Nhỏ Bình thường Lớn

Hoa Kỳ trao tặng 25.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

Chiều 27/5, tại Hà Nội, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Kinh tế và Kinh doanh Hoa Kỳ Charles H. Rivkin và Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) Greig Craff đã trao tặng 671 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em và giáo viên Trường Mầm non 20-10.
Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Charles H. Rivkin (phải) và Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) Greig Craff tại buổi Lễ. (Ảnh: P.V)

Theo thỏa thuận hợp tác, Quỹ AIP sẽ phối hợp với nhiều công ty Hoa Kỳ tổ chức sự kiện kết hợp trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tại những khu vực giao thông nguy hiểm trong khuôn khổ chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em. Cụ thể là tặng 25.000 mũ bảo hiểm và tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em Việt Nam tại các trường mẫu giáo và tiểu học ở 15 tỉnh, thành trên cả nước.

Tại buổi lễ, Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG)cho biết, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương và cần được bảo vệ nhất khi tham gia giao thông. Ông Hùng đánh giá cao sự hưởng ứng của Chính phủ, Đại sứ quán và các doanh nghiệp Hoa Kỳ ở Việt Nam đối với Kế hoạch hành động quốc gia đội mũ bảo hiểm cho trẻ em do Uỷ ban ATGTQG phát động. Điều này thể hiện sự chia sẻ và cam kết mạnh mẽ của người dân và Chính phủ Hoa Kỳ với Việt Nam trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước.

Theo ông Charles H. Rivkin, hiện nay, đa số người lớn ở Việt Nam đã đội mũ bảo hiểm nhưng chỉ có 38% trẻ em thành phố đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Mỗi một vụ tử vong không chỉ cướp đi sinh mạng các cháu bé từ gia đình, cộng đồng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế. Còn theo ông Greig Craft, tai nạn giao thông hiện là nguyên nhân gây tử vong thứ hai cho trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 14 tuổi tại Việt Nam và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong nhóm thanh thiếu niên từ 15 đến 29 tuổi. Tai nạn giao thông mỗi năm không chỉ khiến Việt Nam thiệt hại 3% GDP mà còn là nguyên nhân cướp đi những trụ cột gia đình kéo lùi tốc độ xóa đói giảm nghèo.

Lễ trao tặng 671 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em và giáo viên Trường Mầm non 20-10. (Ảnh: P.V)

Công ty bảo hiểm AIG là công ty đầu tiên ủng hộ và đóng góp cho Thỏa thuận Hợp tác công tư. Trong khuôn khổ chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm học 2014-2015, công ty AIG đang tài trợ gần 2,000 chiếc mũ cho học sinh, giáo viên và cán bộ công nhân viên trường Tiểu học Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Chương trình là một phần của sáng kiến toàn cầu “Hãy tạo ra một thế giới an toàn hơn” của Công ty AIG.

Năm 2000, Tổng thống Bill Clinton đã phát động chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Tp. Hồ Chí Minh. Cách đây 15 năm, tại trường mầm non 20-10, Thượng Nghị sỹ John Kerry đã từng trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh và phát động chương trình này.

Phi Vũ