Trước đó, Hyundai và GM đã ký một thỏa thuận không ràng buộc nhằm khai thác cơ hội hợp tác, nhưng không nêu chi tiết về các sản phẩm.
Tháng 9/2024, CEO của GM Mary Barra và chủ tịch của Hyundai Group Euisun đã công bố kế hoạch hợp tác. Hyundai muốn khai thác kỹ thuật sản xuất xe bán tải của GM |
Giờ đây, truyền thông Hàn Quốc đã cho biết sản phẩm đầu tiên của quan hệ hợp tác giữa hai nhà sản xuất ô tô này là một mẫu xe bán tải dành cho thị trường nội địa.
Theo một số nguồn tin, hai nhà sản xuất ô tô Hyundai và GM dự kiến sẽ hợp tác phát triển nhiều mẫu xe bán tải khác nhau để không bỏ lỡ phân khúc đang "bùng nổ", mang về doanh thu 208,6 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2023.
Tuy nhiên, thay vì hợp tác với những hãng khác để cho ra đời loạt xe bán tải hoàn toàn mới, theo truyền thông Hàn Quốc, Hyundai và GM đều muốn khai thác tối đa tài sản hiện hữu và xem xét thực hiện các chương trình khai thác chéo sản phẩm của nhau.
Kết quả có thể là GM sẽ bán những mẫu xe bán tải cỡ nhỏ của Hyundai nhưng dán logo của hãng, còn Hyundai cũng sẽ bán những mẫu bán tải cỡ lớn của GM và dán lại nhãn.
Kể từ khi thỏa thuận ban đầu được ký kết vào tháng 9/2024, CEO của GM Mary Barra và chủ tịch của Hyundai Motor Group Eusisun Chung đã gặp gỡ thêm tại Mỹ để bàn về các kế hoạch.
"Trong cuộc gặp mặt gần đây nhất, lãnh đạo hai nhà sản xuất ô tô này đã xem xét những bước tiến kể từ khi biên bản ghi nhớ ký kết thành công", một người phát ngôn của Hyundai đã chia sẻ với trang Pulse của Hàn Quốc.
Nguồn tin trên thậm chí còn khẳng định rằng hai nhà sản xuất ô tô Hyundai và GM đang xem xét việc sở hữu chéo cổ phần để củng cố quan hệ hợp tác.