Hoa hậu Hoàn Vũ 2008: Sắc đẹp nào đại diện cho nước chủ nhà?

Những thông tin về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 sắp diễn ra ở Việt Nam đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Dự kiến cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 14/07 tại Khánh Hòa. Thời gian dành cho cuộc thi còn khoảng 4 tháng nữa nhưng gương mặt người đẹp đại diện cho nước chủ nhà tham dự cuộc thi vẫn còn là một ẩn số
Theo dõi Baoquocte.vn trên

“Điểm mặt” các người đẹp mà lo

Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam cử người tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế nhưng với tầm quan trọng của nó khi có 2 cái đầu tiên: “Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi sắc đẹp lớn thứ nhì hành tinh tại Việt Nam và lần đầu tiên Việt Nam chính thức cử đại diện tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ” thì mọi việc trở nên “rối như canh hẹ”. 

Ban đầu người ta dự định sẽ tổ chức một cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam giống như ở nhiều nước khác để chọn ra người chiến thắng đi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Thế nhưng, khi mà đơn vị tổ chức mất một số tiền rất lớn để mua bản quyền tổ chức cuộc thi, chuẩn bị sẵn sàng tuyển sinh, thì bỗng nhiên cuộc thi nói trên bị ngừng lại (?).

 

Như vậy việc lựa chọn một người đẹp tại một cuộc thi có tên gọi giống với cuộc thi quốc tế coi như bị loại bỏ. Các cơ quan chức năng sẽ phải lựa chọn một trong số những người đẹp đã được đăng quang trước đây để đưa đi thi.

 

Từ đầu năm đến giờ, chưa có cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia nào được tổ chức, như vậy người ta sẽ phải tính tiếp những người của năm trước. Nếu xét về uy tín cũng như sự ảnh hưởng của các cuộc thi sắc đẹp thì Hoa hậu Việt Nam vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ nhất. Mai Phương Thúy, Bảo Anh, Ngọc Lan là những người đẹp đã đứng trên bậc vinh quang năm 2006.

 

Tại thời điểm này, cả 3 cô gái đều đang là đương kim hoa hậu, á hậu và chưa lập gia đình. Họ có đầy đủ các điều kiện để tham dự một cuộc thi lớn nhưng sẽ chọn ai vẫn là cả một vấn đề. Bảo Anh, Ngọc Lan sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 đã phần nào thiếu đi sự hấp dẫn cần thiết để tham dự một cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đòi hỏi sự bốc lửa và quyến rũ của các người đẹp.

 

Mai Phương Thúy năm nay chuẩn bị bước sang tuổi 20, chín chắn và đã bớt đi sự trẻ con, cô cũng đã được trau dồi nhiều vốn liếng kinh nghiệm thi đấu trên đấu trường quốc tế (Hoa hậu Thế giới 2006). Tuy nhiên bản thân Thúy vẫn còn lưỡng lự trước ý muốn có tham gia cuộc thi hay không?

 

Sau 2 cuộc thi sắc đẹp, Thúy hiểu được nổi khổ và những áp lực thi đấu. Thúy từng nói: “Em sẵn sàng hết mình khi được chọn đi thi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay vì tinh thần của một người dân Việt Nam, vì màu cờ sắc áo, vì em là một công dân Việt Nam, nhưng nếu chỉ vì cá nhân thì em không muốn tham gia nữa. Hai năm qua với trách nhiệm của một hoa hậu, em đã luôn cố gắng. Em muốn sau khi trao vương miện cho Hoa hậu Việt Nam 2008, em sẽ có nhiều thời gian để tập trung cho việc học tập của mình. Sau khi học xong mới có nhiều cơ hội để tiếp tục trách nhiệm của một Hoa hậu Việt Nam” .

 

Tuy mới chỉ được tổ chức lần đầu tiên, nhưng cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 được coi là một cuộc thi sạch sẽ, chất lượng và có uy tín nhất định. Ngô Phương Lan, Teressa Sam và Đặng Minh Thu là những người đẹp đã giành chiến thắng tại cuộc thi này.

 

Đặng Minh Thu sau thất bại ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007 dường như không còn đủ dũng cảm để tiếp tục “mơ” đến đấu trường quốc tế lớn này nữa. Teressa Sam, được nhiều người ủng hộ bởi vẻ đẹp nhưng thật đáng tiếc khi cô lại mang quốc tịch Anh, khó có thể đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi lớn này.

 

Ngô Phương Lan, sau lần từ chối không tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới vì lý do bận học, đến nay đã không còn lý do gì để không thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Tuy nhiên vẻ đẹp của Ngô Phương Lan chỉ phù hợp với cuộc thi Hoa hậu Thế giới, vốn “lành lành”, “hiền hiền” và mang đậm nét Việt Nam và Á Đông. Mà cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lại thường rất chú trọng vẻ đẹp quyến rũ và bốc lửa, hiện đại của các cô gái.

