Hủy toàn bộ các chuyến bay chặng ngắn, British Airways nói không phải do tấn công mạng. (Nguồn: CNN) |
Hãng hàng không British Airways (BA) của Anh thông báo hủy toàn bộ các chuyến bay chặng ngắn từ sân bay Heathrow ở thủ đô London cho đến giữa ngày 26/2 (giờ địa phương) do hãng phải xử lý một lỗi về công nghệ thông tin (IT).
Theo thông báo của BA, lỗi IT xuất hiện từ ngày 25/2 và ảnh hưởng đến trang mạng, ứng dụng và các hoạt động của hãng tại sân bay. Thông báo khẳng vụ việc không phải do tấn công mạng mà là một lỗi ở phần cứng.
Liên quan đến các chuyến bay đường dài, thông báo cho biết: "Dịch vụ bay đường dài của chúng tôi tại Heathrow và tất cả các chuyến bay tại các sân bay Gatwick và London City sẽ vận hành theo kế hoạch, tuy nhiên có thể bị chậm giờ".
Hãng khuyến nghị khách hàng nên kiểm tra lịch trình bay trên trang mạng ba.com hiện đang hoạt động để biết thông tin mới nhất trước khi ra sân bay vì dự báo có thể lại xảy ra gián đoạn. Khách hàng sẽ được hoàn trả toàn bộ tiền vé khi dịch vụ bị hủy hoặc có thể đặt vé lại vào một ngày khác và không bị tính phí.
Năm 2017, BA đã từng gặp vấn đề lớn về hệ thống, khiến 75.000 hành khách bị mắc kẹt trong kỳ nghỉ cuối tuần, gây một thảm họa về truyền thông.
| Nga tuyên bố đáp trả lập tức bất cứ ai cản trở, thủ đô Kiev bị tấn công tên lửa, Ukraine nói cuộc tấn công đã bắt đầu Ngày 24/2, ngay sau khi công bố phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moscow ... |
| Bên trong chuyến bay thương mại ngắn nhất thế giới và không có tiếp viên Chuyến bay thương mại nối hai đảo Westray và Papa Westray có thời gian di chuyển 2 phút 40 giây. Trên máy bay chỉ có ... |