TIN LIÊN QUAN | |
Những món đồ trẻ em dành cho các “mẹ bỉm sữa” siêu giàu | |
Thụy Sỹ là "thiên đường định cư" thứ hai của giới siêu giàu |
Bạn không chỉ có tiền mà có rất nhiều tiền. Bạn muốn có những trải nghiệm “độc nhất vô nhị” như biểu diễn cùng một ngôi sao nhạc rock, lặn dưới đại dương bằng tàu ngầm hay đơn giản chỉ là dùng bữa tối thịnh soạn dưới chân bức tượng David trứ danh của Michelangelo tại Bảo tàng nghệ thuật ở Florence, Italy. Bluefish – một công ty của Mỹ chuyên cung cấp các dịch vụ độc quyền hạng sang cho giới siêu giàu sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.
Với khoảng hơn 400 người thường xuyên sử dụng dịch vụ và số lượng thành viên liên tục mở rộng, Bluefish chỉ là một trong những thương hiệu tiêu biểu đang “ăn nên làm ra” nhờ nắm bắt được thị hiếu "chơi trội" của giới siêu giàu.
Hiện thực hóa những ước mơ xa xỉ
Nghiên cứu mới đây của Tập đoàn tư vấn The Boston Consulting Group, năm 2016, thị trường cao cấp toàn cầu có trị giá 860 tỷ Euro. Trong đó, trải nghiệm hạng sang chiếm tới 542 tỷ Euro và đang phát triển với tốc độ nhanh hơn các mặt hàng xa xỉ dành cho cá nhân. Và khi số lượng các tỷ phú trên thế giới tăng lên hàng năm, ngành kinh doanh các dịch vụ cao cấp chuyên hiện thực hóa các ước mơ xa xỉ cũng trở thành một ngành kinh doanh siêu lợi nhuận.
Vì chủ yếu hướng đến các khách hàng thuộc tầng lớp siêu giàu nên cái giá để trở thành một thành viên trong “câu lạc bộ trải nghiệm triệu USD” không hề rẻ. Aaron Simpson - ông chủ của Câu lạc bộ Quintessentially cho biết, chi phí hàng tháng mà các thành viên phải đóng để có cơ hội thử nghiệm những “sự kiện khác lạ rất ít người biết” khoảng trên 11.000 Euro một tháng.
Hay Công ty Pure Entertainment cung cấp năm cấp độ thành viên khác nhau, khởi điểm từ 12.000 USD/năm lên tới 50.000 USD/năm, thậm chí còn cao hơn thế đối với các dịch vụ hàng đầu. Ngoại trừ mức thành viên thấp nhất, thì tất cả các cấp độ khác bao gồm dịch vụ 24/7. Tài sản trung bình của các khách hàng là 5 triệu USD và chi phí điển hình cho một yêu cầu là trên 30.000 USD.
Đa dạng và khác biệt
Những trải nghiệm mà khách hàng đưa ra cũng rất đa dạng và khác biệt. Trải nghiệm đó có thể là một cuộc gặp mặt và chào hỏi với Hoàng tử Anh Harry và nhóm nhạc lừng danh Coldplay trước buổi hòa nhạc từ thiện Sentebale tại cung điện Kensington hay một mình du ngoạn giữa đảo hoang trong không gian được dựng theo bối cảnh bộ phim nổi tiếng Cast Away của Hollywood.
Aaron Simpson kể lại, công ty của ông đã từng phải đóng cửa cầu cảng Sydney (Australia) để phục vụ cho một màn cầu hôn lãng mạn hay tổ chức một màn nhảy đồng diễn flash mob quy mô tại Quảng trường Thời Đại ở New York (Mỹ) vào ngày sinh nhật của một khách hàng.
Để đảm bảo được tính độc quyền, chi tiết về cách tổ chức các sự kiện này hoàn toàn được giữ bí mật. “Đó là nhờ mạng lưới quan hệ cực tốt với những người có thế lực và các chính phủ trên toàn cầu của chúng tôi”, một đại diện của Quintessentially tiết lộ.
Cơ hội khẳng định bản sắc
Giáo sư Keith Wilcox thuộc chuyên ngành Marketing tại Đại học Columbia (Mỹ) lý giải, có nhiều yếu tố thúc đẩy xu hướng ưa chuộng các trải nghiệm xa xỉ của giới siêu giàu.
Theo Giáo sư Wilcox, từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, việc các triệu phú phô trương tài sản và địa vị không còn nhận được nhiều sự đồng tình từ dư luận. Bên cạnh đó, những nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng cho thấy, nhiều người giàu thấy hài lòng hơn khi được trải nghiệm những chuyến du lịch độc đáo và khác biệt hơn là việc sở hữu những món đồ xa xỉ, đắt tiền. Việc trải nghiệm những dịch vụ cao cấp khiến giới siêu giàu cảm thấy hãnh diện và được trọng vọng hơn.
“Các sản phẩm xa xỉ đến từ các thương hiệu cao cấp có giá rất cao so với các sản phẩm đồng loại đến từ nhiều thương hiệu bình dân khác nhưng rất nhiều người ở mức thu nhập tầm trung vẫn có thể sở hữu được. Dù vậy, chuyến du lịch dưới đáy biển bằng tàu ngầm hay đi săn tại một sa mạc ở châu Phi với những trang thiết bị bảo hộ đặc biệt…là những trải nghiệm chỉ dành cho giới siêu giàu”, Giáo sư Wilcox dẫn chứng.
Ravi Dhar - Giám đốc Trung tâm thông tin khách hàng tại Trường Quản lý Kinh doanh Yale (Mỹ) phân tích, những trải nghiệm khác lạ thường mang đến những lợi ích về mặt tâm lý, khiến những người siêu giàu cảm thấy mình đặc biệt và độc nhất. “Họ muốn tận hưởng cảm giác lần đầu tiên được làm điều gì đó, biết rõ một điều gì đó hay qua đó thể hiện một phần bản sắc của mình”, ông Dhar cho hay.
Số người siêu giàu ở Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới Theo dự báo của Knight Frank, trong 10 năm tới, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới, lên tới 540 ... |
Giới siêu giàu thế giới - họ là ai? Kể từ sau sự kiện “Chiếm phố Wall”, một thực tế là thế giới ngày càng có nhiều tỷ phú. Chỉ chiếm khoảng 1% dân ... |
Giới siêu giàu Philippines tăng 4,5% năm 2014 Giới siêu giàu Philippines đã tăng về số lượng và cả lượng của cải vào năm ngoái, theo Báo cáo của Wealth-X và UBS Wealth ... |