 

Trương Tri Trúc Diễm, một người đẹp vừa lọt vào top 50 hoa hậu hấp dẫn nhất năm 2007 do trang web Globalbeauties bình chọn khi nhận được câu hỏi của báo giới trong nước về việc nếu được chọn tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cũng chỉ dám bày tỏ niềm vui sướng và hứa sẽ cố gắng hết sức mình, cô nói "một chút kinh nghiệm tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất vừa qua sẽ là hành trang nhỏ nếu được tham dự một cuộc thi lớn như vậy".

 

Tuy nhiên cơ hội của cô khá mong manh khi cô chỉ đoạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu thế giới phụ nữ qua ảnh từ năm 2005.

 

Một người đẹp khác cũng từng đem chuông đi "đấm" xứ người trong năm 2007 là Phạm Thị Thùy Dương cho biết: "Đến giờ phút này, Dương cũng chưa nghe được thông tin gì về thí sinh Việt Nam sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Theo ý kiến của Dương, chọn được người đại diện sớm ngày nào sẽ tốt ngày đó, thí sinh sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi một cách tốt nhất. Bản thân Dương không nghĩ mình có được niềm vinh dự tham gia một cuộc thi lớn tại ngay đất nước mình nên không có sự chuẩn bị gì. Hi vọng người được đại diện Việt Nam tham dự sẽ có được những tố chất cần thiết để có thể nhanh chóng hòa nhập với đấu trường nhan sắc quốc tế cho dù cuộc thi được tổ chức ngay tại Việt Nam".

 

Thùy Dương cũng khó có thể đại diện cho Việt Nam đi thi Hoa hậu Hoàn vũ cho dù cô rất bốc lửa và từng bị nhầm với hoa hậu hoàn vũ 2007 Riyo Mori khi cô tới Nhật Bản tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế năm ngoái, lý do vì cô chỉ lọt vào top 10 hoa hậu Việt Nam 2006 và không thực sự có danh phận.

 

Một số gương mặt đăng quang tại các cuộc thi khác như Nguyễn Hoàng Nhung (Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007), Lưu Vân Anh (Hoa hậu Trang Sức 2007) hay Trần Thị Quỳnh (Hoa hậu Thể thao 2007) cũng có thể được nhắc tới, nhưng cơ hội cho các cô không nhiều khi mà trình độ ngoại ngữ cũng như giao tiếp của các người đẹp này còn rất hạn chế.

Người đẹp quốc tế chuẩn bị rất chuyên nghiệp

Trong khi đó, hơn 40 thí sinh ở các quốc gia khác đã có thời gian chuẩn bị cho việc lên đường tới Việt Nam. Các cô đã liên tục tham gia các bài tập luyện cơ thể, chụp hình, thực hiện các chế độ ăn uống khoa học, thậm chí một số người đẹp còn nghiên cứu những kiến thức, văn hóa của Việt Nam để sẵn sàng cho cuộc thi sắp tới đây. 

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí của quốc gia mình, hoa hậu hoàn vũ người Puerto Rico đã bày tỏ sự yêu mến đến đất nước Việt Nam, cô tỏ ra rất chuyên nghiệp và gây được thiện cảm với những người theo dõi cuộc thi khi một trong những công việc hàng ngày của cô là lên mạng theo dõi những thông tin về tình hình xã hội, văn hóa, chính trị và cả thời tiết ở Việt Nam...

Hầu hết các hoa hậu các nước đều có thời gian chuẩn bị khá dài, họ được đào tạo và chuẩn bị tinh thần cũng như điều kiện vật chất tốt nhất để đến với cuộc thi. Có nhiều người đẹp đi thi bằng trang phục của những nhãn hiệu thời trang hàng đầu, trang điểm bằng những mỹ phẩm đắt tiền của những nhà tài trợ có tiếng.

Một sự chuẩn bị tốt sẽ giúp các người đẹp tự tin và sẵn sàng "chiến đấu" cho một cuộc đua cam go. Đó chính là chìa khóa của sự thành công.

Người Việt Nam vẫn luôn kêu ca các người đẹp của mình chẳng làm được gì nên hồn nhưng sát ngày thi mới biết được mình đi thi thì lấy đâu thời gian cho các người đẹp Việt vốn chỉ ru rú ở trong nước từ bé đến lớn có một sự chuẩn bị hoàn hảo.

Đem chuông đi đánh xứ người đã khó, mà xem ra rung chuông ở ngay xứ mình cũng cần một quyết tâm cao.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Đọc thêm

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Đại sứ Bùi Văn Nghị tham dự Lễ hội Đỏ lần thứ 2 tại thành phố Salvador, Brazil

Việt Nam là một trong bảy nước được mời phát biểu trong Diễn đàn quốc tế về hoà bình, đoàn kết quốc tế và bảo vệ nhân dân Palestine.
Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn tiếp tục mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Nhật Bản cũng như hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt ...
Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Hợp tác tài nguyên nước trong khuôn khổ Lan Thương - Mekong thể hiện sự đoàn kết khu vực

