Một gian hàng thiết bị y tế tại Vietnam Medi Pharm 2015. (Nguồn: MPTMed) |
Đây là triển lãm chuyên ngành diễn ra định kỳ hàng năm với các sản phẩm trưng bày bao gồm: dược phẩm, máy móc, thiết bị và đồ dùng y tế, trang thiết bị, nội thất bệnh viện, dụng cụ nha khoa, thiết bị ngoại khoa, nguyên liệu hóa dược và dược phẩm, Đông dược, Nam dược…
Với quy mô 450 gian hàng, Triển lãm năm nay sẽ có sự tham dự của hơn 300 tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Bangladesh, Bỉ, Czech, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong, Indonesia, Israel, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Phần Lan, Nga, Việt Nam… Trong đó, nổi bật là khu gian hàng của Bộ Y tế và các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc.
Đặc biệt, diễn ra đồng thời với Vietnam Medi Pharm 2016 còn có các Triển lãm chuyên đề về Y tế: Triển lãm Bệnh viện quốc tế Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Hospital 2016); Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Nha khoa Việt Nam lần thứ 5 (Vietnam Dental 2016).
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra một số hoạt động bên lề đáng chú ý như tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; Các hội thảo, tọa đàm chuyên đề, xúc tiến giao thương; Giao thương B2B giữa doanh nghiệp quốc tế và doanh nghiệp Việt Nam; Hội thảo chuyên ngành xương khớp; Hoạt động hưởng ứng “Ngày phòng chống tăng Huyết áp Thế giới”…
Tại Triển lãm cũng sẽ diễn ra Diễn đàn “Sẻ chia vị ngọt, Tri ân cộng đồng” lần thứ 5. Đây là sự kiện đồng hành cùng chương trình “Vì sức khỏe người Việt” nhằm kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện, góp sức giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh ung thư, có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện.
Sau 22 kỳ tổ chức, Vietnam Medi Pharm 2016 đã trở thành triển lãm chuyên ngành Y dược thường niên có uy tín tại Việt Nam về quy mô cũng như chất lượng. Triển lãm là nơi giới thiệu những tiến bộ, thành tựu mới của ngành Y dược Việt Nam và thế giới. Đồng thời, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.