IBA 2022 là diễn đàn giao lưu kinh tế - văn hóa toàn cầu tại Malaysia với nhiều hoạt động quốc tế thiết thực. Sự kiện đã tạo tiền đề để các doanh nhân tham gia diễn đàn mở rộng không gian phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu trong tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu.
Diễn đàn giao lưu kinh tế - văn hóa toàn cầu năm 2022 (Intercontinental Economy - Cultural Forum in Malaysia 2022 ) được nhiều tổ chức, hiệp hội của nhiều nước hỗ trợ, đặc biệt là các cơ quan chính phủ của nước sở tại Malaysia bảo trợ và đồng hành.
IBA 2022 đã diễn ra thành công, tốt đẹp |
IBA 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương và hợp tác phát triển kinh doanh giữa các cá nhân cùng doanh nghiệp trên toàn cầu. Một hoạt động quan trọng của diễn đàn là buổi gặp gỡ giữa đoàn doanh nghiệp Việt Nam với Thương vụ Việt Nam tại Malaysia để trao đổi, tìm hiểu thông tin về thị trường Malaysia.
Tại buổi gặp gỡ này, Tham tán Lê Phú Cường - Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết: “Với vai trò, trách nhiệm của mình, chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc thâm nhập thị trường này.
Malaysia là một nước trong ASEAN rất gần với Việt Nam về khoảng cách địa lý cũng như gần gũi về kinh tế - xã hội và văn hóa. Trọng tâm hiện nay, cả hai nước đều đang hướng tới một cộng đồng kinh tế ASEAN vững mạnh, đoàn kết. Tôi rất hi vọng các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận Malaysia là một trong những thị trường trọng tâm".
Ông Cường nhấn mạnh, các sản phẩm Việt vào thị trường Malaysia cần đáp ứng các yêu cầu của chứng chỉ Halal. Đây là chứng chỉ xác nhận sản phẩm đạt yêu cầu về các thành phần và điều kiện sản xuất đáp ứng yêu cầu của Kinh Qua’ran và luật Shariah (Luật của người Hồi Giáo). Malaysia có khoảng 32 triệu dân, 60% là người Malaysia, 30% là người gốc Hoa và 10% là người gốc Ấn. Hầu hết người dân theo đạo Hồi và đây là nét đặc trưng riêng của thị trường Malaysia.
Bà Phạm Thị Lê trao tặng tranh cho ngài Tham tán Lê Phú Cường |
Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn được cập nhật kịp thời về những chính sách, quy định của thị trường nhập khẩu đầy tiềm năng này. Đồng thời, các doanh nghiệp cho biết hiện những nhiều mặt hàng như thực phẩm, dược mỹ phẩm và thời trang của Việt Nam đã có mặt tại Malaysia nhưng quy mô còn khiêm tốn và để thực sự phát triển mạnh mẽ hơn ở thị trường này, doanh nghiệp rất cần vai trò kết nối của thương vụ.
Một số doanh nghiệp đã đạt giải tại IBA 2022 |
Bên cạnh mục tiêu giao lưu văn hóa và kinh tế, trong khuôn khổ sự kiện còn tổ chức Lễ Vinh danh nhằm tuyên dương trao thưởng những cá nhân và doanh nghiệp thành công, có những thành tựu nổi bật trong kinh doanh thời gian qua. Đây là các hạng mục vinh danh được ban tổ chức xét duyệt công tâm để bình chọn ra các thương hiệu dẫn đầu, các thương hiệu chất lượng chuẩn quốc tế và những doanh nhân truyền cảm hứng. Theo đó những doanh nghiệp, doanh nhân, thương hiệu tiêu biểu xuất sắc được vinh danh lần này có sự góp mặt của Công ty XNK Asian Dragon, Công ty Medi Mani, Công ty Winlab, Công ty Hoàng Gia Phát, Thương hiêu Tittot juice, Thươg hiệu C&O Clinic, Thương hiệu STT White, thương hiệu Hena Phamar…
Đây là một cơ hội lớn đối với những doanh nhân, doanh nghiệp, và thương hiệu được vinh danh tại IBA 2022 lần này. |
Những giải thưởng danh giá tại diễn đàn không chỉ là sự ghi nhận đối với năng lực và khả năng chủ động thích ứng của các doanh nghiệp, doanh nhân, mà còn góp phần nâng cao uy tín thương hiệu và lợi thế tiếp cận cơ hội kinh doanh mới. Sự lớn mạnh của các doanh nhân, các thương hiệu doanh nghiệp cũng đồng thời thể hiện sự lớn mạnh của các ngành kinh tế và sự thịnh vượng của Việt Nam trên hành trình khẳng định vai trò và vị thế quốc gia đối với khu vực và thế giới.
IBA 2022 là một cột mốc đáng nhớ cho các doanh nghiệp |
IBA 2022 được đánh giá là một dấu ấn quan trọng trong hành trình tái thiết kinh tế - văn hóa toàn cầu hậu đại dịch. Diễn đàn đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với đối tác tại thị trường Malaysia trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Đồng thời, doanh nghiệp kiều bào tại Malaysia và các nước khi tham gia diễn đàn đã có cơ hội tìm hiểu thông tin, nắm bắt cơ hội đầu tư vào Việt Nam – một thị trường năng động bậc nhất ASEAN và cũng là quê hương mà doanh nghiệp kiều bào luôn hướng về.
| Hơn 250 doanh nghiệp từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Vietfood & Beverage- Propack Ngày 9/11, tại Trung tâm triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội), Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống – ... |
| Xúc tiến giao thương, đưa nông sản Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam K-EXPO Vietnam 2022 – Triển lãm xúc tiến hoạt động xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc vừa chính thức khai mạc tại ... |