Việt Nam là một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng ngày càng phát triển với mức tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% năm 2022. (Nguồn: VTV) |
Chương trình do Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN tổ chức hàng năm. Ông Vũ Tú Thành, Đại diện Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN tại Việt Nam cho biết, các chương trình này đã được tổ chức trong ba thập kỷ và đây là sứ mệnh lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Trong số các doanh nghiệp Mỹ tham gia chuyến công tác có công ty cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix, công ty đang có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam, cùng nhiều công ty đã có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam như Apple, Coca-Cola, PepsiCo... và đang có kế hoạch mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Vũ Tú Thành, một số công ty đánh giá Việt Nam là một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng ngày càng phát triển với mức tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% năm 2022. Trong số này có SpaceX, công ty đang tìm kiếm thị trường dịch vụ Internet vệ tinh tại Việt Nam và các nước trong khu vực.
Ngoài ra, tham gia chương trình của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN còn có các công ty sản xuất chất bán dẫn, các hãng dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, công ty tài chính Visa, ngân hàng Citibank, các hãng công nghệ điện toán đám mây Meta và Amazon Web Services.
| Việt Nam là thị trường chiến lược để đầu tư kinh doanh và gắn bó dài hạn của doanh nghiệp Mỹ Đó là khẳng định của Chủ tịch cao cấp Liên minh doanh nghiệp Mỹ - ASEAN Michael Michalak tại cuộc làm việc của Chủ tịch ... |
| Doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm hiểu thị trường và kết nối kinh doanh với bạn hàng Mỹ Từ ngày 20/11-1/12, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã sang học tập và khảo sát thị trường Mỹ nhằm tiếp cận, mở cửa thị trường, ... |
| Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư tiềm năng và tin cậy của các doanh nghiệp Đức Chia sẻ với TG&VN nhân dịp đầu năm mới, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (AHK) tại Việt Nam Marko Walde ... |
| Diễn đàn Kinh tế báo chí 2023: Nên mở nhiều kênh trên mạng xã hội để tiếp cận độc giả mới và tìm kiếm cơ hội kinh doanh Nhiều tờ báo, đài truyền hình mở hàng chục kênh trên mạng xã hội, YouTube, Tik Tok để đưa thông tin đi xa hơn, rộng ... |
| Cơ hội được hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chuyên sâu cho các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, hộ kinh doanh Ngày 15/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) chính thức mở Cổng đăng ký ... |