một bài hát trọng đại. Tôi sẽ không làm hỏng chuyện”. Chia sẻ đơn giản này cho thấy Evancho - cô gái 16 tuổi - bản lĩnh tới mức nào.

he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump Ông Trump dự buổi hòa nhạc “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”

16h ngày 19/1 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump cùng gia đình dự buổi hoà nhạc tại Đài tưởng niệm Lincoln, thủ ...

he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump Ông Trump đặt vòng hoa tại nghĩa trang quốc gia

Mở màn chuỗi sự kiện nhậm chức Tổng thống Mỹ, 15h ngày 19/1 (giờ Mỹ), ông Donald Trump và “phó tướng” Mike Pence đã đến ...

he lo ve nu ca si 16 tuoi se hat tai le nham chuc cua ong trump Lịch trình lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức bên ngoài Điện Capitol vào ngày 20/1 để chính thức trở thành Tổng ...

(theo Dân Trí)

Đọc thêm

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 35 mùa giải 2023/24: West Ham vs Liverpool, MU vs Burnley, Tottenham vs Arsenal

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024: Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, đầy đủ, nhanh và chính xác.
Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa thi tốt nghiệp THPT năm 2024? Mời độc giả tham khảo bài viết ...
Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm hôm nay 2024: Xem lịch âm 27/4/2024, Lịch vạn niên ngày 27 tháng 4 năm 2024

Lịch âm 27/4. Lịch âm hôm nay 27/4/2024? Âm lịch hôm nay 27/4. Lịch vạn niên 27/4/2024. Ngày hôm nay tốt hay xấu? Xem ngày giờ, hướng tốt xấu...
ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

ASEAN và Anh ra mắt chương trình kinh tế hội nhập

Ngày 25/4, Phái đoàn Anh tại ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã khởi động Chương trình Hội nhập Kinh tế ASEAN - Anh (EIP) tại Jakarta, Indonesia.
Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Bị Israel khăng khăng muốn xóa sổ, Hamas nói: Nếu không thể tiêu diệt, chỉ có cách đồng thuận

Hamas sẽ chấp nhận một nhà nước Palestine có chủ quyền hoàn toàn ở Bờ Tây và Dải Gaza dọc theo đường biên giới trước năm 1967.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Xem tử vi 27/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 27/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, ...
Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ đô Hà Nội nhộn nhịp hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Sở Du lịch Hà Nội, nhiều hoạt động hấp dẫn đang chờ đón người dân và du khách trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Không gian đi bộ Hồ Gươm kéo dài hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, quận Hoàn Kiếm kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận tới 6 ngày, từ 26/4 đến hết ngày 1/5.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Trải nghiệm phiên chợ vùng cao độc đáo trong lòng Hà Nội

Phiên chợ là sự kết hợp giữa không gian hội chợ, không gian vui chơi gắn với các hoạt động văn hóa đặc trưng của phiên chợ vùng cao ngay tại Hà Nội.
Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Chiêm ngưỡng 2 bộ xương cá voi lớn nhất Việt Nam tại đảo Lý Sơn

Từ năm 2021, hai bộ xương cá voi và tín ngưỡng nghi lễ thờ cúng cá voi ở huyện Lý Sơn đã trở thành sản phẩm du lịch mới lạ thu hút du khách.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Dành thời gian khám phá 3 thành phố tuyệt vời nhất để đi bộ du lịch ở Việt Nam

Đánh giá này dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm tại 800 thành phố du lịch của 120 quốc gia, trên trang web của Guruwwalk trong thời gian 1 năm.
Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hoa đỗ quyên đua nở trên đỉnh Fansipan 'mời gọi' du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Hình ảnh hàng loạt cây đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) đang nhận được sự chú ý lớn trên mạng xã hội.
Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Hành trình từ chí sĩ cách mạng đến học giả uyên bác của Giáo sư Đào Duy Anh

Giáo sư Đào Duy Anh là một học giả uyên bác với vốn tri thức bách khoa sâu rộng và là một người thầy của những thế hệ sử gia đầu tiên được đào tạo ...
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 4]

Văn học Mỹ về chiến tranh Việt Nam. Chiến tranh Việt Nam ảnh hưởng đến cả dân tộc Mỹ, khối lượng trước tác Mỹ về đề tài này rất lớn.
Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Ra mắt bộ sách ‘Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân’ bằng nhiều thứ tiếng

Bộ sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất bản bằng tiếng Việt và song ngữ 5 thứ tiếng: Việt-Anh, Việt-Pháp, Việt-Tây Ban Nha, Việt-Trung, Việt-Arab.
Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Dạo chơi vườn văn Mỹ [Kỳ 3]

Trong những năm 60 và 70 thế kỷ trước, khi những biến thiên xã hội gây đảo lộn trong văn hóa Mỹ, có những nhà văn vẫn giữ những giá trị cơ bản.
'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

'Thư cho em': Chuyện tình đẹp trong chiến tranh

Cuốn sách kể lại chuyện tình hơn 40 năm của thiếu tướng Hoàng Đan và vợ ông là bà An Vinh, thông qua lời kể của tác giả Hoàng Nam Tiến.
Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Mong muốn UNESCO tiếp tục đồng hành với Hà Nội trong việc bảo tồn di sản của thành phố

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu.
Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Italy: Thành phố Rome tưng bừng lễ hội mừng ‘sinh nhật’ 2.777 tuổi

Rome là một trong những thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng thế giới, trở thành thủ đô của Italy vào năm 1871.
Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Trải nghiệm di sản, danh thắng mọi miền đất nước tại Điện Biên

Baoquocte.vn. Triển lãm 'Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam' có sự tham gia của nhiều địa phương, để cả nước cùng hướng về Điện Biên.
Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Phát hiện một hang động ở Thanh Hóa có nước ngầm chảy bên trong, nhiều thạch nhũ lấp lánh

Một hang động có nước ngầm chảy bên trong và nhiều thạch nhũ tự nhiên rất đẹp được phát hiện trong quá trình khai thác đá ở Hà Trung, Thanh Hóa.
Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Tìm hiểu cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Gần 3.000 hiện vật có niên đại trước thế kỷ XV đang được trưng bày tại Bảo tàng MRAH (Bỉ) là bộ sưu tập cổ vật Việt Nam lớn nhất ở nước ngoài.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Giỗ Tổ Hùng Vương: Sợ dây văn hoá vô hình kết nối cộng đồng người Việt

Việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương hằng năm, đặc biệt là ở nước ngoài, chính là sợi dây gắn kết các thế hệ người Việt.
Phiên bản di động