Sáu nước dọc sông Lan Thương - Mekong cùng giải quyết thách thức tài nguyên nước, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực và phúc lợi người dân.
Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Tin thế giới 28/3: Mỹ rút quân khỏi Niger, Nga gia tăng tấn công Ukraine, Australia hủy vụ kiện Trung Quốc

Iran bị trừng phạt vì cấp tên lửa cho Nga, Philippines cứng rắn với Trung Quốc, Cố vấn cảnh báo lực lượng Ukraine bị 'đình trệ', Trung Quốc-Nga-Iran tập trận
Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ đội biên phòng Việt Nam-Lào tuần tra song phương biên giới

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Savanakhet (Lào) tổ chức tuần tra song phương đoạn biên giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Ngân hàng thế giới tăng tài trợ vốn cho Việt Nam, tập trung vào những dự án trọng điểm quốc gia, quy mô ...
Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Những lễ hội độc đáo ở Thổ Nhĩ Kỳ không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có nền lịch sử lâu đời và nền văn hóa chứa đựng nhiều điều thú vị, đặc biệt là những lễ hội đặc sắc, ấn tượng.
Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Phú Thọ: Nhiều trải nghiệm cho du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm 2024

Trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội đền Hùng, tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, mang lại cho du khách những trải nghiệm mới.
Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Choáng ngợp với sắc màu sặc sỡ và không khí sôi động tại lễ hội Holi

Hơn 1,2 tỷ tín đồ Hindu trên thế giới đã đón lễ hội Holi, một lễ hội mùa Xuân nổi tiếng với những sắc màu rực rỡ.
Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Du lịch thể thao: Mở ra cơ hội phát triển cho du lịch Hà Nội

Việc khai thác lợi thế sẵn có về vị trí, dịch vụ sẽ mở ra những cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch thể thao, thu hút du khách đến Hà Nội.
Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh

Đảo Cô Tô được mệnh danh là hòn ngọc xanh của vùng Đông Bắc, đồng thời là nơi có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng của Tổ quốc.
Chính thức khai hội Tây Thiên 2024

Chính thức khai hội Tây Thiên 2024

Được tổ chức từ ngày 15-17/2 Âm lịch hằng năm, Lễ hội Tây Thiên diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thu hút số lượng du khách tới hành hương, chiêm bái.
Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội Ẩm thực Pháp - Balade en France 2024 sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 5-7/4 tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội với số lượng gian hàng tăng gấp rưỡi năm ngoái.
Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Trâm hoa nhung - Dấu ấn của nghệ thuật và văn hóa Trung Quốc

Xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim cổ trang, trâm hoa nhung dần trở thành một xu hướng thời trang mới. Tuy vậy, ít ai biết đây là một di sản văn hoá.
Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học mới viết cho thiếu nhi

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ nhất là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi.
Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Nét độc đáo và giá trị văn hóa Mỹ [Kỳ 2]

Cú 'sốc' tương lai: Tên cuốn sách nổi tiếng của Alvin Toffler có thể dùng để miêu tả người Mỹ sống trong tâm trạng 'sốc' do nhịp độ sống gấp, cập rập...
Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Tháng lễ Ramadan rơi vào mùa Đông: Sự thú vị của lịch Hồi giáo

Lịch Hồi giáo không có tháng nhuận giống như một số lịch khác khiến tháng lễ Ramadan năm 2024 chính thức bắt đầu trong tiết trời mùa Đông.
Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Nồng ấm hương vị Tết truyền thống của người Azerbaijan tại Việt Nam

Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp cùng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội 'Tết Novruz'.
Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Mexico tìm được bộ sách quý hiếm về lịch sử của người Aztec

Chính phủ Mexico vừa mua được ba cuốn sách cổ chép tay có tranh minh họa từ một gia đình đã lưu trữ các tài liệu của người Aztec qua nhiều thế hệ.
Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Kỷ niệm 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly: Tái hiện nghi lễ tế Đàn Nam Giao

Đại diện dòng họ Hồ Thanh Hóa đã trình tấu chúc văn 602 năm ngày mất Hoàng đế Hồ Quý Ly và ôn lại truyền thống lịch sử, đóng góp to lớn của Hồ Quý ...
Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang động chứa hơn 2000 tượng Phật tại Trung Quốc

Hang đá Mạc Cao nằm tại trung tâm của Con đường Tơ lụa huyền thoại và trở thành giao điểm văn hóa, tôn giáo Đông Tây.
Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Khám phá một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ

Là một trong 7 kỳ quan bậc nhất của Ấn Độ, đền thờ Mặt trời Konark trở thành Di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận năm 1984.
Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Pháo đài quân sự 2.000 năm tuổi của Hàn Quốc

Được xây dựng từ thời Joseon, Thành Namhansanseong được vinh danh là di tích lịch sử quốc gia Hàn Quốc và di sản văn hóa thế giới.
Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Họa sĩ Phan Ngọc Khuê trao tặng bộ tranh truyện Hàng Trống hàng trăm năm tuổi cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Chiều 18/3, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và họa sĩ Phan Ngọc Khuê phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm 'Tranh truyện Hàng Trống'.
Phiên bản di động