Hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm Vietbuild Hà Nội 2019 lần 2. (Ảnh: DL) |
Đó là thông tin được đại diện Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Vietbuild cho biết tại cuộc họp báo thông tin về triển lãm diễn ra chiều nay (30/8), tại Hà Nội.
Vẫn như thường lệ, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội lần 2 năm 2019 được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia và Bảo tàng Hà Nội, từ ngày 4/9 - 8/9 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chủ trì.
Ban tổ chức triển lãm cho biết, quy mô triển lãm bao gồm 1.600 gian hàng với các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của 450 doanh nghiệp, trong đó có 243 doanh nghiệp trong nước, 125 doanh nghiệp liên doanh, 101 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Thụy Sỹ, Italy, Đức, Australia, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Czech, Nga, Pháp, Ấn Độ...
Theo đại diện ban tổ chức, tại Triển lãm Vietbuild kỳ này, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư với các dự án về nhà ở và bất động sản, các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu về nha ở, xây dựng và trang trí nội thất ngày càng phát triển của người dân.
Triển lãm được tổ chức nhằm thể hiện một bức tranh đa dạng, phong phú của ngành bất động sản - trang trí nội ngoại thất - xây dựng và vật liệu xây dựng Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm gồm có: bất động sản, thiết bị điện, cửa và phụ kiện cửa; trang trí nội thất; xây dựng và vật liệu xây dựng; các sản phẩm khác như cổng rào, thang nâng, thiết bị năng lượng mặt trời, máy móc phụ trợ...
Được biết, trong năm 2019, Triển lãm quốc tế Vietbuild được diễn ra với 10 kỳ, trong đó tại Hà Nội diễn ra 3 kỳ vào tháng 3 với 1.600 gian hàng từ 405 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự; lần thứ hai này diễn ra vào tháng 9 và lần thứ ba sẽ diễn ra vào tháng 11 với quy mô 1.700 gian hàng.
Theo đại diện ban tổ chức, các kỳ triển lãm Vietbuild đã đem lại hiệu quả lớn, thiết thực cho doanh nghiệp trong và ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư. Đặc biệt, các sản phẩm tham gia triển lãm đã giúp tiếp cận với người tiêu dùng gần hơn, qua đó giúp doanh nghiệp sản xuất đưa ra được những sản phẩm phù hợp với xu thế tiêu dùng.