Học giả Campuchia: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện ưu tiên chiến lược của Việt Nam

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Neak Chandarith nhận định, chuyến thăm Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm cho thấy ưu tiên chiến lược trong chính sách đối ngoại của Việt Nam với các quốc gia láng giềng.
Theo dõi Baoquocte.vn trên
Học giả Campuchia: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện ưu tiên chiến lược của Việt Nam
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Neak Chandarith, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quốc tế và chính sách công thuộc Đại học Hoàng gia Phnom Penh, Campuchia.

Từ ngày 12-13/7, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia theo lời mời của Quốc vương Norodom Sihamoni.

Đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Neak Chandarith, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quốc tế và chính sách công thuộc Đại học Hoàng gia Phnom Penh (RUPP) cho rằng đây là sự kiện đặc biệt quan trọng với cả hai nước, là cơ hội tiếp tục mở rộng, tăng cường tình hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Campuchia.

Tin liên quan
Sáu Sáu 'chông gai' trước mắt mà tân Thủ tướng Anh Keir Starmer cần vượt qua

Theo Tiến sĩ Neak Chandarith, chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm tới đất nước Chùa Tháp là vinh dự đối với Campuchia, đồng thời là cơ hội tăng cường quan hệ song phương.

Vị học giả này nhận định việc Chủ tịch nước Tô Lâm chọn Lào và Campuchia là điểm đến cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của mình trên cương vị mới cho thấy ưu tiên chiến lược trong chính sách đối ngoại của Việt Nam với các quốc gia láng giềng.

Ông Neak Chandarith nêu rõ: “Việt Nam có nhiều nước láng giềng nhưng Chủ tịch nước Tô Lâm quyết định thăm hai nước láng giềng Lào và Campuchia. Chuyến thăm cấp Nhà nước lần này mở ra cơ hội để Chủ tịch nước Việt Nam tham gia các cuộc thảo luận ở cấp cao nhất, giúp tăng cường quan hệ song phương giữa hai nước. Việt Nam và Campuchia có mối quan hệ gắn bó lâu đời và chuyến thăm lần này sẽ giúp mở rộng hợp tác hơn nữa trên nhiều lĩnh vực”.

Theo Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Chính sách công thuộc RUPP, chuyến thăm Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm là cơ hội để tăng cường quan hệ song phương, đồng thời tập trung chương trình nghị sự vào một lĩnh vực cụ thể nào đó giữa hai nước.

Tiến sĩ Neak Chandarith cho rằng chuyến thăm của Chủ tịch nước Việt Nam sẽ tập trung thảo luận trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, cùng có lợi ích, nhằm thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn nữa.

“Tôi nghĩ chương trình nghị sự của chuyến thăm bao trùm nhiều chủ đề nội dung khác nhau, có tầm quan trọng liên quan việc củng cố và phát triển hệ thống pháp luật, cũng như tìm giải pháp chung cho các vấn đề mà hai nước đang gặp phải”, Tiến sĩ Neak Chandarith nhận định.

Chuyên gia chính trị học và quan hệ quốc tế thuộc RUPP đặc biệt quan tâm đến nội dung tăng cường quan hệ truyền thống và lịch sử giữa hai nước trong chuyến thăm Campuchia lần này của Chủ tịch nước Tô Lâm.

Theo ông, quan hệ giữa Campuchia và Việt Nam có điểm đặc biệt, khác biệt so với quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia khác. Đây là mối quan hệ vừa mang tính truyền thống vừa mang tính lịch sử, có sự chia sẻ, kết nối truyền thống và lịch sử của những người hàng xóm láng giềng.

Ông Neak Chandarith nhấn mạnh: “Rõ ràng là chúng ta không thể di dời đất đai, đất nước của mình đi đâu cả. Đó là một mối quan hệ đặc biệt, chúng ta ở kề cận nhau và cần củng cố mối quan hệ truyền thống lịch sử này”.

Lý giải về mối quan hệ đặc biệt và yếu tố truyền thống lịch sử trong quan hệ hai nước, Tiến sĩ Neak Chandarith dẫn chứng lịch trình hoạt động dự kiến của Chủ tịch nước Tô Lâm tại Campuchia, đặc biệt là hoạt động đặt vòng hoa tại Đài Độc lập ở trung tâm thủ đô Phnom Penh.

Theo ông, đó là một vinh dự đối với Campuchia vì Đài Độc lập được xem là biểu tượng của quốc hồn, nguyên khí để đất nước Campuchia có được nền độc lập của mình. Và Việt Nam cũng đóng một vai trò không nhỏ trong công cuộc giành độc lập của Campuchia từ thực dân Pháp.

