Chương trình nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với giá ưu đãi. (Ảnh minh họa – Nguồn: NLD) |
Theo Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam, sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 4/12 tới.
Đặc biệt, hướng đến dịp Quốc khánh và Tựu trường năm nay, Ban Tổ chức sẽ cập nhật thường xuyên nhiều sản phẩm khuyến mãi thuộc các nhóm hàng đồ điện tử, thời trang. Ngoài ra, toàn bộ sản phẩm được đặt mua trong ngày 28/8 đã được các doanh nghiệp như VNPost cam kết sẽ giao hàng tận nhà và giảm tối thiểu 50% cước phí vận chuyển.
Đại diện Ban Tổ chức, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin khẳng định, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với giá ưu đãi, cũng như tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo thói quen mua sắm qua kênh thương mại điện tử.
Ngày mua sắm trực tuyến đầu tiên được tổ chức vào ngày 5/12/2014 đã thu hút được hơn 10 triệu lượt xem & mua hàng thông qua website của chương trình OnlineFriday.vn, mang lại tổng doanh thu 7,5 triệu USD.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015, Bộ Công Thương dự kiến sẽ thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), gấp 3 lần năm ngoái.
PV.