Ngoài ra, Chủ tịch nước Việt Nam dự kiến đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Hữu nghị Campuchia-Việt Nam ở gần đó, thể hiện sự quan tâm, chú trọng đối với quan hệ truyền thống và lịch sử giữa hai quốc gia láng giềng.

Bên cạnh yếu tố truyền thống lịch sử, ông Neak Chandarith cho rằng chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm đến Campuchia lần này cũng là một phần của hoạt động trao đổi, giao lưu giữa con người với con người, giữa nhân dân với nhân dân ở cấp cao. Qua đó, chuyến thăm mở ra cơ hội để Chủ tịch nước Việt Nam giao tiếp với người dân chủ nhà Campuchia, thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân, tìm hiểu về người dân Campuchia.

Ngoài ra, ông Neak Chandarith cũng bày tỏ vui mừng và vinh dự khi Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đến thăm và có bài phát biểu quan trọng tại nơi ông đang công tác, RUPP, cơ sở giáo dục đại học lớn nhất, lâu đời nhất, tiêu biểu của dân tộc và đất nước Campuchia. Hoạt động này góp phần tạo dựng mối quan hệ giữa nhân dân với nhân dân, cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đất nước.

Từ góc tiếp cận đó, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Chính sách công thuộc RUPP đánh giá: “Tôi nghĩ chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm lần này hướng vào khía cạnh ngoại giao nhân dân, làm thế nào để nhân dân hai nước hiểu nhau hơn. Trên tinh thần đó, giới truyền thông cần lan tỏa thông tin về những điểm tích cực đó, giúp người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu về những điều mà chúng ta vừa đề cập. Tất cả đều là những bằng chứng lịch sử, là những điểm ràng buộc, yêu cầu chúng ta phải chung sống với nhau. Nếu chúng ta không hiểu những điều đó, chúng ta có thể bị chia rẽ, không thể là hàng xóm tốt, anh em tốt của hai quốc gia láng giềng”.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Neak Chandarith cho rằng sự gắn kết tình hữu nghị láng giềng giữa Campuchia và Việt Nam trong quá khứ, đặc biệt là trong những thập niên gần đây là hết sức tốt đẹp. Qua đó, hai đất nước đã tìm ra một số phương thức thiết lập mối quan hệ, cách thức giữ gìn mối quan hệ hữu nghị láng giềng truyền thống tốt đẹp, hợp tác toàn diện và giữ vững tình hữu nghị lâu dài.

Trên tinh thần đó, học giả thuộc RUPP cho rằng Campuchia và Việt Nam cần tiếp tục duy trì những cách thức đó để tiếp tục tăng cường quan hệ song phương và tình hữu nghị vững bền giữa hai quốc gia. Để làm được điều đó, hai nước cần duy trì thường xuyên các hoạt động trao đổi đoàn, chuyến thăm ở tất cả các cấp, cũng như thiết lập cơ chế đối thoại giữa hai bên.

Về cơ chế đối thoại, vị học giả này nhận định: “Điều này hết sức quan trọng vì khi có vấn đề gì phát sinh, chúng ta cần nói chuyện, trao đổi, tham vấn lẫn nhau. Việc thiết lập và cải thiện cơ chế đối thoại giữa Việt Nam và Campuchia giúp hình thành một mối quan hệ cởi mở, thảo luận về các ưu tiên và kinh nghiệm thực tiễn ở mỗi nước. Cơ chế này có thể tiến hành thông qua các cuộc gặp thường xuyên giữa hai đảng, các cơ quan lập pháp, Bộ trưởng Ngoại giao và người đứng đầu các bộ ngành quan trọng khác của hai nước.”

Bên cạnh đó, Việt Nam và Campuchia cần duy trì và tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác như hợp tác kinh tế, hợp tác trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, hợp tác liên quan các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng, môi trường và y tế.

Chuyên gia Lào kỳ vọng về chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm, mong doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư

Chuyên gia Lào kỳ vọng về chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm, mong doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư

Ông Viengsavanh Vilayphone, Phó Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam, đánh giá các dự án phát triển của Việt Nam đã giúp chăm ...

Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Morocco

Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Morocco

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, hợp tác nghị viện là một trong những kênh hiệu quả trong quan hệ Việt Nam-Morocco.

Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Các hoạt động của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc đã được triển khai tích cực, hiệu quả với nhiều hoạt động tiếp ...

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp

Thực hiện Kế hoạch đối ngoại năm 2024, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch ...

Dành ưu tiên cao nhất cho củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào

Dành ưu tiên cao nhất cho củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào

Tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, chiều nay 11/7, ...

(theo TTXVN)

Đọc thêm

Trại hè Việt Nam 2024: Thanh niên kiều bào bày tỏ lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trại hè Việt Nam 2024: Thanh niên kiều bào bày tỏ lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và làm gốm tại Bát ...
'Thắp sáng tương lai' cho những nạn nhân chất độc da cam/dioxin

'Thắp sáng tương lai' cho những nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Hướng ứng Ngày vì nạn nhân chất độc da cam, chương trình nhắn tin 'Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam' nhận được sự ủng hộ tích cực của ...
Tăng cường quan hệ giữa Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Tăng cường quan hệ giữa Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Lào giữ gìn, vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển.
Hội An lọt top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới

Hội An lọt top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới

Hội An được xếp vị trí thứ 4 trong danh sách 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới từ Giải thưởng World’s Best Awards 2024 của Travel+Leisure.
Việt Nam khẳng định cam kết và quyết tâm trong hợp tác phòng, chống mua bán người

Việt Nam khẳng định cam kết và quyết tâm trong hợp tác phòng, chống mua bán người

Việt Nam đề nghị các nước cùng triển khai hành động chung, dựa trên cam kết chung, nhận thức chung, mục tiêu chung để tạo môi trường di cư an ...
Dự báo thời tiết ngày mai (17/7): Các khu vực mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày mai (17/7): Các khu vực mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa to đến rất to

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (17/7) từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.
Việt Nam khẳng định cam kết và quyết tâm trong hợp tác phòng, chống mua bán người

Việt Nam khẳng định cam kết và quyết tâm trong hợp tác phòng, chống mua bán người

Việt Nam đề nghị các nước cùng triển khai hành động chung, dựa trên cam kết chung, nhận thức chung, mục tiêu chung để tạo môi trường di cư an toàn.
Quyết tâm tạo bứt phá trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Quảng Đông vào thị trường Việt Nam

Quyết tâm tạo bứt phá trong thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Trung Quốc và tỉnh Quảng Đông vào thị trường Việt Nam

Hội thảo giới thiệu môi trường và dự án đầu tư Việt Nam tại Quảng Châu thu hút sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.
Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Pháp trên tinh thần 'gác lại quá khứ, hướng tới tương lai'

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam-Pháp trên tinh thần 'gác lại quá khứ, hướng tới tương lai'

Tối 15/7, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 235 năm Quốc khánh Pháp (14/7/1789-14/7/2024).
Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Áo tiếp Đại sứ Nguyễn Trung Kiên chào từ biệt

Tổng thư ký Bộ Ngoại giao Áo tiếp Đại sứ Nguyễn Trung Kiên chào từ biệt

Đại sứ Nguyễn Trung Kiên cảm ơn Bộ Ngoại giao Áo và các cơ quan của Áo đã tích cực hỗ trợ Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ.
Bộ Ngoại giao trao giấy chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Ngoại giao trao giấy chấp nhận lãnh sự cho Tổng Lãnh sự của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 15/7, Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh đã trao Giấy chấp nhận lãnh sự cho bà Alexandra Elizabeth Smith.
Tư vấn lãnh sự Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 11: Nâng cao chất và lượng của quan hệ hợp tác lãnh sự

Tư vấn lãnh sự Việt Nam-Hàn Quốc lần thứ 11: Nâng cao chất và lượng của quan hệ hợp tác lãnh sự

Hai bên đều cho rằng hợp tác lãnh sự có vai trò rất quan trọng, đóng góp to lớn cho mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
Hết lòng phụng sự bảo hộ công dân

Hết lòng phụng sự bảo hộ công dân

Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện đang nỗ lực triển khai bảo hộ công dân nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả...
Cục trưởng Cục Lãnh sự: Nâng cao tính chủ động, sẵn sàng trong công tác bảo hộ công dân

Cục trưởng Cục Lãnh sự: Nâng cao tính chủ động, sẵn sàng trong công tác bảo hộ công dân

Theo Cục trưởng Cục Lãnh sự Doãn Hoàng Minh, định hướng công tác bảo hộ công dân thời gian tới sẽ là nâng cao tính chủ động, sẵn sàng ứng phó.
Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Chưa có thông tin công dân Việt Nam thương vong

Vụ giẫm đạp tại Ấn Độ: Chưa có thông tin công dân Việt Nam thương vong

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ ngày 4/7, chưa có công dân Việt Nam nào bị thương vong trong vụ giẫm đạp hôm 2/7 ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ
Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền và lợi ích của lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Bộ LĐTBXH triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm di cư an toàn và bảo vệ quyền, lợi ích đối với người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.
Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Để công dân Việt Nam di cư an toàn, hợp pháp, tránh rơi vào cạm bẫy mua bán người

Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự nêu những nguy cơ lao động thường gặp phải khi làm việc ở nước ngoài, khuyên công dân Việt Nam để thúc đẩy di cư an toàn
Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Tạo môi trường di cư an toàn, bảo vệ quyền và lợi ích của công dân Việt Nam

Ngày 25-26/6, Cục Lãnh sự phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế tổ chức buổi Tập huấn về Di cư an toàn và Bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài.
Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Tìm hiểu các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại

Chiều 22/3, đã diễn ra sinh hoạt chuyên đề với chủ đề 'Các nguyên tắc trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi đối ngoại'.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 2)

Là một quốc gia Đông Nam Á, Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng nước này có 86% dân số theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Khám phá văn hóa giao tiếp của đất nước vạn đảo Indonesia (Phần 1)

Là quốc gia Đông Nam Á nên Indonesia gần gũi với Việt Nam, nhưng 86% dân số nước này theo Hồi giáo tạo nên khác biệt trong văn hoá giao tiếp.
Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Những điều cần biết để không bỡ ngỡ khi đến xứ sở hoa tulip Hà Lan

Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài...
Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Đôi điều cần biết về văn hóa giao tiếp ở Bỉ - 'trái tim của châu Âu'

Cùng khám phá đôi nét về văn hóa giao tiếp và con người Bỉ để hiểu rõ hơn về đất nước được coi là 'trái tim châu Âu' qua bài viết dưới đây!
Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Những nước nào có Ngày Quốc khánh trong tháng 12?

Trong tháng 12 có 12 quốc gia kỷ niệm Ngày Quốc khánh, bao gồm Romania, Lào, UAE, Thái Lan, Phần Lan, Burkina Faso, Kenya, Bhutan, Niger, Qatar...
Đồng chí Phạm Văn Đồng và niềm tự hào của Ngoại giao Việt Nam

Đồng chí Phạm Văn Đồng và niềm tự hào của Ngoại giao Việt Nam

Cách đây đúng 70 năm, đồng chí Phạm Văn Đồng được cử làm Trưởng đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị Geneva 1954.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Lào: Nhất quán coi trọng, đưa quan hệ đặc biệt đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Lào: Nhất quán coi trọng, đưa quan hệ đặc biệt đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả

Theo Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước Tô Lâm để thắt chặt tình cảm giữa Lãnh đạo cấp cao, tạo xung lực mới cho quan hệ.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Campuchia: Làm sâu sắc tình hữu nghị đặc biệt theo phương châm 16 chữ vàng

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Campuchia: Làm sâu sắc tình hữu nghị đặc biệt theo phương châm 16 chữ vàng

Chuyến thăm cấp nhà nước Campuchia của Chủ tịch nước Tô Lâm lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
Đại sứ Lào: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện tình hữu nghị Việt Nam-Lào và đoàn kết ASEAN

Đại sứ Lào: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Tô Lâm thể hiện tình hữu nghị Việt Nam-Lào và đoàn kết ASEAN

Đại sứ Lào Khamphao Ernthavanh đề cao ý nghĩa chuyến thăm Lào - điểm đến nước ngoài đầu tiên trên cương vị mới của Chủ tịch nước Tô Lâm.
Tình hữu nghị Việt-Nga: ‘Mọi sự giàu sang chẳng sánh được tình bằng hữu’

Tình hữu nghị Việt-Nga: ‘Mọi sự giàu sang chẳng sánh được tình bằng hữu’

Chủ tịch nước Tô Lâm nhắc đến câu ngạn ngữ Nga trong buổi gặp gỡ giữa Tổng thống Putin với các cựu sinh viên Việt Nam tại Nga...
Đánh dấu và mở đường 'cơ duyên' Việt Nam-Hàn Quốc tiếp tục đơm hoa kết trái

Đánh dấu và mở đường 'cơ duyên' Việt Nam-Hàn Quốc tiếp tục đơm hoa kết trái

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh dấu và mở đường để quan hệ giữa hai nước hướng tới những thành tựu mới trong tương lai
Phiên bản di động